Kiến thức - Kỹ năng
Thứ sáu , 28/06/2024, 00:00

Cách kết nối với khách hàng (phần 1)

.

Khách hàng thúc đẩy hoạt động kinh doanh của bạn, đó là lý do tại sao việc lưu ý cách họ tương tác với thương hiệu của bạn lại rất quan trọng. Đừng chỉ liên hệ với họ khi bạn muốn kinh doanh; tìm cách liên tục cho họ thấy bạn quan tâm.

Chúng tôi đã xem xét một số doanh nghiệp để xem cách họ kết nối với khách hàng và sau đó chia nhỏ các phương pháp của họ để bạn có thể làm điều tương tự.

Những cách kết nối hiệu quả với khách hàng

Jessica Alba, người sáng lập The Honest Company, tin rằng các thương hiệu có thể học hỏi được nhiều điều bằng cách duy trì kết nối và lắng nghe khách hàng.

“Tôi nghĩ điều quan trọng đối với các thương hiệu, đặc biệt là các thương hiệu thực sự lấy người tiêu dùng làm trung tâm, phải duy trì kết nối,” Alba chia sẻ tại Hội nghị thượng đỉnh những người thành công American Express OPEN dành cho Thành viên thẻ bạch kim doanh nghiệp. “Khách hàng cho bạn biết rất nhiều điều từ hành vi của họ và cách họ mua sắm với bạn.”

Dưới đây là 10 cách hiệu quả để kết nối với khách hàng và xây dựng mối quan hệ lâu dài có thể khiến họ trung thành với thương hiệu của bạn.

1. Đừng sử dụng cách tiếp cận chung cho tất cả

Bạn muốn khách hàng của mình cảm thấy đặc biệt và bạn có thể đạt được điều này bằng cách tiếp cận từng người với tư cách cá nhân thay vì chỉ là một khách hàng khác. Việc nhóm tất cả người tiêu dùng của bạn lại với nhau sẽ chỉ thể hiện tính không xác thực.

Jon Ziglar, Giám đốc điều hành của ParkMobile cho biết: “Trong thông điệp của mình, chúng tôi sẽ đối xử với người dùng nhiều ứng dụng của mình khác với người dùng ít”. “Chúng tôi đối xử với người dùng mới khác với người dùng cũ. Chúng tôi cố gắng làm cho các thông điệp phù hợp nhất có thể với người cụ thể đó.”

2. Trả lời các mối quan tâm

Đừng chỉ có mặt khi doanh nghiệp của bạn đang hoạt động tốt hoặc khách hàng của bạn hài lòng. Nếu bạn muốn khách hàng tin tưởng và tôn trọng mình, bạn cần phải đạt được điều đó bằng cách chứng minh sự tận tâm của mình trong việc làm họ hài lòng.

Ví dụ, ParkMobile đã nhận được đánh giá một sao từ một người đàn ông phàn nàn rằng ứng dụng này bất tiện và làm mất thời gian của anh ta trong buổi hẹn hò. Thay vì bỏ qua bình luận hoặc đưa ra lời bào chữa, Ziglar cho biết, họ đã liên hệ trực tiếp với người đánh giá để bày tỏ sự hối hận và tặng thẻ quà tặng cho chính nhà hàng mà anh ta đã đến vào ngày hôm đó.

Ziglar nói: “Anh ấy thực sự đánh giá cao cử chỉ này và chúng tôi đã biến một 'kẻ ghét' thành một người ủng hộ ParkMobile khổng lồ. “Anh ấy thậm chí còn cho chúng tôi giới thiệu câu chuyện của anh ấy trong một chiến dịch truyền thông xã hội.”

3. Vượt lên trên và hơn thế nữa

Câu chuyện của Ziglar về sự tương tác của anh ấy với người ủng hộ từ khách hàng không hài lòng đã đưa chúng ta đến mẹo tiếp theo: Hãy vượt lên trên hết vì khách hàng của bạn. Là chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể sẽ có mối liên hệ chặt chẽ với khách hàng của mình và bạn có thể sử dụng điều này để làm lợi thế cho mình. Cung cấp các khoản giảm giá đặc biệt cho lòng trung thành của khách hàng, giới thiệu các sản phẩm cụ thể dựa trên những gì bạn biết về sở thích của khách hàng và luôn khắc phục trải nghiệm khó chịu.

Một số khách hàng sẽ có trải nghiệm tiêu cực với thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, công việc của bạn là đảm bảo khách hàng của bạn hoặc trải nghiệm của khách hàng có kết thúc tốt đẹp. Hỗ trợ khách hàng đặc biệt sẽ giữ họ quay trở lại để biết thêm.

Ziglar cho biết: “Đôi khi, bạn phải nỗ lực hết mình để xây dựng được lượng người hâm mộ trung thành cho doanh nghiệp của mình”.

Nguồn: Businessnewsdaily

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Cách kết nối với khách hàng (phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang