Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 22/05/2024, 15:21

Các bước xây dựng chiến lược kinh doanh online hiệu quả

.

Để một doanh nghiệp có thể tồn tại, phát triển trong một môi trường kinh doanh cạnh tranh cao đòi hỏi doanh nghiệp đó phải có một chiến lược kinh doanh tốt. Cho dù doanh nghiệp của bạn hoạt động trong lĩnh vực nào, kinh doanh theo hình thức nào đi chăng nữa thì bạn cũng phải có một chiến lược kinh doanh online cụ thể, rõ ràng. Vậy làm thế nào để xây dựng chiến lược kinh doanh online hiệu quả? Hãy tham khảo 4 bước thực hiện dưới đây...

Bước 1: Phân tích môi trường kinh doanh

Đây là bước đầu tiên trong quá trình xây dựng một chiến lược kinh doanh online. Với 45% dân số Việt Nam sử dụng internet thì đây quả là một môi trường kinh doanh online hiệu quả mà đa số các doanh nghiệp, thương hiệu hướng tới và những cơ hội kinh doanh lớn.

Phân tích hành vi của khách hàng, nhóm khách hàng tiềm năng, khách hàng mục tiêu.

Tìm hiểu, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Phân tích bản thân mình có những gì, có thể làm những gì…

Chìa khóa thành công trong chiến lược của bạn là gì?

Bước 2: Thiết lập mục tiêu kinh doanh cho doanh nghiệp

Mọi hoạt động của con người đều nhằm một mục tiêu nhất định. Để có một chiến lược kinh doanh online hiệu quả bạn cần xác định xem bạn muốn đạt được những gì?

Mục tiêu về thị trường (thị phần, thương hiệu, bán hàng…)

Đa số các doanh nghiệp đều hoạt động vì mục tiêu lợi nhuận. Lợi nhuận phản ánh kết quả của hoạt động sản xuất, kinh doanh

Bước 3: Cách thức để bạn có thể đạt được các mục tiêu trên

Khi đã thiết lập được mục tiêu cho danh nghiệp thì bạn cần làm những gì để đạt được mục tiêu đó

Bạn cần quan tâm đến những câu hỏi: Khách hàng của bạn là ai? Họ mua hàng ở đâu và mua hàng như thế nào?…

Tạo được ấn tượng, vị trí của thương hiệu, sản phẩm trong con mắt, tâm trí của khách hàng(với những content marketing chất lượng

Chiến lược marketing mix trong kinh doanh

Các chiến lược khách hỗ trợ cho công tác tiếp thị và bán hàng

Cách phối hợp các chiến lược marketing online như thế nào?

Bước 4: Nguồn lực và phương pháp kiểm soát hoạt động Marketing

Đây là bước cuối cùng để xây dựng chiến lược kinh doanh online

Cần phân bổ mọi nguồn lực một cách hợp lý ( nhân lực, tài chính…)

Theo dõi các hoạt động marketing online dưới dạng thống kê và biểu đồ cụ thể.

Xây dựng chiến lược marketing online xuất sắc chiếm 50% thành công, 50% còn lại phụ thuộc vào cách bạn thực hiện chiến lược Marketing online đó ra sao, quá trình làm SEO web như thế nào? Và cả sự quyết đoán, cẩn thận, sáng tạo, biết chớp thời cơ, máu liều và cả sự may rủi... của bạn nữa!

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Các bước xây dựng chiến lược kinh doanh online hiệu quả tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang