Trang web thương hiệu của bạn giao tiếp với khách hàng tiềm năng cho dù doanh nghiệp của bạn có biết mình đang làm gì hay không. Đó là lý do tại sao thiết kế web lại quan trọng như một công cụ tiếp thị.
Nó nhấn mạnh sự cần thiết phải đầu tư thời gian và nguồn lực vào một trang chủ được xây dựng tốt để có vẻ như bạn không chọn chủ đề mặc định hoặc bố cục quá đơn giản.
Kháng cáo hình ảnh
Bạn có thể có một câu chuyện hay để kể nhưng sẽ không ai muốn đọc trang Giới thiệu của bạn hoặc khám phá các bài đăng trên mạng xã hội của bạn nếu bạn không thu hút khán giả ngay lập tức. Làm thế nào bạn có thể thực hiện được điều này?
Cole Sletten, giám đốc sáng tạo của công ty thương hiệu kỹ thuật số Ready Set Rocket, cho biết hình ảnh mạnh mẽ sẽ làm được điều đó.
Ông nói: “Một hình ảnh có thể truyền tải những thông điệp thậm chí phức tạp một cách nhanh chóng, chính xác và dễ nhớ”. “Chính động lực tiêu thụ nhanh này đã phát triển Internet từ nguồn gốc tập trung vào văn bản thành một [phương tiện] tập trung vào hình ảnh và ngày càng tập trung vào video.”
Marin nói thêm rằng hình ảnh bắt mắt sẽ khiến thương hiệu của bạn trở nên khác biệt so với những thương hiệu khác. Hình ảnh bạn sử dụng phải phù hợp với thương hiệu của bạn và thu hút đối tượng mục tiêu. Cô ấy nói, khi nghi ngờ, hãy giữ mọi thứ trực tiếp và đơn giản.
Crooks nói thêm rằng “hình ảnh và hình minh họa có sẵn trông giống như hình ảnh và hình minh họa có sẵn”. Để tránh sử dụng hình ảnh giống như một công ty khác, hãy cân nhắc hỗ trợ các nghệ sĩ và nhà thiết kế địa phương để tạo ra những thiết kế sáng tạo, độc đáo.
Cuộc thi
Chelsea Cohen, đồng sáng lập SoStocked, cho biết: “Việc theo dõi các trang web của đối thủ cạnh tranh có thể giúp bạn xác định các chiến lược thiết kế theo xu hướng. “Một trang web lỗi thời tạo cho khách hàng ấn tượng rằng bạn hiện diện trực tuyến không hoạt động hoặc không quan tâm đến việc tạo ra những cơ hội thuận tiện hơn cho họ. Đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ có cái nhìn sâu sắc về điều gì thu hút những khách hàng tương tự, đặc biệt nếu họ đã có sự hiện diện kỹ thuật số lâu dài.”
Cohen lưu ý rằng việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh không giống như việc dựa vào kiến trúc hoặc cách phối màu trang web của họ, nhưng bạn có thể sử dụng chúng làm bộ lọc để xác định yếu tố nào hoạt động. Khám phá các trang web trong ngành cũng sẽ làm tăng thêm tính độc đáo cho trang web của bạn.
Khả năng đọc và khả năng sử dụng
Lời khuyên lớn nhất mà các chuyên gia đưa ra về việc thiết kế trang web là làm cho nó dễ dàng điều hướng và không cung cấp cho khách truy cập – và hy vọng là khách hàng tương lai – quá nhiều lựa chọn.
Cohen cho biết: “Bạn cung cấp càng ít tùy chọn trên mỗi trang thì khách truy cập càng dễ dàng lựa chọn và chuyển đổi thành khách hàng hơn”. “Tôi khuyên bạn nên tuân theo quy tắc số ba trên toàn bộ trang web của mình. Một yếu tố có thể quá ít và thiếu đủ chi tiết để buộc người đọc phải hành động. Nhưng liệt kê ba yếu tố cùng một lúc là đủ để tạo sự cân bằng và thu hút sự quan tâm. Bất cứ điều gì nhiều hơn đều có nguy cơ khiến khán giả của bạn choáng ngợp và đánh mất họ hoàn toàn.”
Theo Cohen, các ví dụ về quy tắc ba có thể là rút ngắn danh sách gạch đầu dòng của bạn hoặc thiết kế một mô hình định giá ba tầng, ít phức tạp hơn.
Xem trên thiết bị di động
Jeff Chu, Giám đốc điều hành của Fig Loans cho biết: “Ngày nay, nhiều người dùng duyệt Internet bằng điện thoại di động của họ. “Với chế độ xem bất động sản hạn chế, bạn cần đảm bảo rằng khách truy cập có thể dễ dàng điều hướng khắp các trang web của bạn và tìm thấy thông tin họ đang tìm kiếm. Giống như cách nó hoạt động trên trình duyệt web, trang web của bạn cũng phải hoạt động tốt trên thiết bị di động.”
Khi bạn quyết định sự hiện diện thương hiệu trực tuyến của mình sẽ như thế nào, hãy nhớ rằng điều quan trọng là phải nhất quán nhưng không lặp lại.
Sletten nói: “Những thương hiệu tốt nhất… có cảm giác giống những cá tính thực tế, đa diện hơn là bộ sưu tập các yếu tố đồ họa”. “Hãy nghĩ về những phẩm chất độc đáo của doanh nghiệp bạn và có thể đại diện cho thương hiệu của bạn một cách hấp dẫn. Sau đó, hãy để những phẩm chất đó đưa logo và trang web của bạn đến nguồn cấp dữ liệu Instagram và thậm chí cả mặt tiền cửa hàng, bao bì và dịch vụ khách hàng của bạn.”
Nguồn: Businessnewsdaily