Marketing
Thứ năm , 18/05/2023, 00:00

7 xu hướng viết nội dung cho năm 2023 (Phần cuối)

.

Danh sách kiểm tra SEO năm 2023 để viết nội dung (tiếp theo)

7. Học cách sử dụng AI hiệu quả

Một điểm cuối cùng là làm thế nào để sử dụng AI một cách thích hợp. Có một số cách sử dụng ChatGPT để tăng cường quy trình làm việc của bạn, từ việc sử dụng ChatGPT làm công cụ tìm kiếm để nghiên cứu đến tối ưu hóa HTML của trang web của bạn. Điều quan trọng là sử dụng AI như một hướng dẫn và một trợ lý, chứ không phải để thay thế chính hành động viết lách.

Dưới đây là một số lưu ý chính cần xem xét khi áp dụng các nền tảng AI mới vào quy trình làm việc của bạn.

Các công cụ tìm kiếm coi nội dung AI thao túng SERP là thư rác

Viết nhiều bài đăng trên blog bằng ChatGPT hoặc bất kỳ văn bản tiên đoán nào khác có thể sẽ bị phát hiện là spam. Thay vào đó, hãy sử dụng các công cụ này để nghiên cứu hoặc làm các khối văn bản nhanh khi vật lộn với khối của người viết. Sau đó, chỉnh sửa chúng và tinh chỉnh chúng thành giọng điệu và phong cách của riêng bạn.

Làm cho văn bản cá nhân và nhân bản

Google đã thêm trải nghiệm vào thuật toán E-A-T của mình, ưu tiên chuyên môn và kinh nghiệm của tác giả như một yếu tố xếp hạng. Việc thêm các giai thoại cá nhân vào văn bản và cá nhân hóa nội dung của bạn sẽ cực kỳ quan trọng và chỉ là một cách mà Google đang cố gắng ngăn chặn AI.

Hơn nữa, giữa thời gian cần thiết để chỉnh sửa nội dung do AI tạo và tự viết nội dung đó, bạn không tiết kiệm được nhiều thời gian – bạn đang mạo hiểm nhiều hơn thế.

Sử dụng AI để chỉnh sửa và tổ chức

Một tính năng đạo đức của ChatGPT và các công cụ khác là khả năng chỉnh sửa và thu nhỏ văn bản của bạn.

Ví dụ: nếu bạn yêu cầu ChatGPT thu nhỏ mô tả meta trên 160 ký tự xuống dưới độ dài đó, ChatGPT có thể thực hiện dễ dàng. Nó cũng có thể làm điều tương tự cho bất kỳ blog nào bạn viết.

Các công cụ như Grammarly và Hemingway cũng sử dụng văn bản tiên đoán và học máy để hoàn thành nhiệm vụ tương tự và là vô giá.

Một lần nữa, hãy tận dụng AI để tối ưu hóa bài viết của bạn chứ không phải thay thế nó hoàn toàn.

Suy nghĩ kết luận

Khi công nghệ tiến bộ, nhu cầu cân bằng sự thôi thúc bổ sung quá nhiều quy trình làm việc của chúng ta bằng AI và để giữ cho bài viết của chúng ta trở nên hữu cơ sẽ rất khó. Tuy nhiên, người dùng và công cụ tìm kiếm thích nội dung sáng tạo và tự nhiên hơn AI.

Điều này có nghĩa là AI là vô dụng hay có hại? - KHÔNG.

Thay vào đó, có một số lĩnh vực chúng ta có thể tận dụng AI để tối ưu hóa quy trình làm việc của mình, phát hiện bất kỳ lỗi nào mà chúng ta thường bỏ sót và giúp chúng ta tự động hóa một số quy trình nội bộ của mình.

Sự cân bằng giữa Âm và Dương sẽ luôn là trung tâm trong trải nghiệm của con người. Trong thế giới ngày nay, việc cân bằng nhu cầu ngày càng tăng của công nghệ với đạo đức và năng lực sáng tạo của chúng ta sẽ là chìa khóa giúp chúng ta giải quyết lĩnh vực mới và không chắc chắn này.

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 7 xu hướng viết nội dung cho năm 2023 (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang