AI được tạo ra để tạo quảng cáo gốc. Trong một ngành mà những lần lặp lại nhỏ và vô số vòng thử nghiệm là tiêu chuẩn, AI thực sự có ý nghĩa.
Cho đến nay, các nhà tiếp thị như tôi đã phải mất nhiều tuần thức đêm và nhiều ngày dài để tạo đủ phiên bản quảng cáo gốc nhằm chạy các chiến dịch lớn một cách hiệu quả. Không còn nữa. Sau hơn 20 năm hoạt động trong ngành và 10 năm sở hữu công ty riêng của mình, tôi có thể yên tâm nói rằng AI là thứ tốt nhất để tấn công ngành của tôi kể từ khi có báo in. Trước đây, tôi cần một nhóm người viết quảng cáo và nhà thiết kế đồ họa để tạo ra hàng trăm lần lặp lại quảng cáo, giờ đây tôi có thể sử dụng AI và hoàn thành được nhiều việc hơn theo cấp số nhân, nhanh hơn và tốn ít chi phí hơn.
Dưới đây là các phần của quy trình quảng cáo gốc mà AI hoạt động tốt.
1. Tạo nội dung: Thay vì sử dụng người viết quảng cáo để viết các phiên bản khác nhau của quảng cáo, ai đó trong nhóm của tôi sẽ đưa lời nhắc vào một công cụ AI có thể phân phối bản sao quảng cáo trong vài giây.
2. Tạo hình ảnh: Thay vì loay hoay tìm kiếm những bức ảnh hoàn hảo cho quảng cáo, tôi có thể nhờ AI tạo một hình ảnh theo thông số kỹ thuật chính xác của mình.
3. Thử nghiệm: Theo tôi, phần quan trọng nhất của quảng cáo tự nhiên là thử nghiệm. Chỉ bằng cách thử nghiệm các biến thể quảng cáo, chúng tôi mới có thể tìm ra biến thể nào hoạt động tốt nhất. Được thực hiện bởi bàn tay con người, việc này có thể mất rất nhiều thời gian. Nhưng AI có thể tự động hóa quy trình để nhân viên của tôi có thể tập trung vào việc diễn giải kết quả thay vì lao động thủ công trong việc đặt và chạy quảng cáo.
Năm mẹo sử dụng AI để tạo quảng cáo gốc
AI có thể làm nên điều kỳ diệu trong việc cải thiện việc tạo quảng cáo tự nhiên, nhưng đó không phải là một quá trình hoàn hảo. Tất cả những gì nó có thể làm là thay thế khía cạnh sinh sản. Bạn vẫn cần ai đó tạo chiến lược, nhập lời nhắc, sau đó chứng minh và phê duyệt kết quả đầu ra. Đừng nghĩ AI có thể làm được tất cả. Việc xử lý các khía cạnh bên dưới vẫn tùy thuộc vào bạn.
1. Sử dụng đúng công cụ cho công việc: Có vô số công cụ tạo nội dung và hình ảnh AI có sẵn, với những công cụ mới gia nhập thị trường mỗi ngày. Tôi đã tìm thấy một số dễ sử dụng và cung cấp kết quả mà tôi đang tìm kiếm, còn một số khác thì cồng kềnh và yêu cầu quá nhiều thông tin đầu vào của con người theo sở thích của tôi. Hãy thử những cái khác nhau cho đến khi bạn tìm thấy cái mà bạn và nhóm của bạn thích.
2. Lặp lại để hoàn thiện: Việc phải mất vài lần nhắc nhở và tương tác để tạo ra một quảng cáo có thể sử dụng là điều bình thường. Đừng mong đợi AI sẽ mang lại sự xuất sắc ngay lập tức.
3. Hãy bắt đầu ngay bây giờ để không bị bỏ lại phía sau: Công nghệ AI đang phát triển và thay đổi nhanh chóng đến mức không thể biết được mọi thứ sẽ ra sao trong một năm nữa. Nếu bạn chờ đợi để bắt đầu sử dụng AI để tạo quảng cáo gốc, bạn sẽ bị tụt hậu.
4. Tạo trang đích: Tất cả quảng cáo của bạn đều phải đi đâu đó. Bạn cũng có thể sử dụng AI để tạo trang đích, trang bán hàng và quảng cáo dài một cách nhanh chóng.
5. Bạn vẫn phải chứng minh mọi thứ: AI nổi tiếng với việc tạo ra những điều vô nghĩa bị cắt xén. Phần lớn điều đó chỉ để gây cười, nhưng việc vô tình sử dụng tiền quảng cáo của khách hàng để đổ vào thùng rác vì bạn đã quên kiểm tra lại thì chẳng có gì là buồn cười cả. Luôn có bằng chứng của con người và chỉnh sửa mọi hình ảnh và nội dung do AI tạo ra trước khi đến tay người dùng cuối. AI rất tốt trong việc giao hàng nhanh, nhưng nó không thể cạnh tranh với sự tiếp xúc của con người.
Kiểm chứng có hai lĩnh vực chính
AI là một công cụ tuyệt vời để đẩy nhanh quá trình động não, phác thảo và lặp lại, nhưng nó cũng có những hạn chế. Khi kiểm tra nội dung do AI tạo ra, hãy đặc biệt chú ý đến ngôn ngữ giống máy tính và những điểm không chính xác.
Ngôn ngữ nghe như được viết bởi máy tính chính là điểm yếu của AI. Nội dung do AI viết thường hiển nhiên và thiếu tính sáng tạo, cảm xúc và sự hài hước như nội dung do con người viết. Trong quảng cáo, cảm xúc là chìa khóa để thuyết phục và chuyển đổi. Đảm bảo xem qua từng phần nội dung do AI tạo bằng bút đỏ. Dành thời gian để làm cho nó có vẻ giống con người là điều đáng làm. Có bản sao chép của người viết quảng cáo và viết lại 100 quảng cáo do AI viết vẫn nhanh hơn việc họ tạo 100 quảng cáo từ đầu.
Ngoài ra, AI không thể đưa ra đánh giá về điều gì là đúng. Ảo giác xảy ra khi AI trình bày thông tin là thực tế trong khi thực tế không phải vậy. Một lần nữa, điều này liên quan đến việc chứng minh. Đừng bao giờ để một phần nội dung rời khỏi đại lý của bạn mà không có con người xác minh tính chính xác của nó.
Đừng dựa hoàn toàn vào AI
Tính đến thời điểm hiện tại, tất cả các nền tảng quảng cáo đều cho phép nội dung do AI tạo. Nhưng điều đó có thể thay đổi. Rất nhiều tổ chức không cho phép bất kỳ loại nội dung nào do AI tạo ra vào thời điểm này. Trong trường hợp nền tảng quảng cáo cấm nội dung AI, bạn cần có khả năng xoay trục để giữ an toàn cho doanh nghiệp của mình. Với tin tức hiện tại về các video của người nổi tiếng do AI tạo ra, các vụ kiện đạo văn và bản quyền, tôi hy vọng rằng các quy định liên quan đến việc sử dụng AI tạo ra sẽ sớm được ban hành. Được chuẩn bị.
AI không phải là mốt nhất thời
Đừng chờ đợi để tìm hiểu cách sử dụng AI để cải thiện quy trình quảng cáo tự nhiên của bạn. Cuộc cách mạng AI chỉ mới bắt đầu và bạn không muốn bị bỏ lại phía sau. Khi bạn bắt đầu và cảm thấy thoải mái khi sử dụng AI trong quá trình sáng tạo của mình, bạn sẽ nhận ra rằng nó được tạo ra để giúp công việc nhà quảng cáo của bạn trở nên dễ dàng hơn.
Nguồn: Forbes