Giai đoạn 1: Lên ý tưởng cho MVP (tiếp theo)
3) Danh sách gửi thư mới
Công cụ cuối cùng để xác nhận sự tồn tại của một vấn đề là biên soạn một danh sách gửi thư. Để thực hiện việc này, hãy thử thu thập email từ những người bạn đã kết nối trực tuyến. Bạn càng nhận được nhiều email thì vấn đề càng được quan tâm nhiều hơn.
Việc có một danh sách những người mà bạn có thể tiếp tục liên hệ sẽ giúp bạn tiếp tục xác nhận khi bạn bắt đầu xây dựng sản phẩm. Nó cũng cung cấp cho bạn một nhóm những người áp dụng sớm tiềm năng mà bạn có thể thử nghiệm nguyên mẫu hoặc MVP của mình và nhận phản hồi từ đó để lặp lại và cải tiến sản phẩm của bạn.
Người sáng lập Encharge cũng sử dụng chiến lược này. Anh ấy đã biến người đọc thành người đăng ký email thông qua các nam châm dẫn miễn phí. Sau đó, anh ấy sử dụng bản tin này để yêu cầu phản hồi và phỏng vấn các khách hàng tiềm năng.
Xác nhận giải pháp lý thuyết
Sau khi bạn đã chứng minh rằng vấn đề bạn muốn giải quyết tồn tại và khách hàng tiềm năng muốn và cần một giải pháp mới cho vấn đề đó, bước tiếp theo là xác nhận giải pháp lý thuyết của bạn. Có ba cách để thực hiện việc này mà vẫn chưa xây dựng được sản phẩm thực tế:
1) Landing Pages và mô hình thiết kế
Cách đầu tiên để xác thực giải pháp lý thuyết của bạn là tạo các mô hình cho thấy sản phẩm sẽ trông như thế nào và cung cấp cho khách hàng tiềm năng ý tưởng về cách nó sẽ giải quyết vấn đề của họ.
Cách tốt nhất để hiển thị những mô hình này trước mắt đối tượng mục tiêu của bạn là xây dựng trang đích cho chúng. Trên Landing Pages này, bạn nên mô tả rõ ràng những gì bạn hứa sẽ làm cho người dùng với sản phẩm của mình và sao lưu những lời hứa này bằng các mô hình bạn đã thực hiện.
Ý tưởng ở đây là kiểm tra đề xuất giá trị của bạn so với thị trường mục tiêu để xem mọi người phản ứng thế nào khi nhìn thấy giải pháp lý thuyết cho vấn đề mà bạn đã xác thực.
Bạn có thể thu hút lưu lượng truy cập đến Landing Pages của mình giống như cách bạn bắt đầu xác thực sự tồn tại của vấn đề: bằng cách đăng liên kết tới vấn đề đó trên mạng xã hội và các cộng đồng trực tuyến khác.
Hỏi mọi người xem họ nghĩ gì về ý tưởng sản phẩm của bạn và theo dõi các nhận xét trên bài đăng của bạn để nhận phản hồi và bắt đầu xác thực giải pháp lý thuyết của bạn.
2) Thử nghiệm A/B
Thử nghiệm A/B các trang đích khác nhau là một cách tuyệt vời để xác thực các phiên bản khác nhau của ý tưởng khởi nghiệp của bạn và quyết định xem trang đích nào tốt nhất để bắt đầu xây dựng.
Ví dụ: tạo hai trang đích khác nhau với các mô hình và mô tả khác nhau về giải pháp của bạn và xem mọi người phản ứng tích cực hơn với trang nào.
Để kiểm tra A/B các trang đích khác nhau này, bạn có thể chia đôi danh sách gửi thư của mình và gửi một phiên bản cho từng phân khúc đối tượng của mình.
Hoặc, bạn có thể chỉ cần tạo các bài đăng liên tiếp trên mạng xã hội và các cộng đồng trực tuyến khác mà bạn đã hoạt động và xem giải pháp nào tạo ra sự tương tác và hứng thú nhất cho người dùng.
Còn tiếp…
Theo failory.com
Casti Hub dịch