Kinh nghiệm
Thứ sáu , 10/05/2024, 00:00

Cách bắt đầu kinh doanh mà không cần tiền trong 7 bước vào năm 2024 (Phần 6)

.

4) Nhận tài trợ? (tiếp theo)

Huy động vốn từ cộng đồng

Sức mạnh của Internet là có thật. Có rất nhiều người đang gặp khó khăn về tài chính nhưng lại nhận được sự giúp đỡ tài chính từ công chúng.

Huy động vốn cộng đồng là một cách hợp pháp để huy động vốn khởi nghiệp cho doanh nghiệp của bạn, vì vậy đừng ngại quảng cáo chiến dịch huy động vốn cộng đồng của bạn trên mạng xã hội và bất kỳ cơ hội nào khác mà bạn có được.

Một số chiến dịch gây quỹ cộng đồng hoạt động dựa trên sự quyên góp. Mọi người đang tìm kiếm lý do để quyên góp mỗi ngày, họ thích giúp đỡ người khác. Hãy cho họ một lý do để tin tưởng.

Một cách khác để các chiến dịch gây quỹ cộng đồng hoạt động là dựa trên phần thưởng. Những người đóng góp cho chiến dịch của bạn sẽ có quyền truy cập vào sản phẩm của bạn hoặc tham gia vào sản phẩm đó.

Huy động vốn từ cộng đồng đã trở nên phổ biến đến mức có nhiều nền tảng dành riêng cho nó. Một số trang web đáng chú ý về điều này là Kickstarter, CrowdFunder và IndieGogo.

Tôi đã tài trợ cho Thất bại như thế nào?

Như tôi đã nói, Failory có giá 40 đô la và sau đó nó bắt đầu kiếm được một số tiền cho phép tôi tài trợ cho các khoản đầu tư tiếp theo. 40 đô la đó đến từ tiền tiết kiệm cá nhân, vì vậy có thể nói rằng tôi đã đi theo con đường khởi động.

Tôi chưa nhận được khoản vay, trợ cấp hoặc tiền nào từ 3F cũng như chưa thực hiện chiến dịch huy động vốn từ cộng đồng. Ngày nay, việc kinh doanh có lãi và tự tài trợ.

5) Xây dựng dự án

Phần xây dựng (mã hóa sản phẩm, kết nối với các nhà cung cấp, sắp xếp không gian văn phòng, v.v.) của việc khởi nghiệp kinh doanh không có tiền là phần khó nhất nếu bạn không thể đảm bảo bất kỳ nguồn vốn nào.

Nếu bạn có khả năng, kiến ​​thức và kinh nghiệm thực hiện những việc này thì điều đó không quá khó, tùy thuộc vào chi phí thiết lập hiện có cho ý tưởng của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn không có những đặc điểm này, việc tìm một người đồng sáng lập có thể đảm nhận những nhiệm vụ này có thể là một cách tuyệt vời để giải quyết vấn đề, đặc biệt nếu chúng không phải là những việc cần phải làm chỉ một lần.

Ví dụ: nếu ý tưởng của bạn là xây dựng SaaS (phần mềm dưới dạng dịch vụ) cho doanh nghiệp thì khía cạnh kỹ thuật trong doanh nghiệp của bạn sẽ rất cần thiết và nếu bạn không có kiến ​​thức để làm việc đó, bạn sẽ cần phải thuê ngoài các nhiệm vụ (có thể cực kỳ tốn kém và rủi ro về lâu dài) hoặc tìm một người đồng sáng lập có thể đảm nhận công việc đó trong khi bạn thực hiện các nhiệm vụ bán hàng, tiếp thị, quản lý, v.v.

Ngược lại, nếu ý tưởng của bạn là xây dựng một blog, khía cạnh kỹ thuật có thể sẽ không thực sự cần thiết và sẽ không yêu cầu các nhiệm vụ và cập nhật liên tục. Đó là lý do tại sao bạn có thể thuê ngoài công việc đó và tránh phải chia lợi nhuận trong tương lai cho doanh nghiệp của mình.

Một ý tưởng tuyệt vời khác là bán hàng trước khi ra mắt và sử dụng nguồn tài trợ đó để phát triển sản phẩm. Huy động vốn từ cộng đồng đã biến điều này thành một thực tế phổ biến. Ví dụ: gần đây, chúng tôi đã phỏng vấn người sáng lập Encharge, người đã kiếm được 4 nghìn đô la tiền bán trước cho một công cụ tự động hóa tiếp thị đã giúp anh ấy xác thực ý tưởng của mình và nhận được một số tiền để tái đầu tư vào sản phẩm.

Còn tiếp…

Nguồn: failory.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Cách bắt đầu kinh doanh mà không cần tiền trong 7 bước vào năm 2024 (Phần 6) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang