Kinh nghiệm
Thứ năm , 23/05/2024, 00:00

Cách đo PMF: 3 Dấu hiệu, 4 Số liệu & 3 Frameworks (Phần 6)

.

3 khung đo lường PMF

Trong nhiều năm, những người sáng lập đã sử dụng các số liệu pmf ở trên để tạo ra các khuôn khổ khác nhau nhằm đo lường mức độ phù hợp của sản phẩm với thị trường. Dưới đây là ba trong số các khuôn khổ này:

1) Trifecta (Balfour)

Brian Balfour, Người sáng lập/Giám đốc điều hành tại Reforge và Đối tác liên doanh tại Long Journey Ventures, thảo luận về một khuôn khổ đo lường PMF được gọi là “the trifecta” trên trang web của mình.

Trifecta là một khuôn khổ mà theo Balfour, có thể được sử dụng để nói gần như chắc chắn 100% rằng bạn đã đạt được PMF. Nó bao gồm ba số liệu sau:

  • Tăng trưởng không tầm thường
  • Tỷ lệ giữ chân người dùng cao
  • Cách sử dụng có ý nghĩa

Ba yếu tố này của khuôn khổ trifecta có thể được đo lường theo nhiều cách khác nhau, tùy thuộc vào loại sản phẩm bạn đang bán.

Ví dụ: Balfour tham khảo Snapchat, công ty biết rằng họ đã đạt được PMF khi có hơn 200 nghìn lượt tải xuống (mức tăng trưởng không hề nhỏ), 50% người dùng đã tải xuống ứng dụng hoạt động hàng ngày trên ứng dụng đó (tỷ lệ giữ chân người dùng cao) và người dùng gửi trung bình 10 lượt chụp một ngày (cách sử dụng có ý nghĩa).

Bạn không thể chỉ sử dụng một trong số chúng để biết liệu mình có mắc PMF hay không. Tuy nhiên, việc xem xét cả ba số liệu này cùng nhau sẽ cho bạn một dấu hiệu rất chắc chắn rằng bạn thực sự có PMF.

2) Khảo sát PMF của Superhuman (Vohra)

Raul Vohra, người sáng lập dịch vụ email nhanh như chớp Superhuman, đã tạo ra một khuôn khổ để đo lường mức độ phù hợp với thị trường sản phẩm của công ty bằng cách sử dụng khảo sát PMF và cải thiện điểm PMF bằng cách phân khúc người dùng dựa trên số liệu đó.

Vào thời điểm đó, Superhuman chỉ có 100-200 người dùng đang sử dụng phiên bản cốt lõi của sản phẩm, phiên bản này chưa được phát hành ra công chúng. Vohra muốn khảo sát cơ sở người dùng nhỏ này để xem liệu họ đã có PMF chưa trước khi chính thức ra mắt Superhuman.

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, để đạt được PMF, ít nhất 40% người dùng của bạn cần nói rằng họ sẽ “rất thất vọng” nếu không thể sử dụng sản phẩm của bạn nữa.

Sau khi gửi bản khảo sát đầu tiên, Vohra biết được rằng chỉ 22% người dùng của họ sẽ rất thất vọng nếu Superhuman không còn nữa, điều này cho thấy họ chưa có PMF.

Superhuman đưa một số câu hỏi tiếp theo vào cuộc khảo sát để cho phép họ bắt đầu tối ưu hóa sản phẩm nhằm đạt được PMF. Những điều đó được bao gồm:

  • Bạn nghĩ loại người nào sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​Superhuman?
  • Lợi ích chính bạn nhận được từ Superhuman là gì?
  • Làm thế nào chúng tôi có thể cải thiện Superhuman cho bạn?

Để tối ưu hóa Superhuman, nhóm đã tập trung vào câu trả lời cho những câu hỏi này từ những người trả lời rằng họ sẽ rất thất vọng nếu không thể sử dụng Superhuman nữa. Về cơ bản, họ đã thu hẹp thị trường mục tiêu để làm cho sản phẩm của mình thậm chí còn tốt hơn cho những người đại diện cho một loại người dùng cụ thể.

Bằng cách thực hiện điều này và kết hợp các phản hồi để phát triển hơn nữa, Superhuman có thể chuyển đổi những người còn băn khoăn về sản phẩm thành những người ủng hộ tận tình.

Sau đó, họ tiếp tục khảo sát và phân khúc thị trường mục tiêu của mình và lặp lại Superhuman cho đến khi đạt được con số ấn tượng là 58% người dùng nói rằng họ sẽ rất thất vọng nếu Superhuman không còn nữa. Điều này có nghĩa là họ đã đạt được PMF theo tiêu chuẩn của Ellis.

Còn tiếp…

Theo failory.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Cách đo PMF: 3 Dấu hiệu, 4 Số liệu & 3 Frameworks (Phần 6) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang