Xu hướng
Thứ sáu , 21/06/2024, 00:00

8 thói quen của nhà tiếp thị tương lai

.

Will Durant, trong bài phân tích về ý tưởng của Aristotle trong Câu chuyện triết học , đã viết, “Sự xuất sắc… không phải là một hành động mà là một thói quen”.

Thói quen tốt là nền tảng của thành công trong bất kỳ môi trường nào. Trong tiếp thị, việc áp dụng những thói quen phù hợp sẽ mang lại kết quả tiếp thị phù hợp với thời điểm trong tương lai, tạo ra tác động thực sự cho các thương hiệu bằng cách giúp thương hiệu đóng vai trò lớn hơn trong cuộc sống của khách hàng.

Những thói quen dưới đây bao trùm mọi phần của hành trình tiếp thị, từ chiến lược đến thực thi. Cùng nhau, chúng tạo thành một danh sách kiểm tra hữu ích mang lại thành công cho nhà tiếp thị trong tương lai.

1. Tìm kiếm kết quả chứ không phải sự chấp thuận

Cho dù bạn là nhà tiếp thị hay nhà sáng tạo, bạn đều hiểu cảm giác đó—bạn tìm thấy một cái nhìn sâu sắc thú vị hoặc một ý tưởng lớn hình thành trong đầu bạn và bạn tin tưởng rằng nó sẽ hoàn hảo, giá như nó có thể vượt qua được chuỗi phê duyệt .

Theo McKinsey, tổng số lớp phê duyệt trong các tổ chức linh hoạt nhất là ba . Các nhà tiếp thị hiện đại phải hiểu rằng mọi thứ cần phải linh hoạt để những ý tưởng tốt nhất được nuôi dưỡng, xây dựng và thực hiện. Các nhà lãnh đạo tiếp thị phải dỡ bỏ các lớp phê duyệt rườm rà làm cản trở tiến độ vì lý do an toàn.

2. Xem chiến lược là điểm khởi hành chứ không phải là điểm đến

Giáo sư Clayton Christensen của Trường Kinh doanh Harvard đã nói : “Thành công với một chiến lược có chủ ý là một vấn đề rất phức tạp”. Nó có vẻ giống như một nghịch lý—không phải là một kế hoạch vững chắc nhằm loại bỏ các vấn đề tiềm ẩn sao? Đó không phải là toàn bộ mục đích của việc có một chiến lược sao?

Điều đó có thể đúng, nhưng chỉ khi bạn coi chiến lược là một kế hoạch. Trong một thế giới chuyển động nhanh, việc có một kế hoạch có thể mang lại lợi ích. Nhưng có tư duy thì càng tốt. Nhà tiếp thị thành công trong tương lai sẵn sàng coi chiến lược là một trải nghiệm tự do, thay vì một lộ trình cứng nhắc.

3. Coi trọng sự sáng tạo như một khoản đầu tư, không phải là rủi ro

Một cuộc khảo sát của Deloitte với hơn 1.000 giám đốc điều hành chỉ ra rằng sự sáng tạo góp phần tăng trưởng. Khi các công nghệ mới có tác động thậm chí còn lớn hơn đến hành vi của con người, thì lợi ích dành cho sự sáng tạo sẽ ngày càng bị thắt chặt. Trong thị trường tương lai, sự sáng tạo có thể là lợi thế bền vững duy nhất cho doanh nghiệp.

Trong môi trường đó, nhà tiếp thị tương lai phải hiểu rằng sáng tạo là một khoản đầu tư chứ không phải là rủi ro. Bất kỳ khoản đầu tư nào cũng có thể thất bại nếu không được hỗ trợ đúng cách. Thông thường, ý tưởng càng lớn và táo bạo thì càng nên được đón nhận.

4. Chọn ý tưởng thay vì tách chúng ra

Viết cho Harvard Business Review về việc truyền cảm hứng cho những người sáng tạo, Kimberly D. Elsbach, Brooke Brown-Saracino và Francis J. Flynn đề xuất “[tránh] trình bày những ý tưởng cụ thể, thay vào đó, [đưa ra] những gợi ý chung chung hoặc nguồn cảm hứng chung chung” bởi vì nó khiến mọi người cảm thấy hứng thú hơn. cảm thấy rằng họ đang duy trì quyền sở hữu đối với công việc của họ.

Tiếp thị là một trò chơi đồng đội. Sự giao tiếp trong nhóm của bạn càng mạnh mẽ thì cơ hội để ý tưởng của bạn tạo ra tác động càng cao. Một nhóm giao tiếp một cách tự do, cởi mở và trung thực là một nhóm không chọn lọc các ý tưởng mà chọn lọc chúng và cung cấp cho chúng sự hỗ trợ cần thiết để chúng phát triển.

5. Nắm bắt những gì tiếp theo, không chỉ những gì tốt nhất

Nhà tiếp thị của tương lai toát lên sự khiêm tốn, hiểu rằng đôi khi bản năng của họ không tốt. Đó là lý do tại sao bạn nên nắm lấy những gì sẽ xảy ra tiếp theo chứ không chỉ những gì tốt nhất. Và để làm như vậy, bạn phải sẵn sàng chấp nhận một số cơ hội táo bạo khi kết quả không được đảm bảo. Như cựu Giám đốc điều hành Tập đoàn Expedia Mark Okerstrom đã nói : “Nếu bạn không thực hiện thử nghiệm quy mô lớn, về lâu dài—và trong ngắn hạn trong nhiều ngành—bạn sẽ chết”.

6. Sử dụng dữ liệu lớn để hiện thực hóa những giấc mơ lớn hơn

“Quảng cáo của Shah Rukh Khan” là một ví dụ điển hình về cách dữ liệu lớn có thể được sử dụng để thúc đẩy những giấc mơ lớn—trong trường hợp này là tác động tích cực đến xã hội. Với các khách hàng của chúng tôi tại Cadbury, chúng tôi đã tạo ra một chiến dịch được hỗ trợ bởi AI, sử dụng dữ liệu lớn để đưa ngôi sao Bollywood Shah Rukh Khan trở thành người phát ngôn cho hàng nghìn doanh nghiệp nhỏ ở địa phương đã bị ảnh hưởng nặng nề trong đại dịch. Bằng cách sử dụng tính năng nhắm mục tiêu theo địa lý, dữ liệu vị trí và công nghệ lập bản đồ khuôn mặt/giọng nói, chúng tôi đã tạo quảng cáo siêu địa phương trong đó diễn viên quảng cáo các cửa hàng địa phương với AI tái tạo chính xác khuôn mặt và giọng nói của anh ấy.

Nhà tiếp thị trong tương lai sẽ biết rằng vấn đề không chỉ là dữ liệu hay công nghệ mà còn là điều gì có thể xảy ra khi bạn nghĩ về cách bạn có thể tác động đến mọi người trước rồi sau đó sử dụng các công cụ có sẵn để đạt được mục tiêu của mình.

7. Chơi Lego chứ không phải Jenga

Ngành này được cho là thú vị. Vậy hãy nói chuyện về đồ chơi.

Tiếp thị không nhất thiết phải là một trò chơi Jenga, được thực hiện với sự lo lắng, đòi hỏi sự chính xác và kiên định. Hoạt động tiếp thị giống như chơi Lego hơn—bạn có thể kết hợp, điều chỉnh nhanh chóng và thậm chí bắt đầu lại nếu cần. Jenga là trò chơi dành cho những người có tư duy cố định, trong khi Legos phù hợp hơn với tư duy tăng trưởng mà nhà tiếp thị trong tương lai cần áp dụng.

Nhà tâm lý học và giáo sư Stanford Carol Dweck nói rằng những người có tư duy phát triển coi thử thách là cơ hội và thất bại là bài học, trong khi những người có tư duy cố định hạn chế bản thân và nhanh chóng bỏ cuộc. Tư duy phát triển làm tăng sự tin tưởng, cam kết và sự hài lòng của nhân viên, đó là lý do tại sao nhà tiếp thị trong tương lai xem tiếp thị như một trò chơi gồm những khối đầy màu sắc có thể tạo ra thứ gì đó đẹp đẽ, thay vì một tòa tháp mỏng manh gồm những khối không màu.

8. Nói 'Cảm ơn rất nhiều' chứ không phải 'Cảm ơn, nhưng'

Trong một thế giới đôi khi ngày càng trở nên căng thẳng hơn, nơi chúng ta thường cảm thấy xa lạ với nhau, chúng ta không được đánh mất tầm quan trọng của lòng biết ơn chân thành. “Ở cấp độ cơ bản nhất, mọi người cần sự kết nối có ý nghĩa giữa các cá nhân, cộng đồng và sự xác nhận. Văn hóa biết ơn và đánh giá cao giúp giải quyết tất cả những điều đó,” Tiến sĩ Jonathan H. Westover viết , trích dẫn một nghiên cứu của Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ, tiết lộ rằng 93% nhân viên có động lực để làm việc tốt nhất khi họ làm việc tốt nhất. họ cảm thấy có giá trị.

Đối với nhà tiếp thị trong tương lai, lòng biết ơn chân thành—chứ không phải sự lịch sự—sẽ chiếm được trái tim và tâm trí của những người sáng tạo. Và trong một tương lai, nơi sự sáng tạo sẽ là yếu tố khác biệt lớn và ở mức cao nhất, việc đảm bảo mọi người của bạn cảm thấy tự tin, được trao quyền và được đánh giá cao sẽ giúp bạn tiến tới thành công trong tiếp thị một cách lâu dài.

Nguồn: Forbes

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 8 thói quen của nhà tiếp thị tương lai tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang