Vậy quy trình phát triển sản phẩn mới này gồm những bước nào và cách thức để thực hiện nó ra sao?
Bước 1: Kích thước và trọng lượng sản phẩm
Bước đầu tiên trong quá trình đánh giá sản phẩm là kiểm tra kích thước và trọng lượng của sản phẩm. Kích thước và trọng lượng sản phẩm của bạn có thể ảnh hưởng lớn đến doanh thu và lợi nhuận của bạn. Chi phí vận chuyển có thể làm nản lòng khách hàng tiềm năng và làm giảm lợi nhuận của bạn nếu mặt hàng của bạn quá khổ hoặc nặng. Kích thước và trọng lượng cũng có thể là một biến số đắt tiền trong vận chuyển và lưu kho.
Bước 2: Kiểm tra tính dễ vỡ của sản phẩm
Nếu bạn đang sản xuất các sản phẩm, chẳng hạn như đồ dùng bằng sành sứ, chúng thuộc danh mục sản phẩm dễ vỡ. Và những sản phẩm dễ vỡ cần được chăm sóc và chú ý đặc biệt. Đánh giá độ dễ vỡ của sản phẩm một cách cẩn thận vì bạn cần đảm bảo rằng nó đến tay người tiêu dùng trong tình trạng hoàn hảo. Một sản phẩm càng dễ vỡ thì chi phí vận chuyển của bạn và giá bán thị trường của bạn càng cao.
Bước 3: Xác định tuổi thọ của sản phẩm
Tuổi thọ của sản phẩm nói lên độ bền và độ bền của sản phẩm. Theo quan điểm của công ty, việc có một sản phẩm tiêu dùng hoặc dùng một lần là điều tốt vì nó mang lại cho bạn cơ hội mạnh mẽ hơn để có được niềm tin của người tiêu dùng và xây dựng doanh nghiệp của bạn từ việc bán hàng lặp lại. Xác định tuổi thọ của sản phẩm của bạn để xem nó sẽ hoạt động tốt như thế nào trên thị trường.
Bước 4: Xác định quy mô thị trường và nhu cầu
Để đánh giá quy mô thị trường và nhu cầu thị trường, trước tiên bạn cần chọn thị trường mục tiêu cho sản phẩm của mình. Xác định quy mô thị trường là rất quan trọng đối với sản phẩm của bạn. Nhu cầu thị trường đối với sản phẩm của bạn đề cập đến số lượng người thực sự muốn mua sản phẩm hoặc lịch sử dụng dịch vụ của bạn. Trong khi xác định quy mô thị trường và nhu cầu, bạn cũng cần xem xét tính thời vụ. Tính thời vụ ngụ ý rằng yêu cầu đối với một loại hàng hóa thay đổi trong năm. Ví dụ, nếu sản phẩm của bạn là kem chống nắng, bạn chắc chắn sẽ không bán nó vào mùa đông.
Bước 5: Nó có giải quyết được điểm đau không?
Việc đánh giá đúng sản phẩm của bạn cũng bao gồm việc kiểm tra xem sản phẩm bạn đang cung cấp có giải quyết được điểm khó khăn hay không. Giải quyết điểm đau đề cập đến những sản phẩm và dịch vụ cung cấp giải pháp cho các vấn đề cụ thể. Chẳng hạn như dầu gội trị gàu sẽ giúp giải quyết vấn đề gàu của khách hàng. Các sản phẩm khắc phục nhược điểm hoặc đáp ứng một mục đích đơn giản hơn nhiều để xác định vị trí và có được nhiều khách hàng hơn so với một mặt hàng “đẹp để có”.
Bước 6: Kiểm tra độ an toàn của sản phẩm
Luật đã quy định bắt buộc tất cả các sản phẩm và dịch vụ phải được kiểm tra về độ an toàn. Đánh giá sản phẩm thích hợp đòi hỏi bạn phải đảm bảo rằng sản phẩm của bạn an toàn để khách hàng sử dụng. Hãy xem xét điều này rằng sản phẩm của bạn có thể không an toàn: thứ nhất, có thể nó không được sản xuất theo kế hoạch và thứ hai, Mặt hàng có thể đã được sản xuất theo kế hoạch và hoạt động chính xác, nhưng nó vẫn nguy hiểm - một lỗi thiết kế. Trong khi đánh giá, hãy đảm bảo rằng sản phẩm tuyệt đối an toàn khi sử dụng.
Bước 7: Xem xét cạnh tranh
Bước cuối cùng trong quá trình đánh giá là tính đến sự cạnh tranh. Bạn nên có kiến thức thích hợp về các doanh nghiệp và các sản phẩm và / hoặc dịch vụ của họ mà bạn sẽ cạnh tranh. Trong đánh giá của bạn, hãy đảm bảo rằng sản phẩm của bạn ít nhất có thể ngang bằng với các đối thủ cạnh tranh, nếu không phải là đi trước họ.
Quỳnh Như (tổng hợp)