7 ý tưởng về nội dung truyền thông xã hội dành cho các B2B
Nếu bạn mong muốn sử dụng phương tiện truyền thông mạng xã hội để quảng bá cho doanh nghiệp B2B của mình nhưng lại thiếu ý tưởng, hãy thử áp dụng 7 chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội cơ bản dưới đây:
4. Tổ chức các sự kiện số và webinar
Các sự kiện số và webinar, đặc biệt là các sự kiện “chỉ dành cho những người được mời” là một trong những cách hữu hiệu nhất để bạn thu hút được khách hàng tiềm năng. Trước tiên, hãy lựa chọn nền tảng truyền thông mạng xã hội phù hợp để tiến hành sự kiện. Sau đó, tạo hiệu ứng lan truyền bằng các hình thức quảng bá sự kiện và mua quảng cáo trên các kênh truyền thông xã hội. Tránh lồng ghép các chương trình bán hàng vào webinar mà thay vào đó, hãy tổ chức những sự kiện mang tính định hướng về tư tưởng.
5. Phát trực tiếp
Hãy thử sử dụng cách tiếp thị tương đối không chính thức này bằng cách “phát trực tiếp” bất cứ khi nào bạn có câu chuyện hoặc hoạt động liên quan đến công việc muốn chia sẻ lại với mọi người, có thể phát trực tiếp trên trang công ty hoặc ngay tại trang cá nhân của bạn. Trong suốt buổi trực tiếp, hãy trả lời những câu hỏi liên quan đến lĩnh vực kinh doanh hoặc đơn giản là để biết đến sự hiện diện của những người theo dõi bạn và nói lời cảm ơn vì họ đã tham gia vào buổi trực tiếp. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để thể hiện những khía cạnh tốt đẹp của doanh nghiệp bạn.
6. Chạy các cuộc thăm dò ý kiến
Kênh truyền thông xã hội là một phương tiện giao tiếp hai chiều, vì vậy, đừng thụ động trong các bài đăng của doanh nghiệp bạn. Hãy tạo lập và chạy các cuộc thăm dò ý kiến để thu hút khách hàng và khuyến khích họ tương tác trên trang mạng xã hội của bạn. Đây là một trong những cách để bạn có thể thu được phản hồi của khách hàng về những sản phẩm và dịch vụ khách hàng do doanh nghiệp bạn cung cấp mà không phải tốn chi phí. Đồng thời, từ những cuộc khảo sát này, bạn cũng có thể biết được đâu là điều mà khách hàng mình đang mong muốn.
7. Chia sẻ về những thành công của doanh nghiệp bạn
Nếu giành được một giải thưởng hoặc vinh dự đặc biệt nào đó, hãy chia sẻ thông tin này đến khách hàng của bạn thông qua nền tảng mạng xã hội. Bên cạnh đó, nhờ các khách hàng đã và đang hài lòng về doanh nghiệp đăng tải những bài viết chứng thực về những trải nghiệm tích cực của họ khi được hợp tác với bạn. Chính những lời kiểm chứng này sẽ giúp các khách hàng tiềm năng của bạn cảm thấy bạn xứng đáng với thời gian mà họ sẽ bỏ ra.
Chia sẻ những nội dung hấp dẫn trên mạng xã hội
Bất kể bạn có yêu thích hay không, phần lớn mọi người đều cảm thấy thích mạng xã hội, trong đó có thể bao gồm cả những khách hàng quý giá của bạn – những người thường dành phần lớn thời gian trong ngày để lướt LikedIn hoặc đọc những dòng tweet ngẫu nhiên trên Twitter. Hãy kết hợp kênh truyền thông mạng xã hội vào chiến lược tiếp thị B2B của bạn, miễn nội dung truyền thông đủ hấp dẫn, bạn chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng.
Theo Rochelle Williams
allbusiness.com