Kinh nghiệm
Thứ năm , 23/05/2024, 00:00

Cách đạt được sự phù hợp với thị trường sản phẩm (Phần 1)

.

Chúng tôi đã đưa ra một khuôn khổ để tìm kiếm PMF ở mọi giai đoạn khởi nghiệp của bạn. Tìm hiểu cách áp dụng và hành trình PMF của 3 công ty khởi nghiệp.

Nếu không có PMF, công ty của bạn có rất ít cơ hội thành công - 34% trong số hơn 80 công ty khởi nghiệp thất bại mà chúng tôi phỏng vấn cho rằng việc thiếu PMF là lý do khiến họ phải đóng cửa.

Sự phù hợp với thị trường sản phẩm là nền tảng của việc mở rộng quy mô và tăng trưởng cho bất kỳ doanh nghiệp nào.

Nhưng chính xác thì bạn đạt được PMF như thế nào?

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tìm kiếm PMF trong suốt các giai đoạn khác nhau của quá trình khởi nghiệp.

Giai đoạn 1: Lên ý tưởng cho MVP

Bạn nên bắt đầu tìm kiếm PMF trước khi bắt đầu xây dựng sản phẩm của mình. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách thử nghiệm lời hứa về sản phẩm của mình với thị trường mục tiêu, việc này được gọi là tìm kiếm “sự phù hợp với sản phẩm-lời hứa-thị trường”.

Lý do để kiểm tra mức độ phù hợp của sản phẩm - hứa hẹn - thị trường trước khi bạn chuyển từ giai đoạn ý tưởng sang xây dựng nguyên mẫu hoặc MVP là vì càng có nhiều người hào hứng với ý tưởng về sản phẩm của bạn thì bạn càng có nhiều khả năng đạt được mục tiêu. đánh PMF khi ra mắt.

Để làm điều này, có hai điều bạn phải xác thực trước khi bắt đầu xây dựng:

  • Sự tồn tại của vấn đề (đảm bảo rằng bạn đang giải quyết vấn đề mà mọi người gặp phải).
  • Giải pháp lý thuyết của bạn cho vấn đề (đảm bảo rằng mọi người sẵn sàng sử dụng sản phẩm của bạn để giải quyết vấn đề).

Xác thực sự tồn tại của vấn đề

Có ba công cụ chính bạn nên sử dụng để xác thực sự tồn tại của vấn đề bạn muốn giải quyết khi khởi nghiệp:

1) Online Content

Để đánh giá mức độ quan tâm cơ bản trong việc giải quyết vấn đề, hãy bắt đầu bằng cách đăng nội dung lên mạng xã hội và các cộng đồng trực tuyến khác. Những nơi tốt để làm điều này bao gồm Twitter, LinkedIn và Reddit, vì đây là những trang web mà mọi người có xu hướng sẵn sàng chia sẻ phản hồi mang tính xây dựng và chuyên nghiệp nhất.

Tạo bài đăng hỏi ý kiến ​​của mọi người về vấn đề bạn muốn giải quyết để thử đánh giá mức độ nghiêm trọng của vấn đề cũng như những gì mọi người hiện đang làm để giải quyết vấn đề đó.

Hãy thử thử nghiệm kết hợp nội dung dạng ngắn và dài. Ví dụ: bạn có thể đăng chéo một câu hỏi ngắn hoặc cuộc thăm dò ý kiến ​​trên nhiều chuyên mục phụ có liên quan và viết một bài viết dài hơn về vấn đề bạn muốn giải quyết trên LinkedIn, yêu cầu mọi người bình luận về ý kiến ​​của họ.

Đảm bảo luôn kêu gọi hành động từ người đọc - đặt câu hỏi trực tiếp và yêu cầu mọi người trả lời trong phần nhận xét thường là cách tốt nhất để làm điều này.

Người sáng lập Encharge, một công cụ tự động hóa tiếp thị, đã sử dụng chiến lược này. Anh ấy đã tạo một bài viết chia sẻ cách anh ấy ra mắt và bán SaaS đầu tiên của mình, quảng cáo nó trên các cộng đồng trực tuyến và nhanh chóng có được hơn 3.000 độc giả.

2) Phỏng vấn khách hàng tiềm năng

Sau khi thu thập phản hồi ban đầu từ mạng xã hội và các cộng đồng trực tuyến khác, hãy cố gắng nhận được xác nhận sâu hơn từ các cuộc phỏng vấn khách hàng (tốt nhất là qua cuộc gọi).

Để tìm khách hàng tiềm năng để phỏng vấn, hãy liên hệ với những người tương tác nhiều nhất với nội dung bạn đăng trực tuyến. Cảm ơn họ vì phản hồi và sự quan tâm của họ, đồng thời lịch sự hỏi xem họ có sẵn lòng gọi điện cho bạn để giúp bạn hiểu sâu hơn về vấn đề và cách họ đang giải quyết nó hiện tại hay không.

Điều rất quan trọng ở giai đoạn này là không đề cập đến ý tưởng khởi nghiệp của bạn. Bạn vẫn muốn tập trung vào việc xác nhận sự tồn tại của vấn đề và đảm bảo rằng nó đủ lớn để có thể xây dựng một sản phẩm giải quyết nó.

Nếu bạn đề cập đến ý tưởng của mình với người được phỏng vấn, họ có thể cố gắng che giấu ý kiến ​​trung thực của mình để bảo vệ cảm xúc của bạn, vì vậy hãy tập trung chủ yếu vào việc thảo luận vấn đề.

Còn tiếp…

Theo failory.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Cách đạt được sự phù hợp với thị trường sản phẩm (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang