Dưới đây là 9 gợi ý giúp bạn cải thiện các chiến dịch email sau mua hàng (tiếp theo):
2. Thời gian gửi email
Thời gian là một thành phần thiết yếu trong email sau khi mua thành công. Gửi email vào đúng thời điểm giống như một đầu bếp thêm gia vị hoàn hảo bởi nó có thể giúp tăng mức độ tương tác của khách hàng, xây dựng mối quan hệ với khách hàng và cuối cùng là nâng cao giá trị lâu dài của họ.
Khi nào nên gửi những email này? Ngay sau khi mua hàng, trong khi giao hàng và vài ngày sau đó đều là những thời điểm quan trọng. Hãy coi chúng như những lời nhắc hữu ích để đảm bảo khách hàng xứng đáng với số tiền họ bỏ ra và sẵn sàng tiếp tục quay lại để có thêm những trải nghiệm thú vị mới.
Tần suất gửi email cũng rất quan trọng, hãy đảm bảo bạn để trống ít nhất một ngày giữa hai email sau khi mua hàng để khách hàng không cảm thấy choáng ngợp trước các thông báo. Nhắc nhở kịp thời là một công cụ vô giá để giữ chân khách hàng.
Khi nào nên gửi email sau khi mua hàng
Email tự động giống như một người đưa thư đáng tin cậy, đảm bảo gửi email sau khi mua hàng kịp thời. Loại phổ biến nhất của các chiến dịch tự động này là email cập nhật trạng thái đơn hàng – thông báo cho khách hàng về tiến trình mua hàng của họ từ đầu đến cuối. Email xác nhận giao hàng cũng nên được gửi ngay khi đơn hàng được giao.
Khi nói đến nội dung, thời gian là chìa khóa! Các dòng tiêu đề phải ngắn gọn và dễ hiểu, email phải bao gồm thông tin liên quan phù hợp với trải nghiệm và mua hàng của từng khách hàng. Đừng quên lời kêu gọi hành động rõ ràng và thậm chí có thể là động cơ khuyến khích tương tác nhiều hơn sau khi mua hàng!
Trong những tháng bận rộn nhất (các mùa lễ hội, mùa giảm giá,..), hãy đảm bảo rằng bạn đã thiết lập chiến lược cho email sau khi mua hàng – điều này sẽ đảm bảo rằng khách hàng nhận được hậu mãi xứng đáng và tăng giá trị trọn đời của khách hàng. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng: hãy đảm bảo rằng những email sau khi mua hàng đó thân thiện với thiết bị di động để có thể dễ dàng đọc chúng khi đang di chuyển!
3. Nội dung có liên quan
Email sau khi mua hàng giống như chất keo gắn kết khách hàng với doanh nghiệp, giúp họ xây dựng mối quan hệ thân thiết. Galen Leather là một ví dụ điển hình về cách sử dụng hiệu quả các email sau khi mua hàng – họ giới thiệu các sản phẩm tương tự với các màu sắc khác nhau, giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.
Khi tạo email sau khi mua hàng, điều quan trọng là phải bao gồm các yếu tố chính như: độ chính xác của đơn hàng, ngày giao hàng dự kiến và chi tiết thanh toán. Một thông điệp cảm ơn cũng nên được đưa vào cùng với hướng dẫn về cách sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ. Bạn thậm chí có thể thêm một góc bán hàng tinh tế để đăng thông báo mua hàng bằng cách giới thiệu bản nâng cấp hoặc mẫu mới của sản phẩm.
Email sau khi mua hàng cũng rất tốt để xin các phản hồi của khách hàng, cung cấp các mẹo và hướng dẫn hữu ích liên quan đến sản phẩm và quảng cáo các chương trình khách hàng thân thiết hoặc chương trình giới thiệu.
Còn tiếp…
Nguồn: searchenginejournal.com
Casti Hub dịch