Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 21/05/2024, 00:00

Bạn có phải là một phần của vấn đề? 5 cách để tác động tích cực đến văn hóa

Khi một tổ chức có một nền văn hóa không lành mạnh, hoặc thậm chí độc hại, thì có thể dễ dàng đổ lỗi cho người khác.

Nhưng các nhà lãnh đạo không nên bỏ qua tác động của chính họ đối với nơi làm việc. Vì vậy, làm thế nào họ có thể đảm bảo nơi làm việc của mình là một môi trường vui vẻ, mang tính xây dựng, nơi mọi người phát triển?

1. Đừng bị dẫn dắt bởi hộp thư đến của bạn

Tiến sĩ Anastasia Dedyukhina, chuyên gia về phúc lợi kỹ thuật số, tác giả của Homo Distractus và người sáng lập Consciously Digital, cho biết: “Các nhà quản lý có thể vô thức làm suy yếu sức khỏe của nhân viên bằng cách khuyến khích văn hóa 'gián đoạn' và 'luôn luôn hoạt động'.

Dedyukhina nói rằng việc mong đợi nhân viên liên tục theo dõi hộp thư và thực hiện nhiều nhiệm vụ của họ sẽ dẫn đến tổn thất rất lớn về nhận thức và sức khỏe. Cô nói: “Chỉ sau 20 phút hoạt động bị gián đoạn, mức cortisol và sự thất vọng của chúng ta tăng lên, và nếu chúng ta liên tục làm việc theo cách này, nó có thể bắt đầu ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch của chúng ta. Việc chờ đợi email ngoài giờ làm việc góp phần làm tăng mức độ căng thẳng.”

Dedyukhina lập luận rằng các nhà quản lý phải nhận ra rằng khả năng phản hồi trực tuyến không tương đương với năng suất. Vì vậy, họ phải “chống lại sự cám dỗ chỉ đánh giá hiệu suất dựa trên sự hiện diện trực tuyến hàng ngày và tập trung vào các số liệu hướng đến kết quả”. Cô cũng gợi ý rằng họ nên giới thiệu các khoảng thời gian “tập trung” trong suốt tuần, nơi nhân viên được khuyến khích giảm thiểu sự gián đoạn và tập trung vào các nhiệm vụ có mức độ ưu tiên cao.

2. Phá vỡ sự kỳ thị về sức khỏe tâm thần bằng cách chấp nhận sự tổn thương của chính bạn

Giáo sư Ahmed Hankir, bác sĩ tâm thần và tác giả của Đột phá: Câu chuyện về hy vọng, khả năng phục hồi và phục hồi sức khỏe tâm thần, cho biết: “Tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời, cứ bốn người chúng ta thì có một người sẽ gặp phải tình trạng sức khỏe tâm thần. “Nếu không phải là bạn thì có thể là đồng nghiệp mà bạn làm việc cùng.”

Hankir nói rằng mặc dù việc mắc bệnh tâm thần không có gì đáng xấu hổ nhưng sự xấu hổ và kỳ thị vẫn tiếp tục là rào cản đối với những người đang tìm kiếm sự giúp đỡ. Ông giải thích: “Do đó, nhiều thành viên lực lượng lao động tiếp tục phải chịu đựng trong im lặng mặc dù đã có phương pháp điều trị hiệu quả”.

Hankir lập luận rằng để chống lại sự kỳ thị, chúng ta cần các cách tiếp cận từ trên xuống và từ dưới lên. “Khi các nhà lãnh đạo chấp nhận sự dễ bị tổn thương của họ và cởi mở, trung thực và minh bạch về trải nghiệm sức khỏe tâm thần của họ, điều đó có thể giúp đánh bại sự kỳ thị và phá vỡ các rào cản đối với các dịch vụ hỗ trợ.”

Ông nói thêm: “Nếu bạn nhận thấy một đồng nghiệp có thái độ thu mình hơn, bỏ bê bản thân, cáu kỉnh hoặc tranh cãi hơn bình thường hoặc khó tập trung, hãy liên hệ với họ. Đề nghị pha cho họ đồ uống và nói chuyện với họ. Nhưng quan trọng hơn, hãy lắng nghe họ, xác nhận chúng và khiến họ cảm thấy được tôn trọng và có giá trị.”

3. Đừng phán xét

Paul Anderson-Walsh, Giám đốc điều hành của ENOLLA Consulting, một công ty tư vấn chuyên về hòa nhập con người, cho biết: “Không phán xét và tự nhận thức là hai chìa khóa để tạo ra và duy trì văn hóa nơi làm việc tích cực”. “Đóng góp lớn nhất mà chúng ta có thể tạo ra cho một nền văn hóa tích cực là mang lại ánh sáng một cách nhất quán chứ không phải sức nóng.”

Thật không may, theo Anderson-Walsh, có quá nhiều nơi làm việc nhầm lẫn giữa chỉ trích và phê bình, và họ “chưa học được cách phê bình hiệu suất và để nguyên nhân viên biểu diễn”. Ông giải thích: “Cái tôi tự bảo vệ của chúng ta có xu hướng khiến chúng ta phải đối mặt với sai lầm. Chúng ta đang nhìn ra khi chúng ta nên nhìn vào.”

Anderson-Walsh lập luận rằng các nhà lãnh đạo nên thực hành tự suy ngẫm thường xuyên để nhận thức rõ hơn về hành vi của họ tác động đến những người xung quanh như thế nào. Ông nói: “Bằng cách tự nhận thức nhiều hơn, bạn góp phần tạo nên một môi trường tích cực và hỗ trợ hơn, cả ở nơi làm việc và hơn thế nữa.

4. Biết rằng chiến lược không chỉ thuộc về người lãnh đạo

Michael Watkins, giáo sư về lãnh đạo tại Trường Kinh doanh Viện Phát triển Quản lý Quốc tế (IMD) và là tác giả của cuốn sách Sáu nguyên tắc , cho biết: “Nhiều nhà lãnh đạo lầm tưởng rằng tư duy chiến lược là lĩnh vực của một số ít cá nhân được lựa chọn ở cấp cao nhất của một tổ chức”. của Tư duy chiến lược . “Nhưng để xây dựng khả năng phục hồi và thích ứng thực sự, điều quan trọng là phải nuôi dưỡng kiểu suy nghĩ này trong toàn nhóm của bạn.”

Theo Watkins, các nhà lãnh đạo có thể bắt đầu bằng việc xây dựng nền tảng thúc đẩy sự tò mò, khuyến khích những rủi ro được tính toán và coi thất bại là cơ hội học hỏi. “Khuyến khích nhóm của bạn cập nhật thông tin về các xu hướng trong ngành, đặt câu hỏi thăm dò và cộng tác giữa các bộ phận để có được sự hiểu biết toàn diện về tổ chức,” ông nói. “Thường xuyên thảo luận cởi mở về các chủ đề chiến lược với nhóm của bạn, đưa ra phản hồi mang tính xây dựng về các sáng kiến ​​và khuyến khích các thành viên trong nhóm chia sẻ quan điểm và hiểu biết sâu sắc của họ.”

Watkins tin rằng các kỹ năng tư duy chiến lược như giải quyết vấn đề, nhận dạng khuôn mẫu và tư duy hệ thống sẽ ngày càng được các tổ chức đánh giá cao. Ông nói: “Vì vậy, hãy cố gắng thực hiện các chương trình cố vấn, hội thảo và thử thách đổi mới để khuyến khích tư duy sáng tạo và tìm kiếm giải pháp”.

5. Cho phép mọi người hoàn thành công việc

Darren Ashby, đồng sáng lập công ty tư vấn, cho biết: “Bất kể bạn đang đứng đầu một doanh nghiệp hay ở tuyến đầu, khả năng thực hiện tốt công việc hoặc tác động đến sự thay đổi cần thiết để thực hiện tốt công việc là điều cơ bản”. businessfourzero và đồng tác giả cuốn Every Team Thực sự kinh doanh tốt hơn

Ashby cho biết thêm: “Con người cần cảm thấy rằng họ có thể hoàn thành công việc. “Trải nghiệm mất động lực nhất là bị yêu cầu thực hiện một nhiệm vụ lặp đi lặp lại khi các quy trình và hệ thống mà bạn dựa vào để thực hiện tốt công việc không đủ để thực hiện nhiệm vụ đó.”

Ashby nói rằng mọi nhóm đều cần có tư duy và cơ chế để họ có thể “vừa làm việc vừa làm việc trong doanh nghiệp, cải thiện cách mọi thứ vận hành, ngay cả khi các giải pháp chỉ là nhỏ”. Ông giải thích: “Tác động đến văn hóa và hiệu suất của tổ chức có thể rất lớn khi có sự trao quyền thực sự, quyền tự quyết và cảm giác tiến bộ rõ ràng.”

Casti Hub dịch

Nguồn: Forbes

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Bạn có phải là một phần của vấn đề? 5 cách để tác động tích cực đến văn hóa tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang