Điều gì tạo nên một chiến dịch Marketing tốt? Đó có phải là một Slogan hấp dẫn, mẹo bán hàng hay cách bạn cấu trúc thông điệp truyền thông của mình? Cùng tham khảo bí quyết tạo nên thành công của các chiến dịch Marketing.
1. Chiến dịch “Real Beauty” của Dove
Vào năm 2004, một nghiên cứu của Unilever đã đưa ra kết luận rằng, chỉ có 4% phụ nữ tự cho mình là hấp dẫn. Nhưng, điều gì khiến hàng loạt phụ nữ tự ti về bản thân mình? Nguyên nhân sâu xa của điều này được phát hiện là do các bức ảnh người mẫu đã qua chỉnh sửa và tạo ra cảm giác về một ngoại hình hoàn hảo cho người nhìn. Trong khi đó, Dove đã chỉ ra rằng các thương hiệu đang Photoshop hình ảnh sản phẩm để cố gắng thuyết phục khách hàng của mình rằng sản phẩm là tốt nhất.
Có thể nói, hầu hết các chiến dịch quảng cáo làm tăng thêm sự tự ti của mọi người khi tuyên bố sẽ đảm bảo “vẻ ngoài hoàn hảo” nếu sử dụng các sản phẩm của họ. Dove đã tiếp cận khách hàng theo một cách hoàn toàn ngược lại khi nhấn mạnh về “vẻ ngoài tự nhiên, nhìn thấy hàng ngày” hơn trong quảng cáo của họ, thay vì quá tôn vinh vẻ ngoài quyến rũ. Do đó, Dove đã làm xuất hiện một loạt các cuộc thảo luận về việc các tiêu chuẩn sắc đẹp phi thực tế đã ảnh hưởng xấu đến phụ nữ như thế nào.
Đâu là lý do khiến chiến dịch “Real Beauty” của Dove hấp dẫn khách hàng của mình? Chiến dịch đã gây được tiếng vang lớn, ảnh hưởng tới số lượng lớn khách hàng và truyền cho họ ý thức về sự tự tin với lời khẳng định rằng “’mọi người đều xinh đẹp”. Chiến dịch này nhằm mục đích xây dựng sự tự tin ở cả nữ giới và nam giới. Nhờ đó, số lượng phụ nữ mua sắm sản phẩm của Dove cũng tăng lên vô cùng nhanh chóng.
Không phải “Tôi thực sự vui vì họ đã cho thứ này vào dầu gội đầu”, mà là về ‘Tôi thực sự đánh giá cao những gì thương hiệu đang đóng góp cho thế giới. Tôi muốn đem số tiền mình có để đổi lấy những giá trị mà họ đang làm” ˗ Nancy Vonk, Nhà sản xuất tại Ogilvy & Mather, Toronto (đánh giá về chiến dịch “Real Beauty”).
2. Chiến dịch “Share A Coke” của Coca-Cola
Các doanh nghiệp lớn làm gì để thu hút một lượng lớn khách hàng? Họ đã tiến hành tối ưu hóa các trải nghiệm cá nhân của khách hàng. Minh chứng cho sự thành công đó có thể kể đến là cách mà Coca-Cola đã làm trong năm 2011, với chiến dịch “Share a Coke” . Chiến dịch Marketing “Share a Coke” bắt đầu ở Úc, sau khi Coca-Cola cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng bằng cách lựa chọn 150 tên phổ biến nhất ở quốc gia này và in chúng lên các chai, lon Coca. Sau đó, chiến dịch đã được thực hiện tại Hoa Kỳ và ngày càng lan tỏa rộng rãi.
Ý tưởng đằng sau điều này là khuyến khích khách hàng “Share a Coke” với người có tên trên cham. Điều này tạo ra cảm giác mới mẻ và tăng thêm sự thú vị đối với khách hàng
Người hâm mộ là người mua thường xuyên của sản phẩm. Vì vậy, Coca-Cola đã giúp khách hàng thực hiện quyền sở hữu cá nhân hoàn toàn đối với chai Coca mà họ mua. Tính cá nhân không chỉ cho khách hàng thấy rằng doanh nghiệp quan tâm tới họ mà còn khuyến khích họ “phá băng” và chia sẻ một lon Coca để kết bạn. Điều này không chỉ giúp cho sản phẩm trở nên ý nghĩa hơn mà còn giúp chiến dịch ‘Share a Coke’ trở thành một trong những chiến dịch Marketing đáng nhớ nhất thời đại.
Còn tiếp…
Nguồn: searchenginejournal.com
Casti Hub dịch