Kinh nghiệm
Thứ sáu , 10/05/2024, 00:00

Cách bắt đầu kinh doanh mà không cần tiền trong 7 bước vào năm 2024 (Phần 3)

.

2) Nghĩ ra một ý tưởng tuyệt vời (tiếp theo)

Cách tôi thường đưa ra những ý tưởng mới là nghĩ đến những vấn đề mà mọi người đang phải đối mặt. Bạn cần giải quyết nỗi đau hiện có và thực sự; đó là nơi mọi người sẽ sẵn sàng bỏ tiền vào hơn.

Một chiến lược khác mà tôi thường sử dụng là xác định một số doanh nghiệp có lợi nhuận và đang phát triển nhanh chóng và điều chỉnh chúng cho phù hợp với các lĩnh vực khác.

  • Điều mà bạn có thể mong muốn cho ý tưởng của mình là sản phẩm phù hợp với người sáng lập thị trường. Đây là gì?
  • Sản phẩm phù hợp đề cập đến sản phẩm bạn sẽ cung cấp cho khách hàng của mình.
  • Phù hợp với thị trường đề cập đến vấn đề bạn muốn giải quyết bằng ý tưởng kinh doanh của mình.

Sự phù hợp của người sáng lập đề cập đến sự quan tâm của bạn đối với doanh nghiệp đó. Thiếu động lực là nguyên nhân thất bại phổ biến của nhiều công ty khởi nghiệp. Lý do khởi nghiệp của bạn không thể chỉ là kiếm tiền.

Sự phù hợp của ba điều này có nghĩa là bạn đã tạo ra một sản phẩm mang lại giải pháp tuyệt vời cho một vấn đề, vấn đề hoặc nỗi đau mà nhiều người đang gặp phải, đồng thời, bạn quan tâm đến giải pháp bạn đã xây dựng và tiếp thị bạn đang cung cấp nó cho.

Nếu bạn thực hiện tất cả các chiến lược đã đề cập cho đến nay, bạn sẽ có thể đưa ra một danh sách lớn các ý tưởng kinh doanh. Chỉ cần động não ngay bây giờ, sau đó bạn có thể nghiên cứu sâu hơn và loại bỏ những thứ mà bạn cho rằng nó sẽ không hiệu quả hoặc không hiệu quả với khuôn khổ phù hợp với người sáng lập thị trường sản phẩm đã giải thích ở trên.

Những gì tôi thường làm với những ý tưởng mới là lưu trữ chúng trên một bảng tính có 9 cột:

  • Ý tưởng: Tôi giải thích ý tưởng này bằng một vài từ.
  • Chi tiết: Tôi cung cấp thông tin chi tiết sâu hơn về ý tưởng đó, thị trường mà nó sẽ phục vụ, vấn đề mà nó hướng tới giải quyết, giải pháp sẽ hoạt động như thế nào, v.v.
  • Tên miền: Tôi nghĩ ra một số ý tưởng và kiểm tra xem tên miền của chúng có sẵn không.
  • Nhóm: Tôi nghĩ liệu tôi có thể tự mình kinh doanh doanh nghiệp đó hay cần phải đồng sáng lập/thuê người nào đó thực hiện một số nhiệm vụ.
  • Giờ MVP: Tôi ước tính tôi sẽ mất bao nhiêu giờ để xây dựng một sản phẩm thực sự cơ bản cho ý tưởng đó nhằm mục đích xác thực nhu cầu. Bây giờ tôi sẽ đi sâu hơn vào vấn đề này.
  • Đầu tư: Tôi ước tính gần đúng chi phí để thiết lập MVP cùng với những chi phí đó là bao nhiêu.
  • Giá cả: Tôi chọn một số mức giá cho ý tưởng đó dựa trên trực giác của mình - chưa có phân tích đối thủ/thị trường, sẽ có thời gian cho việc đó.
  • Doanh thu/tháng: Tôi ước tính liệu đây có phải là ý tưởng có thể mang lại hàng trăm, hàng nghìn hay số tiền nào đó mỗi tháng xứng đáng để bạn dành toàn thời gian cho ý tưởng đó hay không. Tôi thường chỉ viết $, $$ hoặc $$$.
  • Chi phí/tháng: Tôi ước tính những chi phí chính để duy trì hoạt động kinh doanh để dễ dàng loại bỏ những chi phí có ước tính doanh thu thấp nhưng tính toán chi phí cao.

Một bảng tính như vậy có thể giúp bạn xác định ý tưởng nào sẽ thực hiện dựa trên nguồn lực, thời gian và nhóm bạn có. Nếu bạn muốn có một kho lưu trữ ý tưởng như thế này, chỉ cần sao chép bảng tính này.

Được rồi, tôi có một bảng tính chứa đầy ý tưởng, bây giờ thì sao? Đã đến lúc chọn một và xác nhận nó.

Việc xác nhận ý tưởng, như đã giải thích, là điều cần thiết để tránh lãng phí thời gian và tiền bạc cho một sản phẩm không ai quan tâm. Một cách tuyệt vời để làm điều đó là xây dựng MVP cho ý tưởng kinh doanh mà bạn có.

Nếu bạn chỉ rút ra được ba điều từ bài viết này thì tôi hy vọng rằng đây là một trong số đó.

MVP, viết tắt của Minimal Viable Product, là một sản phẩm ở mức cơ bản có giá trị và hoạt động được. Bạn luôn có thể bổ sung thêm nhiều tính năng hơn và dành thời gian hoàn thiện nó, nhưng hãy loại bỏ nó nếu nó tốt. Sản phẩm của bạn có thể không cần tất cả các tiện ích bổ sung.

Mục đích chính của MVP là nhận phản hồi về những gì mọi người thực sự muốn. Nó sẽ giúp bạn quyết định xem có thực sự quan tâm đến sản phẩm đó hay không, những tính năng nào cần được xây dựng trước tiên, khách hàng của bạn gặp khó khăn gì nhất, v.v.

Còn tiếp…

Nguồn: failory.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Cách bắt đầu kinh doanh mà không cần tiền trong 7 bước vào năm 2024 (Phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang