Là chủ doanh nghiệp, bạn biết khách hàng là lý do cho hoạt động kinh doanh của bạn. Đó là lý do tại sao việc quan tâm đến khách hàng trong mọi việc bạn làm là điều quan trọng. Nhu cầu của khách hàng phải được đặt lên hàng đầu trong hoạt động kinh doanh của bạn.
Điều này sẽ không chỉ thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn mà còn xây dựng lòng trung thành của khách hàng trong thời gian dài. Đây là lý do tại sao việc nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng lại quan trọng và các mẹo để xây dựng nó.
Cách xây dựng lòng trung thành của khách hàng trong 7 bước
Lòng trung thành của khách hàng không phải là điều gì đó xảy ra mà không cần nỗ lực có chủ ý. Dưới đây là bảy bước để xây dựng lòng trung thành của khách hàng.
3. Thiết lập chương trình giới thiệu
Giống như chương trình khách hàng thân thiết, chương trình giới thiệu tặng thưởng cho khách hàng vì họ đã gắn bó với doanh nghiệp. Trong trường hợp này, khách hàng sẽ nhận được những lợi ích nhất định nếu họ giới thiệu công ty của bạn cho bạn bè hoặc người thân. Điều này không chỉ giúp thu hút khách hàng mới (tiếp thị giới thiệu vừa hiệu quả vừa phải chăng) mà còn khiến khách hàng hiện tại của bạn quay trở lại nhiều hơn vì giờ đây họ có động lực để hợp tác kinh doanh với bạn.
4. Chơi theo thế mạnh và giá trị của bạn
Doanh nghiệp của bạn làm gì tốt nhất? Những dịch vụ độc đáo của bạn là gì? Điều gì làm bạn có giá trị nhất? Câu trả lời của bạn cho những câu hỏi này sẽ giúp bạn định hình thương hiệu của mình, đây là một phần quan trọng trong việc thu hút khách hàng trung thành. Để thực sự kết nối với người mua, bạn phải trung thực với thương hiệu của mình và tập trung vào những gì bạn làm tốt nhất. Hãy là người không đổi trong thị trường của bạn – một doanh nghiệp mà người tiêu dùng luôn có thể tin cậy để cung cấp.
Bạn biết người ta nói gì không: “Cái gì không hỏng thì đừng sửa”. Trừ khi bạn gặp khó khăn trong việc thu hút và giữ chân khách hàng, đừng thay đổi dịch vụ của mình hoặc trở thành một thương hiệu không thể nhận ra. Thay vào đó, hãy trung thành với doanh nghiệp của bạn như bạn mong muốn với khách hàng của mình.
5. Thu hút khách hàng trên mạng xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ với khách hàng của bạn. Trên thực tế, nếu bạn không xuất hiện trên mạng xã hội, nhiều người tiêu dùng sẽ cho rằng bạn không phù hợp. Điều quan trọng là phải có hồ sơ doanh nghiệp hoạt động trên nhiều nền tảng truyền thông xã hội khác nhau.
Chia sẻ thông tin hậu trường về thương hiệu và sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cũng như tương tác với những người theo dõi bạn sẽ tạo ra một cộng đồng trực tuyến mạnh mẽ khuyến khích khách hàng quay lại để xem thêm. Hãy nghĩ về những công ty mà bạn thường xuyên hợp tác kinh doanh và cách họ ứng xử trên mạng xã hội: Bài đăng của họ có gây được tiếng vang với đối tượng mục tiêu không? Tiếng nói thương hiệu của họ có phù hợp với giá trị và dịch vụ của họ không? Họ có thu hút người theo dõi một cách xác thực không? Rất có thể bạn đã trả lời có cho những câu hỏi này.
Nguồn: Businessnewsdaily