Marketing
Thứ năm , 18/05/2023, 00:00

7 xu hướng viết nội dung cho năm 2023 (Phần 5)

.

Danh sách kiểm tra SEO năm 2023 để viết nội dung (tiếp theo)

3. Tối ưu hóa mô tả Meta

Dưới đây là các mẹo tối ưu hóa mô tả meta vào năm 2023:

Giữ chúng ngắn hơn mức khuyến nghị 150-160

Điều này đặc biệt đúng đối với điện thoại di động. Một thử nghiệm với meta bắt đầu với khoảng 120-130 và quan sát thấy tỷ lệ nhấp tăng lên giữa các khách hàng khác nhau.

Nghĩ về quảng cáo miễn phí

Hãy nghĩ về những điều này như một cách miễn phí để quảng cáo và là người hỗ trợ chính cho thẻ tiêu đề của bạn. Một công thức tốt là tuyên bố đấu tranh/giải pháp lôi kéo người tìm kiếm nhấp vào. Ngoài ra, hãy bao gồm lời kêu gọi hành động với một số “từ bán hàng”.

Luôn sử dụng từ khóa mục tiêu của bạn trong mô tả meta

Mặc dù Google cho biết các mô tả meta không có giá trị xếp hạng trực tiếp, nhưng chúng chắc chắn có giá trị xếp hạng gián tiếp.

Nếu các từ khóa mục tiêu được tìm kiếm, chúng sẽ được in đậm trong các mô tả meta, cung cấp mức độ liên quan đến ý định của người tìm kiếm. Điều này ảnh hưởng đến số lần nhấp chuột, gián tiếp ảnh hưởng đến giá trị xếp hạng.

Ngoài ra, mặc dù Google có thể chỉ sử dụng các mô tả meta của bạn khoảng 3o% thời gian và thường tự động điền chúng, nhưng cách tốt nhất vẫn là cung cấp các mô tả meta duy nhất cho mọi trang trên trang web.

4. Tối ưu hóa thẻ tiêu đề

Các thẻ tiêu đề chỉ đơn giản là các chủ đề phụ chia nhỏ văn bản và cung cấp cấu trúc. Những điều này đặc biệt hiệu quả trong các bài báo liệt kê trong đó mỗi số/phần là chủ đề tổng thể của phần tiếp theo.

Hầu hết mọi người quét khi đọc; những thẻ tiêu đề này là thứ đầu tiên mọi người thường đọc. Mọi người đều muốn biết những gì trong đó dành cho họ và điều này làm cho điều đó trở nên cực kỳ đơn giản. Chúng cũng rất quan trọng để xếp hạng cho các đoạn trích nổi bật.

Google thường lấy các thẻ tiêu đề và sử dụng chúng làm dấu đầu dòng cho đoạn trích. Truy vấn [tối ưu hóa thẻ tiêu đề] cung cấp ví dụ hoàn hảo:

Để tối ưu hóa những điều này vào năm 2023:

Sử dụng từ khóa mục tiêu và liên quan

Luôn sử dụng từ khóa chính của bạn trong ít nhất một thẻ tiêu đề và các từ khóa liên quan có giá trị cao trong các thẻ khác.

Đừng từ khóa-Stuff

Thay vào đó, truyền từ khóa một cách tự nhiên. Điều này sẽ dễ dàng nếu bạn phác thảo nội dung của mình và bắt đầu cung cấp thông tin có giá trị nhất cho người đọc về chủ đề này.

Giữ chúng ngắn

Càng ngắn càng tốt – sáu từ hoặc ít hơn. Hãy nhớ rằng, khán giả của bạn không ngu ngốc.

Phần này là về một danh sách kiểm tra để tối ưu hóa các yếu tố nội dung.

Bạn không cần phải viết “Tối ưu hóa thẻ tiêu đề vào năm 2023 dựa trên xu hướng hiện tại”.

Thay vào đó, “tối ưu hóa thẻ tiêu đề” là đủ.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 7 xu hướng viết nội dung cho năm 2023 (Phần 5) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang