Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 27/06/2024, 00:00

7 cách để xây dựng lòng trung thành của khách hàng (phần 3)

.

Là chủ doanh nghiệp, bạn biết khách hàng là lý do cho hoạt động kinh doanh của bạn. Đó là lý do tại sao việc quan tâm đến khách hàng trong mọi việc bạn làm là điều quan trọng. Nhu cầu của khách hàng phải được đặt lên hàng đầu trong hoạt động kinh doanh của bạn.

Điều này sẽ không chỉ thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn mà còn xây dựng lòng trung thành của khách hàng trong thời gian dài. Đây là lý do tại sao việc nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng lại quan trọng và các mẹo để xây dựng nó.

Cách xây dựng lòng trung thành của khách hàng trong 7 bước

Lòng trung thành của khách hàng không phải là điều gì đó xảy ra mà không cần nỗ lực có chủ ý. Dưới đây là bảy bước để xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

6. Khuyến khích phản hồi của khách hàng

Để cho khách hàng thấy bạn đánh giá cao họ như thế nào và bạn sẵn sàng không ngừng cải thiện như thế nào, hãy yêu cầu phản hồi của họ. Gửi khảo sát, yêu cầu đánh giá qua email và cởi mở với những phản hồi bạn nhận được. Khách hàng sẵn sàng đầu tư hơn vào những doanh nghiệp coi trọng ý kiến ​​và hiểu biết của họ. Đừng chỉ nói rằng bạn quan tâm đến sự hài lòng của khách hàng; thực sự triển khai phản hồi của khách hàng và tiếp thị phản hồi đó cho họ như bằng chứng cho sự cống hiến của bạn. Để nuôi dưỡng lòng trung thành của họ, trước tiên bạn phải trung thành với họ.

Nerissa Zhang, Giám đốc điều hành của The Bright App cho biết: “Lắng nghe phản hồi của khách hàng, sử dụng phản hồi đó để cải thiện hoạt động kinh doanh của bạn và sau đó nói với khách hàng rằng bạn đã lắng nghe họ và trực tiếp triển khai các giải pháp để mang đến cho họ trải nghiệm tốt hơn”. “Ngay cả khi bạn đang lắng nghe phản hồi của khách hàng để cải tiến, hãy nhớ thông báo rõ ràng cho khách hàng của bạn về những cải tiến đó.”

7. Lưu trữ dữ liệu của khách hàng

Các doanh nghiệp lưu trữ dữ liệu khách hàng giúp khách hàng mua sắm với họ dễ dàng hơn trong tương lai. Ví dụ: bạn có thể cho phép thành viên tạo tài khoản trên ứng dụng di động hoặc trang web để lưu trữ thông tin giao hàng và thanh toán của họ một cách an toàn để mua hàng nhanh chóng. Bằng cách đó, họ có giải pháp một chạm để đặt hàng thay vì phải nhập số thẻ tín dụng mỗi khi muốn thực hiện giao dịch.

Hãy xem xét Amazon chẳng hạn. Các thành viên Prime có thể đặt hàng bằng cách chỉ cần nhấp vào “mua ngay” dưới sản phẩm mong muốn. Sự thuận tiện như thế này có thể khuyến khích khách hàng mua hàng thường xuyên từ doanh nghiệp của bạn.

Nguồn: Businessnewsdaily

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 7 cách để xây dựng lòng trung thành của khách hàng (phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang