5. Tìm cá tính thương hiệu của bạn
Mọi thương hiệu đều cần có tiếng nói, cá tính và ý thức về nhân vật
Hãy suy nghĩ về những tính từ mô tả thương hiệu của bạn.
Bạn là người tích cực, vui vẻ, khôi hài hay nhút nhát?
Có thể thương hiệu của bạn nghiêm túc, thẳng thắn và không có biểu tượng cảm xúc.
Bạn có dám nướng hoặc chọc phá một cuộc thi như Wendy's và Taco Bell không?
Lập danh sách về cách bạn muốn được nhìn nhận khi tương tác với một thương hiệu. Bạn đang hỗ trợ và khuyến khích hay giật gân và táo bạo?
Vào năm 2009, khi phương tiện truyền thông xã hội đang nóng lên, tác giả bán chạy nhất và biểu tượng PR Aliza Licht đã đóng vai nhân vật đằng sau @DKNYPRGirl nổi tiếng (và hiện đã không còn tồn tại).
Về kinh nghiệm, Licht nói:
“Trước khi bất kỳ thương hiệu thời trang nào khác tham gia vào trò chơi xã hội, tôi đã tạo một nhân vật ẩn danh trên Twitter có tên là DKNY PR GIRL. DKNY PR GIRL đi tiên phong trong tiếng nói đích thực trên mạng xã hội và cuối cùng đã thu hút sự chú ý của 1,5 triệu người trên khắp thế giới trên các nền tảng. Vào năm 2011, tôi đã tiết lộ mình là người đứng sau tay cầm, điều này đã mang lại hơn 230 triệu lượt hiển thị trên toàn cầu, bao gồm cả một trang đầy đủ trên The New York Times.”
Nhân vật Licht đằng sau PR GIRL của DKNY đã thu được một số lợi nhuận tốt cho thương hiệu cá nhân của cô ấy.
“Hơn sáu năm, nhân vật DKNY PR GIRL của tôi đã mang lại nhiều giải thưởng, một bài nói chuyện trên TED và một hợp đồng mua sách. “Leave Your Mark” được xuất bản vào năm 2015 và đã cố vấn thành công cho hàng nghìn chuyên gia trên khắp thế giới.”
7. Thiết lập Chiến lược & Công cụ
Đây là nơi bạn tìm ra cách chia nhỏ các danh mục được trả tiền, kiếm được và sở hữu. Mạng xã hội trả phí là điều bắt buộc – và nó không nhất thiết phải phá vỡ ngân hàng.
Có lẽ sự kết hợp trông giống như thế này:
Trả
Tăng kết quả của bạn và quảng cáo một bài đăng nổi bật trên Facebook mỗi tuần một lần.
Theo Joe Youngblood, hãy đợi một vài ngày trước khi quảng cáo một bài đăng trên Facebook và để nó xuất bản một cách tự nhiên rồi sau đó quảng cáo.
Sở hữu
Hãy nhớ rằng, bất cứ thứ gì bạn xây dựng trên mạng xã hội về cơ bản đều là “không gian thuê”.
Bạn không sở hữu cộng đồng mạng xã hội, lượt theo dõi hoặc nội dung của mình. Nó có thể ngừng hoạt động vào ngày mai, như chúng ta đã thấy với Vine, Blab và các kênh truyền thông xã hội hiện không còn tồn tại khác.
Bạn có thể chuyển cộng đồng truyền thông xã hội của mình thành một danh sách email (đây là những gì bạn sở hữu).
Hãy nghĩ đến việc tạo một số bản tải xuống miễn phí, bảng cheat, hướng dẫn hoặc khóa học để tiếp cận trực tiếp với khán giả của bạn.
Giới thiệu một thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu và bắt đầu sử dụng nó trên các nền tảng xã hội. Công khai trong bios và bài viết.
Khuyến khích những người có ảnh hưởng sử dụng thẻ bắt đầu bằng #. Quảng bá thẻ bắt đầu bằng # trên các nền tảng xã hội, email, quảng cáo cũng như ảnh bìa và chú thích trên mạng xã hội.
Còn tiếp…
Nguồn: searchenginejournal.com
Casti Hub dịch