Kiến thức - Kỹ năng
Thứ sáu , 28/06/2024, 00:00

Các phương pháp hay nhất về quản lý danh sách tiếp thị qua email (phần 1)

.

Nếu bạn đã kinh doanh được một thời gian dài, bạn biết rằng bạn cần một danh sách email. Tiếp thị qua email cho phép bạn phát triển mối quan hệ với khách hàng và mang lại nhiều doanh thu hơn cho công ty của bạn.

Nhưng chỉ xây dựng một danh sách email thôi thì chưa đủ; bạn cũng cần một cách để quản lý và tối ưu hóa danh sách email của mình. Quá trình này được gọi là quản lý danh sách email. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu về một số phương pháp tốt nhất để quản lý danh sách email của mình và phần mềm tiếp thị qua email chất lượng cao có thể trợ giúp như thế nào.

Quản lý danh sách email là gì?

Quản lý danh sách email là cách bạn sắp xếp những người đăng ký email của doanh nghiệp mình. Đó là quá trình xác thực địa chỉ email, loại bỏ những địa chỉ email đã chết và duy trì một danh sách lành mạnh. Khi bạn thường xuyên quản lý danh sách email của mình, bạn đảm bảo danh sách đó luôn cập nhật và chính xác, từ đó cho phép bạn mang lại nhiều giá trị hơn cho người đăng ký email của mình.

Tại sao quản lý danh sách email lại quan trọng?

Một chiến lược tiếp thị qua email mạnh mẽ phụ thuộc vào cơ sở người đăng ký tích cực và tương tác. Mọi người đăng ký email của bạn vì nhiều lý do khác nhau và nhiều người sẽ mất hứng thú vào một lúc nào đó.

Một tỷ lệ phần trăm người nhất định cuối cùng sẽ hủy đăng ký, trong khi những người khác thì không - họ sẽ ngừng mở email của bạn hoàn toàn. Tệ hơn nữa, email của bạn có thể chuyển đến thư mục thư rác, điều này ảnh hưởng đến khả năng gửi của chiến dịch và cuối cùng là danh tiếng của người gửi.

Quản lý danh sách email cần phải là cốt lõi của chiến lược tiếp thị qua email của bạn. Bằng cách duy trì danh sách những người đăng ký đã tương tác, bạn có thể tạo nội dung và ưu đãi tiếp cận trực tiếp với khán giả của mình và tạo ra phản hồi.

Các phương pháp hay nhất để quản lý danh sách email của bạn

Bạn đã đầu tư rất nhiều thời gian và tiền bạc vào việc phát triển danh sách email của công ty mình, vì vậy bạn muốn quản lý nó thật tốt. Dưới đây là bốn phương pháp hay nhất để quản lý danh sách của bạn:

1. Sử dụng phương pháp chọn tham gia kép

Trước khi khách hàng có thể bắt đầu nhận email của bạn, họ phải đăng ký. Có một số tranh luận về việc liệu bạn nên yêu cầu họ thực hiện chọn tham gia đơn hay kép cho việc này. Nếu bạn chỉ yêu cầu một lần chọn tham gia, họ có thể bắt đầu nhận email từ bạn ngay khi họ đăng ký. Với tính năng chọn tham gia kép, họ phải xác nhận qua email rằng họ đã đăng ký danh sách gửi thư của bạn.

Việc chọn tham gia một lần có thể rất hấp dẫn vì nó cho phép bạn phát triển danh sách email của mình nhanh hơn và bạn không bao giờ phải lo lắng về việc mất những người đăng ký còn lại trong tình trạng lấp lửng. Tuy nhiên, cuối cùng bạn có thể nhận được một loạt địa chỉ email giả mạo hoặc spam. Việc chọn tham gia kép đảm bảo bạn có danh sách những người đăng ký đã tương tác vì những người đã đăng ký đã cho thấy họ thực sự muốn có mặt ở đó.

2. Thiết lập trình tự chào mừng

Điều gì xảy ra khi một người đăng ký email mới tham gia danh sách của bạn? Hy vọng rằng người đó sẽ đọc chuỗi chào mừng của bạn, một chuỗi email tự động mà người đăng ký mới nhận được ngay sau khi đăng ký. Đây là cơ hội để họ làm quen với bạn và bắt đầu xây dựng mối quan hệ với doanh nghiệp của bạn.

Khi một người đăng ký mới tham gia danh sách email của bạn, họ sẽ rất hào hứng và gắn bó với doanh nghiệp của bạn. Nhưng nếu họ không nhận được phản hồi từ bạn trong nhiều tuần, họ sẽ nhanh chóng mất hứng thú và bỏ đi, vì vậy, chuỗi chào mừng và các chiến dịch nhỏ giọt khác sẽ giúp bạn tạo dựng niềm tin và mức độ tương tác với khán giả của mình.

Dưới đây là một số mẹo để tạo chuỗi chào mừng:

  • Sử dụng giọng điệu trò chuyện trong email của bạn.
  • Đặt câu hỏi và mời người đăng ký của bạn trả lời email.
  • Chia sẻ một trong những nội dung hay nhất của bạn — một bài đăng blog, hướng dẫn hoặc video thực sự hữu ích.
  • Đừng đặt các email quá xa nhau; gửi chúng hàng ngày hoặc cách ngày, tùy thuộc vào thời gian của chuỗi.

3. Phân khúc người đăng ký của bạn

Việc cá nhân hóa email của bạn có thể tăng tỷ lệ mở của bạn lên con số cao hơn nhiều so với những email chung được gửi đến tất cả những người đăng ký của bạn. Cách tốt nhất để gửi email được nhắm mục tiêu là phân khúc người đăng ký email của bạn để bạn biết ai sẽ nhận được gì.

Phân khúc khách hàng có thể giống như một công việc khổng lồ, vì vậy nếu bạn chưa thực hiện phân khúc khách hàng thì tốt nhất nên bắt đầu từ việc nhỏ. Bắt đầu bằng cách phân đoạn danh sách của bạn dựa trên nhân khẩu học tiếp thị như độ tuổi, giới tính và mức thu nhập. Chỉ những yếu tố đó thôi cũng có thể cho bạn biết rất nhiều điều về sở thích của người đăng ký.

Bạn cũng có thể phân khúc người đăng ký của mình dựa trên việc họ đã là khách hàng hay chưa. Bạn có thể phân khúc khách hàng hiện tại của mình hơn nữa dựa trên các giao dịch mua trước đây của họ hoặc tổng số tiền đã chi tiêu.

Nguồn: Businessnewsdaily

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Các phương pháp hay nhất về quản lý danh sách tiếp thị qua email (phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang