Kinh nghiệm
Thứ sáu , 10/05/2024, 00:00

Cách bắt đầu kinh doanh mà không cần tiền trong 7 bước vào năm 2024 (Phần 8)

.

7) Phát triển dự án

Nếu bạn có một sản phẩm tuyệt vời nhưng tiếp thị kém, bạn sẽ không thể tiến xa được. Cần cả hai để thành công.

Tiếp thị truyền thông xã hội là một trong những cách rẻ nhất và tốt nhất để quảng bá. Tôi nói rẻ chứ không phải miễn phí, vì đôi khi bạn nên bỏ ra vài đô la cho một quảng cáo. Quảng cáo trên hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội đều được định giá thấp, vì vậy hãy tận dụng ngay khi còn nóng.

Tiếp thị nội dung chủ yếu là cho đi; tất cả đều nhằm mục đích cung cấp giá trị. Nó không giống như một quảng cáo. Nội dung là một cách thể hiện những gì bạn biết, những gì bạn có thể làm và giúp mọi người biết đến bạn để họ muốn hợp tác kinh doanh với bạn.

SEO, đề cập đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là một chiến lược miễn phí khác có liên quan đến tiếp thị nội dung. Bạn có tìm thấy bài viết này trên Google không? Đó là bởi vì chúng tôi đã làm việc SEO để nó xuất hiện giữa các kết quả đầu tiên.

Cuối cùng, tiếp cận lạnh lùng là một chiến lược miễn phí mà nếu được thực hiện đúng cách và thận trọng (tránh gửi thư rác và làm phiền người khác), có thể dẫn đến một số khách hàng lớn và những mối quan hệ tuyệt vời.

Khi thực hiện các chiến lược tiếp thị mà không có nhiều tiền để đầu tư, bạn sẽ cần phải sáng tạo và cống hiến nhiều thời gian.

Chiến lược SEO và nội dung chỉ mang lại kết quả lâu dài; tiếp cận lạnh lùng đòi hỏi phải nghiên cứu sâu rộng và mất nhiều giờ để thực hiện nó với nguy cơ không có triển vọng; Lúc đầu, tiếp thị trên mạng xã hội có vẻ như đang nói chuyện với bức tường.

Tuy nhiên, nếu bạn đã thành công cho đến nay mà không tốn bất kỳ khoản tiền nào, có lẽ bạn đã đủ để thu hút những khách hàng đầu tiên đó.

Thất bại tăng lên 2.500 USD/tháng

Tôi đã thực hiện rất nhiều hoạt động tiếp thị du kích kể từ ngày đầu tiên. Tôi tận dụng việc sử dụng mạng xã hội, cộng đồng trực tuyến, tiếp cận lạnh lùng và tiếp thị nội dung.

SEO hiện là nguồn lưu lượng truy cập chính cho trang web, nhưng nó không mang lại bất kỳ lưu lượng truy cập nào trong nhiều tháng sau khi tôi bắt đầu nghiên cứu nó, vì vậy bạn cũng có thể muốn kết hợp nó với các chiến lược khác.

Tôi cũng đã khởi động rất nhiều dự án phụ khi trang web phát triển. Mặc dù ban đầu nó là một trang web phỏng vấn các chủ doanh nghiệp nhỏ thất bại, nhưng sau đó tôi bắt đầu thêm các bài viết blog, đăng bài phân tích tử thi về lý do tại sao các công ty lớn thất bại và danh sách các nguồn lực dành cho doanh nhân.

Kể từ năm 2020, tôi cũng đã tạo một Sách điện tử về cách 7 công ty khởi nghiệp đạt được sự phù hợp với thị trường sản phẩm và đã phỏng vấn những người sáng lập có một doanh nghiệp thành công và hỏi họ về những khó khăn cũng như sai lầm của họ. Không phải mọi câu chuyện thành công đều là con đường dễ dàng.

Khi trang web bắt đầu phát triển, tôi thấy mình có nhiều tiền hơn để tái đầu tư, điều đó có nghĩa là tôi cũng có thể thử quảng cáo, thuê người viết, mua các công cụ thúc đẩy chiến dịch tiếp thị, v.v.

Vào năm 2021, tôi đã tập trung nhiều vào bản tin và đặt mục tiêu phát triển nó thông qua các lượt giới thiệu và nội dung chất lượng. Ngày nay, trang web nhận được hơn 90 nghìn người dùng hàng tháng, +250 nghìn lượt xem trang hàng tháng và kiếm được 2.500 USD/tháng thông qua các liên kết tài trợ và liên kết.

Còn tiếp…

Nguồn: failory.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Cách bắt đầu kinh doanh mà không cần tiền trong 7 bước vào năm 2024 (Phần 8) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang