1. Lợi ích khi sử dụng phần mềm CRM (tiếp theo)
1.4. Phân khúc khách hàng cho các chiến dịch truyền thông
Bằng cách sử dụng phần mềm CRM, bạn có thể phân khúc khách hàng mục tiêu của mình dựa trên nhiều tiêu chí, chẳng hạn như độ tuổi, giới tính,… Có thể nói, CRM sẽ cho phép bạn hiểu rõ hơn về khách hàng mục tiêu của mình và giải quyết nhu cầu của họ một cách tốt nhất. Ngoài ra, CRM sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi tiến độ, xác định mục tiêu và tìm ra những xu hướng mới nhất
1.5. Hỗ trợ nhân sự truy cập thông tin chung
Nhờ sử dụng phần mềm CRM, nhân sự của doanh nghiệp sẽ có quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu tập trung và nhanh chóng lấy được tất cả thông tin họ cần. Điều đó giúp giảm bớt các thủ tục rườm rà và tạo điều kiện phân tích nhanh chóng sở thích của khách hàng để cung cấp cho ban lãnh đạo các khuyến nghị có liên quan.
2. Xu hướng CRM mới nổi năm 2023
Trước đại dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp đã chuyển sang trực tuyến để tiếp cận nhiều khách hàng hơn và mở rộng thương hiệu trên nhiều thị trường mới. Sau đại dịch Covid-19, để có thể tồn tại và phát triển, số lượng doanh nghiệp mở rộng phạm vi trực tuyến tăng nhanh chóng. CRM cho phép các công ty quản lý mối quan hệ của họ với khách hàng hiệu quả hơn, giúp tăng lợi nhuận. Bằng cách chú ý đến các xu hướng mới trong mối quan hệ kinh doanh với khách hàng, doanh nghiệp có thể cải thiện khả năng thiết lập sự hợp tác lâu dài với khách hàng của mình.
2.1. CRM trên thiết bị di động
Để thiết lập sự hiện diện của doanh nghiệp trên nền tảng kỹ thuật số, bạn cần quản lý tất cả các quy trình một cách hiệu quả, phù hợp với mọi loại thiết bị mà nhân viên của bạn sử dụng. Điều đó giúp nhân sự công ty kịp thời lấy thông tin một cách nhanh chóng và tiện lợi
Các ứng dụng CRM hoạt động trên các nền tảng khác nhau và có thể được truy cập từ các thiết bị điện tử thông minh với các kích thước khác nhau. Đặc biệt, hệ thống CRM dành cho thiết bị di động đã có các tính năng bảo mật nâng cao và cấu trúc giao diện hợp lý để giúp người quản lý dễ dàng sắp xếp các mục tiêu của nhiều nhóm nhân sự khác nhau
CRM dành cho thiết bị di động cho phép người dùng truy cập trang tổng quan dù đang ở trong hay ngoài công ty, chia sẻ file, nhận các bản cập nhật tự động và nhanh chóng trả lời các yêu cầu của khách hàng.
2.2. Tích hợp CRM với các kênh truyền thông xã hội
Một hệ thống CRM nâng cao sẽ có tất cả các công cụ bạn cần để cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng, gửi email, nhận báo cáo phân tích và tự động hóa các tác vụ Marketing. Nhờ nó, bạn sẽ không phải chuyển đổi giữa các hệ thống khác nhau khi làm việc. Hệ thống CRM này cũng sẽ thu thập dữ liệu qua thiết bị IoT, cho phép các doanh nghiệp cải thiện sự hài lòng của khách hàng hiện tại và thu hút khách hàng tiềm năng bằng cách đưa ra các gói ưu đãi đã được cá nhân hóa.
Trong tương lai, hệ thống CRM có thể được cập nhật và bao gồm các công cụ tạo không gian trò chuyện trực tiếp hỗ trợ các hoạt động chăm sóc khách hàng. Chúng sẽ bao gồm thông tin chính xác về tất cả các bước trong hành trình của khách hàng. Nhân sự nội bộ của doanh nghiệp sẽ có thể truy cập nhiều loại dữ liệu được cung cấp bởi các bộ phận khác nhau. Đặc biệt, thông tin khách hàng sẽ được đồng bộ hóa để đội ngũ nhân sự liên quan có thể truy cập và sử dụng dữ liệu có sẵn.
Còn tiếp…
Nguồn: searchenginejournal.com
Casti Hub dịch