AI được phổ biến rộng rãi cho tất cả mọi người. Đây là cách bạn có thể sử dụng AI cho SEO và nội dung để tăng năng suất và cải thiện quy trình làm việc.
Trí tuệ nhân tạo cho SEO đang ở đỉnh điểm khi công nghệ được sử dụng bởi các tập đoàn lớn ngày càng nằm trong tầm với của các doanh nghiệp nhỏ hơn.
Việc sử dụng ngày càng nhiều công nghệ mới này đang thay đổi vĩnh viễn hoạt động SEO ngày nay. Nhưng nó có phù hợp với doanh nghiệp của bạn không? Đây là những sự thật đáng ngạc nhiên.
AI cho SEO là gì
AI, hay trí tuệ nhân tạo, đã là một phần trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Bất kỳ ai sử dụng Alexa hoặc Google Maps đều đang sử dụng phần mềm AI để làm cho cuộc sống của họ tốt hơn theo một cách nào đó.
Trợ lý viết phổ biến Grammarly là một phần mềm AI minh họa sức mạnh của AI để cải thiện hiệu suất. Nó chứa một phần nội dung tầm thường và làm cho nội dung đó tốt hơn bằng cách sửa các lỗi ngữ pháp và chính tả cũng như nắm bắt cách sử dụng từ lặp lại.
AI cho SEO hoạt động tương tự để cải thiện hiệu suất và, ở một mức độ nhất định, dân chủ hóa SEO bằng cách thực hiện các phân tích dữ liệu tinh vi và quy mô trong tầm với của mọi người.
Làm thế nào AI có thể được sử dụng trong SEO
Các nền tảng SEO AI chính thống tự động hóa phân tích dữ liệu, cung cấp các chế độ xem cấp cao giúp xác định các mẫu và xu hướng không thể nhìn thấy bằng cách khác.
Mark Traphagen của seoClarity mô tả lý do tại sao tự động hóa AI SEO lại cần thiết:
“Một thập kỷ trước, những người làm SEO giỏi nhất là những người giỏi excel, tải xuống và đối chiếu dữ liệu từ các nguồn khác nhau và các phần của vòng đời SEO, tất cả đều được thực hiện thủ công.
Nếu các SEOer đang làm điều đó ngày hôm nay, họ sẽ bị bỏ lại phía sau.
Vào thời điểm con người có thể xử lý – kết quả đã thay đổi, thuật toán được cập nhật, SERPs đã thay đổi, v.v.
Và đó là chưa kể đến khả năng truy cập và độ sâu của dữ liệu có sẵn trong thập kỷ này, những thay đổi nhanh chóng trong thuật toán của công cụ tìm kiếm, các yếu tố xếp hạng khác nhau cho mọi truy vấn, kết quả dựa trên ý định thay đổi theo mùa và sự phức tạp to lớn của doanh nghiệp hiện đại các trang web.
Những thực tế này đã làm cho việc sử dụng AI trở nên thiết yếu ở cấp độ doanh nghiệp.”
AI trong tối ưu hóa tại chỗ
Nền tảng tự động hóa AI SEO WordLift giúp nhà xuất bản tự động hóa dữ liệu có cấu trúc, liên kết nội bộ và các yếu tố liên quan đến trang khác.
Andrea Volpini, Giám đốc điều hành của WordLift, nhận xét:
“WordLift tự động nhập phiên bản mới nhất của từ vựng lược đồ để hỗ trợ tất cả các loại thực thể có thể. Chúng tôi có thể sử dụng lại dữ liệu này để tạo liên kết nội bộ, hiển thị thẻ ngữ cảnh trên các trang web và đề xuất nội dung tương tự.
Giống như Google, nhà xuất bản có thể sử dụng mạng lưới các thực thể này để cho phép người đọc khám phá nội dung liên quan. WordLift cho phép nhiều quy trình công việc SEO khi biểu đồ tri thức của trang web được xây dựng.
Một số sử dụng NLP của WordLift để quản lý các liên kết nội bộ đến các trang quan trọng của họ; những người khác sử dụng dữ liệu trong biểu đồ tri thức để hướng dẫn công cụ tìm kiếm nội bộ hoặc tinh chỉnh mô hình ngôn ngữ để tạo nội dung.
Bằng cách tự động hóa dữ liệu có cấu trúc, xuất bản các thực thể và thêm các liên kết nội bộ, không có gì lạ khi thấy sự tăng trưởng đáng kể về lưu lượng truy cập không phải trả tiền cho người tạo nội dung.”
Còn tiếp…
Casti Hub dịch
Nguồn: Searchenginejournal.com