Kinh nghiệm
Thứ năm , 23/05/2024, 00:00

Cách đo PMF: 3 Dấu hiệu, 4 Số liệu & 3 Frameworks (Phần 4)

.

4 số liệu để đo PMF (tiếp theo)

1) Khảo sát (tiếp theo)

A) Khảo sát PMF

Cuộc khảo sát của PMF bao gồm một số câu hỏi chính dành cho người dùng hiện tại, trong đó câu hỏi quan trọng nhất là: “Bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu không thể sử dụng sản phẩm này nữa?”.

Những người được khảo sát có thể trả lời câu hỏi quan trọng này bằng cách chọn từ danh sách các câu trả lời trắc nghiệm bao gồm “rất thất vọng”, “hơi thất vọng”, “không thất vọng” và “Không áp dụng (Tôi hiện không sử dụng sản phẩm này ).”

Nếu bạn có sản phẩm phù hợp với thị trường, phần lớn người dùng sẽ cho biết rằng họ sẽ cảm thấy rất thất vọng nếu không thể sử dụng sản phẩm của bạn nữa.

Nhìn chung, mọi người đều đồng ý rằng nếu 40% số người được hỏi trở lên trả lời rằng họ sẽ “rất thất vọng” thì bạn đã tìm thấy PMF. Tỷ lệ phần trăm này càng cao thì PMF của bạn càng mạnh.

Thêm không gian cho các câu trả lời mở bên cạnh các câu hỏi trắc nghiệm của bạn cũng là một ý tưởng hay.

Ví dụ: bạn có thể đặt một hộp để mọi người nhập vào cuối bản khảo sát có nội dung: "Vui lòng cho chúng tôi biết thêm một chút về lý do tại sao bạn sẽ hoặc sẽ không thất vọng nếu sản phẩm của chúng tôi không còn nữa."

Bên cạnh việc hỏi mọi người sẽ thất vọng như thế nào nếu sản phẩm của bạn biến mất, các ví dụ khác về các câu hỏi hay cần đưa vào khảo sát PMF là:

  • “Bạn/bạn sẽ sử dụng giải pháp thay thế nào cho sản phẩm của chúng tôi?”
  • “Lợi ích lớn nhất bạn nhận được từ sản phẩm của chúng tôi là gì?”
  • “Bạn đã giới thiệu sản phẩm của chúng tôi cho ai chưa?”
  • “Bạn nghĩ loại người nào có thể hưởng lợi nhiều nhất từ ​​sản phẩm của chúng tôi?”
  • “Làm cách nào chúng tôi có thể cải thiện sản phẩm của mình để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của bạn?”

Những câu hỏi tiếp theo này có thể giúp bạn xác định giá trị mà sản phẩm của bạn đang mang lại cho mọi người và quan trọng hơn là có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về cách tiếp cận PMF nếu bạn chưa đạt đến mức đó.

B) NPS

Cuộc khảo sát điểm số của người quảng cáo trực tuyến cho bạn biết mức độ hài lòng của khách hàng và khả năng người dùng giới thiệu sản phẩm của bạn cho người khác.

Để thực hiện khảo sát NPS, bạn nên bắt đầu bằng câu hỏi chính: “Khả năng bạn giới thiệu sản phẩm của chúng tôi cho bạn bè hoặc đồng nghiệp là bao nhiêu?”.

Thay vì trả lời bằng nhiều lựa chọn, người trả lời phải cho biết khả năng xảy ra của họ theo thang điểm từ 1-10, với 1 là “không có khả năng xảy ra” và 10 là “rất có khả năng”.

Sau đó, bạn có thể tiếp tục câu hỏi chính bằng các câu hỏi mở, chẳng hạn như “Lý do chính khiến bạn đạt điểm là gì?” và “Chúng tôi có thể làm gì để cải thiện điểm số của bạn?”.

Bất kỳ ai trả lời câu hỏi chính với điểm 9 hoặc 10 đều được coi là người quảng bá sản phẩm của bạn và bất kỳ ai trả lời với điểm từ 1 đến 6 đều bị coi là người gièm pha. Điểm 7 và 8 được coi là thụ động và không ảnh hưởng đến NPS của bạn.

Để tìm điểm số người quảng bá thực sự của bạn, hãy sử dụng phương trình sau: NPS = Phần trăm người quảng bá - Phần trăm người gièm pha. Điểm 30-70 được coi là kết quả tuyệt vời và có thể chỉ ra PMF.

Các câu hỏi tiếp theo mà bạn đưa ra sau câu hỏi chính có thể giúp bạn xác định cách cải thiện PMF nếu bạn chưa chắc chắn mình đã làm được điều đó.

Điều quan trọng cần nhớ là những khảo sát này có thể tạo ra kết quả dương tính giả vì những người không hài lòng với sản phẩm của bạn thậm chí có thể không thèm điền vào chúng. Đó là lý do tại sao bạn phải luôn sử dụng một số số liệu pmf khác được đề cập bên dưới cùng với các cuộc khảo sát để đo lường PMF.

Còn tiếp…

Theo failory.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Cách đo PMF: 3 Dấu hiệu, 4 Số liệu & 3 Frameworks (Phần 4) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang