Marketing
Thứ năm , 18/05/2023, 00:00

9 gợi ý hoàn hảo dành cho chiến dịch Email sau mua hàng (Phần 4)

.

Dưới đây là 9 gợi ý giúp bạn cải thiện các chiến dịch email sau mua hàng (tiếp theo):

3. Nội dung có liên quan (tiếp theo)

Nội dung cần đưa vào email sau khi mua hàng

Những email sau khi mua hàng nên được gửi với nội dung có liên quan như: thông tin về sản phẩm, hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm tốt nhất, hoặc đơn giản là một tin nhắn cảm ơn được cá nhân hóa. Ngoài ra, email sau khi mua hàng cũng có thể bao gồm các thông tin bán hàng tinh tế khuyến khích khách hàng nâng cấp hoặc mua hàng bổ sung – chẳng hạn như ưu đãi cho phiên bản tốt hơn của sản phẩm hoặc mẫu mã mới.

Thông tin vận chuyển cũng rất cần thiết bởi nó cung cấp cho khách hàng những thông tin chi tiết quan trọng về thời điểm đơn đặt hàng của họ. Email xác nhận vận chuyển rất phù hợp để xây dựng kết nối với khách hàng bởi chúng cung cấp thông tin hữu ích, tạo hứng thú và thể hiện sự đánh giá cao đối với đơn hàng của khách hàng. Và đừng quên những email này cũng có thể được sử dụng để quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ tương tự đồng thời tạo trải nghiệm cá nhân hóa cho từng khách hàng.

Email sau khi mua hàng cũng nên chứa nội dung do người dùng tạo và đánh giá giúp xây dựng tinh thần cộng đồng giữa những người mua và khuyến khích họ chia sẻ trải nghiệm của mình với những người khác. Đánh giá sản phẩm, khảo sát phản hồi, lời mời tham gia chương trình khách hàng thân thiết, những điều này giúp người mua hàng tin tưởng vào những gì họ đã mua.

4. Kêu gọi hành động rõ ràng

Lời kêu gọi hành động rõ ràng trong email sau khi mua hàng là điều cần thiết để khách hàng dễ dàng thực hiện hành động mong muốn. Tạo các tiêu đề bao gồm CTA hiệu quả nên là ưu tiên hàng đầu, vì chúng phải ngắn gọn, có thể hành động và bao gồm cảm giác cấp bách để khuyến khích khách hàng hành động nhanh chóng.

Các doanh nghiệp có thể sử dụng các ưu đãi như: giảm giá, thẻ quà tặng, giao hàng miễn phí hoặc mẫu miễn phí để thu hút và bán hàng với nhiều email mua hàng hơn. Điều này không chỉ khuyến khích khách hàng mua hàng mà còn khiến họ quay lại.

Để theo dõi mức độ tương tác của khách hàng, các doanh nghiệp nên theo dõi các bài đánh giá, đưa ra các ưu đãi và phân khúc đối tượng. Theo dõi đánh giá cho phép doanh nghiệp tận dụng phản hồi tích cực đồng thời giải quyết bất kỳ mối lo ngại nào mà khách hàng có thể có. Cung cấp các ưu đãi giúp tăng lòng trung thành của khách hàng, còn việc phân khúc đối tượng cho phép doanh nghiệp gửi nhiều nội dung được cá nhân hóa hơn phù hợp với từng khách hàng.

Đối với doanh nghiệp thương mại điện tử hoặc doanh nghiệp có danh mục nhỏ, email bán chéo thủ công là cách tuyệt vời để thúc đẩy AOV (Average Order Value – giá trị đơn hàng trung bình) và thu hút khách hàng quay lại mua hàng nhiều lần. Email này nên bao gồm các đề xuất sản phẩm dựa trên các giao dịch mua gần đây cũng như các sản phẩm khác mà khách hàng có thể thấy thú vị.

Ngoài ra, các email bổ sung được gửi theo các khoảng thời gian xác định trước sẽ nhắc nhở khách hàng khi đã đến lúc mua lại các mặt hàng như hàng tạp hóa hoặc dụng cụ vệ sinh – giúp giữ chân họ và trung thành với thương hiệu!

Bằng cách bao gồm lời kêu gọi hành động hiệu quả trong email sau khi mua hàng, các doanh nghiệp có thể tăng mức độ tương tác của khách hàng và khuyến khích mua hàng lặp lại bằng các chiến lược như cung cấp ưu đãi, phân khúc đối tượng và thiết lập bán chéo,… từ đó giúp tăng AOV.

Còn tiếp…

Nguồn: searchenginejournal.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 9 gợi ý hoàn hảo dành cho chiến dịch Email sau mua hàng (Phần 4) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang