Nếu bạn đã kinh doanh được một thời gian dài, bạn biết rằng bạn cần một danh sách email. Tiếp thị qua email cho phép bạn phát triển mối quan hệ với khách hàng và mang lại nhiều doanh thu hơn cho công ty của bạn.
Nhưng chỉ xây dựng một danh sách email thôi thì chưa đủ; bạn cũng cần một cách để quản lý và tối ưu hóa danh sách email của mình. Quá trình này được gọi là quản lý danh sách email. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu về một số phương pháp tốt nhất để quản lý danh sách email của mình và phần mềm tiếp thị qua email chất lượng cao có thể trợ giúp như thế nào.
4. Xóa những người đăng ký không hoạt động khỏi danh sách của bạn
Bước cuối cùng trong việc duy trì danh sách email lành mạnh là xóa những người đăng ký không tương tác. Việc xóa người đăng ký có vẻ phản trực giác nhưng việc bạn có bao nhiêu người đăng ký không quan trọng; điều quan trọng là sự tham gia tổng thể của bạn.
Người đăng ký không hoạt động hoặc “đã chết” là những cá nhân chưa mở một email nào từ bạn trong 90 ngày qua. Nhà cung cấp email của bạn phải có cách để bạn tìm thấy thông tin này một cách nhanh chóng. Khi bạn đã xác định được những người đăng ký không hoạt động, hãy gắn thẻ họ và gửi cho họ email cuối cùng để có cơ hội tiếp tục ở lại danh sách của bạn. Đây là một ví dụ:
[Xin chào tên]!
Tôi nhận thấy đã lâu rồi bạn chưa mở một trong những email của tôi. Tôi chỉ muốn gửi email đến những người đang nhận được rất nhiều giá trị từ chúng, vì vậy tôi dự định xóa tất cả những người không tương tác trong danh sách của mình — và hồ sơ của tôi cho thấy trong đó có cả bạn.
Nếu muốn xóa, bạn không cần phải làm gì cả. Nhưng nếu bạn muốn ở lại trong danh sách của tôi, chỉ cần nhấp vào liên kết bên dưới.
[chèn đường dẫn]
Email này cho phép bạn tương tác lại với một số người đăng ký không hoạt động. Đồng thời, bạn cũng loại bỏ những người không muốn nghe tin từ bạn nữa.
Phần mềm tiếp thị qua email có thể giúp quản lý danh sách của bạn
Một thành phần quan trọng của các chiến dịch tiếp thị qua email thành công là nhắm mục tiêu đúng người. Để làm điều này, bạn cần sử dụng các chiến lược quản lý danh sách và công cụ phân khúc phù hợp. Sự kết hợp này đảm bảo bạn đang gửi email đến những người muốn nhận tin nhắn của bạn đồng thời đảm bảo rằng những người muốn email của bạn sẽ nhận được những tin nhắn thu hút họ một cách cụ thể. Dưới đây là bốn trong số các nhà cung cấp phần mềm tiếp thị qua email tốt nhất có thể giúp bạn về cả hai mặt.
thứ hai.com
monday.com là một công cụ quản lý dự án được thiết kế để hợp lý hóa các nhiệm vụ liên quan đến quản lý danh sách tiếp thị qua email. Bạn có thể lưu trữ số lượng lớn địa chỉ liên hệ email trong chương trình để có thể dễ dàng theo dõi tất cả các khách hàng tiềm năng bán hàng của mình.
Thông qua các biểu mẫu chọn tham gia có thể tùy chỉnh của monday.com, bạn có thể đảm bảo các tính năng đổi mới của phần mềm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và những người đăng ký tiềm năng của bạn. Công ty cung cấp các chiến dịch tiếp thị qua email tự động và phân tích chi tiết để theo dõi tỷ lệ mở email, tỷ lệ chuyển đổi và tỷ lệ thoát, cùng với các công cụ khác.
Với tính năng phân loại khách hàng tiềm năng, bạn có thể sắp xếp người đăng ký dựa trên các yếu tố như vị trí và sở thích của khách hàng. Điều này có thể bổ sung cho các phương pháp phân khúc và cá nhân hóa của bạn.
Mặc dù giao diện monday.com thân thiện với người dùng nhưng những người dùng có ít hoặc không có kinh nghiệm về phần mềm quản lý dự án có thể gặp khó khăn trong quá trình học tập. Bạn có thể xem bài đánh giá chi tiết monday.com của chúng tôi để tìm hiểu thêm về nền tảng này.
HubSpot
HubSpot là công ty hàng đầu về phần mềm tiếp thị và giải pháp quản lý email của nó là một trong những giải pháp tốt nhất hiện có. Bạn có thể sử dụng phần mềm để tạo và theo dõi các chiến dịch email được cá nhân hóa.
Trình chỉnh sửa email cực kỳ toàn diện, với nhiều mẫu cho nhiều mục đích khác nhau. Bạn có thể thêm các khối nội dung, như hình ảnh và nút, đồng thời chỉnh sửa thiết kế để đáp ứng tầm nhìn của bạn.
Một trong những khía cạnh hữu ích nhất của HubSpot là nó cho phép bạn cá nhân hóa email dựa trên vị trí của khách hàng trong vòng đời khách hàng. Bạn tạo một email và HubSpot sẽ điều chỉnh các chi tiết như dòng chủ đề để phù hợp với hành trình khách hàng của người đăng ký đó.
Nền tảng này cũng cung cấp cho bạn quyền truy cập vào các phân tích sâu rộng về các chiến dịch của bạn. Bạn có thể theo dõi tỷ lệ mở , số lượt hủy đăng ký và báo cáo spam. HubSpot sẽ cho bạn biết người đăng ký nào tương tác nhiều nhất và liên kết nào nhận được nhiều nhấp chuột nhất.
Nhược điểm thực sự duy nhất của HubSpot là giá cả; nó không phải là lựa chọn hợp lý nhất cho các doanh nghiệp nhỏ. Bạn có thể tìm hiểu thêm về nhà cung cấp này trong bài đánh giá của chúng tôi về HubSpot CRM, có khả năng tiếp thị qua email.
Nguồn: Businessnewsdaily