2) Nghĩ ra một ý tưởng tuyệt vời (tiếp theo)
Tôi đến với ý tưởng của Failory như thế nào
Như tôi đã nói, tôi rất hâm mộ Indie Hackers, nơi các doanh nhân thành đạt được phỏng vấn. Courtland, người sáng lập Indie Hackers, rất minh bạch về số lượng hoạt động kinh doanh và anh ấy thậm chí còn chia sẻ các bài viết về những gì anh ấy đang làm để phát triển trang web.
Đó là cách tôi áp dụng chiến lược sao chép mô hình kinh doanh của Indie Hackers được đề cập ở trên và điều chỉnh nó cho phù hợp với một lĩnh vực khác. Tôi biết rằng một tỷ lệ lớn các công ty khởi nghiệp đã thất bại nhưng Indie Hackers không kể những câu chuyện đó. Đó là điều Failory sẽ làm.
Một khi tôi đã có ý tưởng, tôi cần sự xác nhận. Đó là cách tôi xây dựng một trang web trong vòng chưa đầy 2 tuần, thực hiện 9 cuộc phỏng vấn và giới thiệu trên một số cộng đồng. Trong tuần đầu tiên, nó đã nhận được hơn 10 nghìn lượt truy cập, điều này khiến tôi nhận ra rằng mình nên tiếp tục phát triển nó.
3) Lập kế hoạch chi tiết
Một kế hoạch kinh doanh điển hình là về cấu trúc hoặc khuôn khổ tầm nhìn của bạn. Xác định tầm nhìn của bạn và đặt mục tiêu để định hướng sự phát triển tổng thể của bạn.
Nó sẽ như thế nào sau sáu tháng, ba năm và hơn thế nữa? Bạn sẽ cần loại nguồn lực, nhân lực và vốn nào ở các giai đoạn khác nhau? Điều gì khiến bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh? Bạn sẽ làm cách nào để xây dựng lòng trung thành với thương hiệu để khách hàng quay lại nhiều lần?
Một kế hoạch kinh doanh phải liên quan đến lộ trình và mục tiêu chung. Chiến lược kinh doanh là làm thế nào để đạt được những mục tiêu đó.
Nếu không lập kế hoạch, bạn sẽ rất dễ mất tập trung vào tầm nhìn ban đầu. Kế hoạch kinh doanh của bạn là thứ sẽ thu hút những người đồng sáng lập, nhân viên và những người ủng hộ thương hiệu đến với bạn. Một kế hoạch kinh doanh cũng là một điều tuyệt vời để nhận được phản hồi. Bạn có thể muốn đọc hướng dẫn của chúng tôi về cách thức và nơi tìm người đồng sáng lập vào năm 2024.
Tôi đặc biệt ủng hộ kế hoạch này chỉ được đưa ra sau khi sản phẩm được xác nhận. Sẽ chẳng có ý nghĩa gì khi mất nhiều thời gian lên kế hoạch để rồi nhận ra rằng không ai quan tâm đến ý tưởng kinh doanh của bạn.
Mặt khác, xu hướng muộn dường như là ít lập kế hoạch hơn trước khi bắt đầu kinh doanh và lập kế hoạch nhiều hơn khi bạn tiến lên. Các công ty khởi nghiệp có rất nhiều điều không chắc chắn về tương lai của họ nên việc lập kế hoạch kinh doanh đôi khi có thể vô nghĩa.
Lập kế hoạch đằng sau thất bại
Việc lập kế hoạch cho Thất bại đã không xảy ra cho đến khi tôi tung ra sản phẩm và xác thực ý tưởng đó. Trong những tuần đầu tiên, chỉ có bộ não của tôi và danh sách việc cần làm đã quản lý tương lai của trang web.
Sau khi ý tưởng đã được xác thực, tôi tiếp tục tập trung vào việc lập kế hoạch. Tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi từ người dùng, những phản hồi này rất hữu ích trong việc xác định tương lai của trang web. Tôi bắt đầu viết một số chiến lược tiếp thị mà tôi có thể nghĩ ra dựa trên kiểu người đăng ký nhận bản tin của Failory, ý tưởng kiếm tiền dựa trên phân tích sâu về đối thủ cạnh tranh và bất kỳ thông tin chi tiết thú vị nào khác mà người dùng Failory sẽ chia sẻ với tôi.
Còn tiếp…
Nguồn: failory.com
Casti Hub dịch