Bạn không thể bán cho tất cả các khách hàng theo cùng một cách. Người mua hàng ngày nay đôi khi biết rõ về sản phẩm hơn là nhân viên bán hàng của một công ty. Nhứng người mua hàng hóa kỹ thuật số đặc biệt có hiểu biết nhiều hơn. Việc cung cấp thông tin ở định dạng mà người mua muốn tiêu thụ trong tất cả các giai đoạn của chu kỳ bán hàng là rất quan trọng. Các nhà tiếp thị cần phải tạo ra một loạt các tài liệu tiếp thị. Cách tốt nhất để cung cấp nội dung có ý nghĩa là tạo ra một “nhà máy sản xuất nội dung”. Đối với mỗi nội dung được tạo ra, doanh nghiệp nên tận dụng các phiên bản khác nhau của nó trong các định dạng khác nhau để thu hút những người mua khác nhau.
Twitter, LinkedIn, Facebook và Amazon đã thay đổi trải nghiệm mua sắm. Việc tiếp cận khách hàng giờ đây có nghĩa là giao tiếp một cách rộng rãi. Hãy thực hiện bước đầu tiên và bắt đầu tạo dựng người theo dõi bằng cách tham gia các cuộc trò chuyện về những gì quan trọng đối với họ. Khách hàng không chỉ muốn nghe về sản phẩm mọi lúc. Hãy trở thành một nhà lãnh đạo tư tưởng và một nguồn đáng tin cậy.
Việc làm mới thương hiệu chú trọng đến tính thống nhất nhiều không kém tính sáng tạo. Một khi công ty đã định danh được thương hiệu và xác định cách để truyền đạt nó, bước tiếp theo là truyền đạt những thông điệp quan trọng một cách nhất quán.
Sự tin tưởng dễ lan truyền. Hãy nắm lấy tầm nhìn của thương hiệu và thị trường mục tiêu của công ty. Các nhà lãnh đạo càng cam kết nhiều hơn về quan điểm của công ty cho thế giới thì càng nhiều người sẽ tin tưởng vào thương hiệu.
Bắt đầu từ việc doanh nghiệp đưa ra cam kết. Để làm mới thương hiệu và đưa công ty trở lại đúng hướng, hãy dành thời gian đánh giá những điểm mạnh và điểm yếu, hiểu được giá trị của thương hiệu đối với khách hàng và truyền đạt câu chuyện một cách nhất quán.
Bạn không đủ khả năng để có một đội ngũ PR giúp ra mắt thương hiệu vừa được làm mới? Không vấn đề gì. Hãy tiếp cận với bất kỳ người nào có tầm ảnh hưởng với các đối tượng tương tự như những khách hàng mà bạn đang cố gắng để thu hút và đảm bảo rằng bạn có thể đưa ra điều gì đó để đổi lấy sự giúp đỡ của họ.
Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm ra người có tầm ảnh hưởng phù hợp với thông điệp của bạn, một số nền tảng có thể giúp bạn tìm được người phù hợp với dối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Twtrland.com giúp bạn xác định người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội và Inkybee.com là công cụ để tìm kiếm các blog và blogger có tầm ảnh hưởng. Một khi bạn đã xác định được người có tầm ảnh hưởng, hãy xem xét sử dụng Traacker.com để theo dõi, quản lý các mối quan hệ và hoạt động của những người có tầm ảnh hưởng đó.
Làm việc với những người có tầm ảnh hưởng để quảng bá thương hiệu mới của bạn chỉ là sự khởi đầu cho mối quan hệ của bạn, vì cả công ty và người có tầm ảnh hưởng đều có thể được hưởng lợi khi mối quan hệ này trở nên mạnh mẽ hơn.
Đối với các thương hiệu có cộng đồng mạnh, có thể chỉ đơn giản là công bố thương hiệu mới và chứng kiến những đại sứ thương hiệu của bạn phổ biến nó. Các công ty thiếu vắng cộng đồng mạnh mẽ nên xem xét trò rút thăm trúng thưởng cho việc đề cập đến bạn hoặc một phiếu giảm giá cho tất cả những ai thích một bài viết quảng bá thương hiệu. (Chỉ cần lưu ý là hãy làm cho đề nghị của bạn trở nên có liên quan đến đối tượng khách ahngf cốt lõi chứ không chỉ thu hút những người thích tham gia các trò chơi).
Postplanner.com là một công cụ giúp bạn tiến hành một cuộc thi trên Facebook mà không cần phải tạo ra ứng dụng bên thứ ba. Woobox.com cung cấp một ứng dụng cho bất kỳ loại rút thăm trúng thưởng, cuộc thi hay phiếu giảm giá nào mà bạn có thể tưởng tượng.
Bên cạnh việc tiếp cận với những người theo dõi mạng xã hội của bạn, hãy đề nghị nhân viên trở thành đại sứ thương hiệu. Hãy in logo công ty lên áo thun, ba lô hoặc những đồ dùng khác và đề nghị nhân viên sử dụng chúng.
Hãy đảm bảo rằng những đồ dùng này là cái gì đó mà nhân viên của bạn sẽ thực sự yêu thích và sử dụng, vì điều đó làm tăng cơ hội chúng sẽ được họ sử dụng một cách tự nguyện. Cuối cùng, một khi bạn đã tạo ra những thứ mà không nhân viên nào có thể khước từ việc khoe khoang chúng, sẽ không phải là một ý tưởng tồi khi tổ chức các sự kiện mạng lưới và khuyến khích nhân viên của bạn trưng ra những đồ dùng mang thương hiệu mới này với bạn bè và đồng nghiệp của họ.
Casti Hub tổng hợp