Xu hướng viết nội dung năm 2023 (tiếp theo)
7. Trải nghiệm và giá trị trên trang không đổi
Cuối cùng, công nghệ cho phép khả năng kết nối lớn hơn giữa tất cả các nền tảng web của chúng tôi và khả năng tạo các kênh và trải nghiệm người dùng liền mạch là điều tối quan trọng.
Một cải tiến mà tôi thấy thú vị trong năm qua là sự gia tăng của nội dung có thể mua được hoặc khả năng mua sản phẩm trên video hoặc blog được nhúng. Những cải tiến nhỏ như thế này giúp tăng khả năng chuyển đổi dễ dàng và giúp khách hàng tiềm năng chuyển đổi trở nên đồng bộ.
Bạn cũng nên nâng cấp lên một CRM (quản lý quan hệ khách hàng) có uy tín và tích hợp nội dung thu hút khách hàng tiềm năng, chẳng hạn như sách điện tử, đồ họa thông tin và nghiên cứu, để thu hút thêm doanh số bán hàng.
Biến năm 2023 thành năm bạn tối đa hóa giá trị nội dung của mình và mang lại ROI khổng lồ.
Danh sách kiểm tra SEO năm 2023 để viết nội dung
Sau đây là danh sách kiểm tra để tối ưu hóa từng yếu tố nội dung khi bắt đầu bước sang năm 2023.
1. Tối ưu hóa nghiên cứu từ khóa
Từ khóa là tiền tệ của SEO.
Tất cả các chuyên gia SEO đều biết rằng nghiên cứu từ khóa là bước đầu tiên trong việc tạo nội dung được tối ưu hóa. Nếu bạn bỏ qua việc thực hiện nghiên cứu từ khóa, bạn sẽ không thu hút được bất kỳ lực kéo nào trong kết quả tìm kiếm.
Dưới đây là một số suy nghĩ về xu hướng nghiên cứu từ khóa khi chúng ta bước sang năm 2023:
Nhắm mục tiêu 80% từ khóa thường xanh; 20% từ khóa thịnh hành
Dành thời gian để thực sự hiểu nhu cầu nội dung thường xanh của thị trường và khán giả của bạn, đồng thời nhắm mục tiêu các từ khóa thường xanh cho nội dung đó. Mục tiêu là để nội dung đó tăng thêm giá trị và giải quyết các vấn đề của người đọc trong nhiều năm tới trong tương lai.
Một ví dụ từ một đại lý tiếp thị kỹ thuật số: mẹo viết nội dung, kiến thức cơ bản về SEO, v.v.
Điều đó nói rằng, bạn cũng phải chú ý đến các từ khóa thịnh hành, chẳng hạn như các sản phẩm mới nhất có sẵn trong hoạt động tiếp thị của bạn.
Một ví dụ từ một đại lý tiếp thị kỹ thuật số: cách tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói, tìm kiếm dự đoán, v.v.
Và nếu bạn theo dõi các từ khóa xu hướng này và tạo nội dung có thẩm quyền đủ sớm, một số có thể biến thành từ khóa thường xanh và bạn sẽ có một bước nhảy vọt trong cuộc cạnh tranh.
Tạo chân dung người mua: Nhắm mục tiêu từ khóa và nội dung hướng tới chân dung người mua đó
Dành thời gian xây dựng tính cách người mua của bạn và tạo một nhân vật hư cấu có thật, chẳng hạn như chuyên gia SEO Sara.
Còn tiếp…
Casti Hub dịch
Nguồn: Searchenginejournal.com