2) Nghĩ ra một ý tưởng tuyệt vời (tiếp theo)
Cách tôi thường đưa ra những ý tưởng mới là nghĩ đến những vấn đề mà mọi người đang phải đối mặt. Bạn cần giải quyết nỗi đau hiện có và thực sự; đó là nơi mọi người sẽ sẵn sàng bỏ tiền vào hơn.
Một chiến lược khác mà tôi thường sử dụng là xác định một số doanh nghiệp có lợi nhuận và đang phát triển nhanh chóng và điều chỉnh chúng cho phù hợp với các lĩnh vực khác.
Sự phù hợp của người sáng lập đề cập đến sự quan tâm của bạn đối với doanh nghiệp đó. Thiếu động lực là nguyên nhân thất bại phổ biến của nhiều công ty khởi nghiệp. Lý do khởi nghiệp của bạn không thể chỉ là kiếm tiền.
Sự phù hợp của ba điều này có nghĩa là bạn đã tạo ra một sản phẩm mang lại giải pháp tuyệt vời cho một vấn đề, vấn đề hoặc nỗi đau mà nhiều người đang gặp phải, đồng thời, bạn quan tâm đến giải pháp bạn đã xây dựng và tiếp thị bạn đang cung cấp nó cho.
Nếu bạn thực hiện tất cả các chiến lược đã đề cập cho đến nay, bạn sẽ có thể đưa ra một danh sách lớn các ý tưởng kinh doanh. Chỉ cần động não ngay bây giờ, sau đó bạn có thể nghiên cứu sâu hơn và loại bỏ những thứ mà bạn cho rằng nó sẽ không hiệu quả hoặc không hiệu quả với khuôn khổ phù hợp với người sáng lập thị trường sản phẩm đã giải thích ở trên.
Những gì tôi thường làm với những ý tưởng mới là lưu trữ chúng trên một bảng tính có 9 cột:
Một bảng tính như vậy có thể giúp bạn xác định ý tưởng nào sẽ thực hiện dựa trên nguồn lực, thời gian và nhóm bạn có. Nếu bạn muốn có một kho lưu trữ ý tưởng như thế này, chỉ cần sao chép bảng tính này.
Được rồi, tôi có một bảng tính chứa đầy ý tưởng, bây giờ thì sao? Đã đến lúc chọn một và xác nhận nó.
Việc xác nhận ý tưởng, như đã giải thích, là điều cần thiết để tránh lãng phí thời gian và tiền bạc cho một sản phẩm không ai quan tâm. Một cách tuyệt vời để làm điều đó là xây dựng MVP cho ý tưởng kinh doanh mà bạn có.
Nếu bạn chỉ rút ra được ba điều từ bài viết này thì tôi hy vọng rằng đây là một trong số đó.
MVP, viết tắt của Minimal Viable Product, là một sản phẩm ở mức cơ bản có giá trị và hoạt động được. Bạn luôn có thể bổ sung thêm nhiều tính năng hơn và dành thời gian hoàn thiện nó, nhưng hãy loại bỏ nó nếu nó tốt. Sản phẩm của bạn có thể không cần tất cả các tiện ích bổ sung.
Mục đích chính của MVP là nhận phản hồi về những gì mọi người thực sự muốn. Nó sẽ giúp bạn quyết định xem có thực sự quan tâm đến sản phẩm đó hay không, những tính năng nào cần được xây dựng trước tiên, khách hàng của bạn gặp khó khăn gì nhất, v.v.
Còn tiếp…
Nguồn: failory.com
Casti Hub dịch