Khách hàng thúc đẩy hoạt động kinh doanh của bạn, đó là lý do tại sao việc lưu ý cách họ tương tác với thương hiệu của bạn lại rất quan trọng. Đừng chỉ liên hệ với họ khi bạn muốn kinh doanh; tìm cách liên tục cho họ thấy bạn quan tâm.
Chúng tôi đã xem xét một số doanh nghiệp để xem cách họ kết nối với khách hàng và sau đó chia nhỏ các phương pháp của họ để bạn có thể làm điều tương tự.
Những cách kết nối hiệu quả với khách hàng
Jessica Alba, người sáng lập The Honest Company, tin rằng các thương hiệu có thể học hỏi được nhiều điều bằng cách duy trì kết nối và lắng nghe khách hàng.
“Tôi nghĩ điều quan trọng đối với các thương hiệu, đặc biệt là các thương hiệu thực sự lấy người tiêu dùng làm trung tâm, phải duy trì kết nối,” Alba chia sẻ tại Hội nghị thượng đỉnh những người thành công American Express OPEN dành cho Thành viên thẻ bạch kim doanh nghiệp. “Khách hàng cho bạn biết rất nhiều điều từ hành vi của họ và cách họ mua sắm với bạn.”
Dưới đây là 10 cách hiệu quả để kết nối với khách hàng và xây dựng mối quan hệ lâu dài có thể khiến họ trung thành với thương hiệu của bạn.
4. Theo dõi
Theo dõi là một cách dễ dàng để nhận được sự đánh giá cao của khách hàng. Không ai thích nộp đơn khiếu nại hoặc đặt câu hỏi, chỉ để nghe sự im lặng của đài phát thanh. Trả lời khách hàng trong suốt hành trình mua hàng của họ để họ xây dựng mối liên hệ với bạn. Đây cũng là một cách tuyệt vời để khách hàng luôn nhớ đến doanh nghiệp của bạn.
Nếu khách hàng hiện tại mua một sản phẩm mới hoặc độc đáo, hãy theo dõi họ để đảm bảo rằng họ thích sản phẩm đó. Cảm ơn khách hàng đã hợp tác kinh doanh với bạn. Mọi người đều thích cảm thấy được thừa nhận. Theo dõi cũng là một cách tuyệt vời để xác định những khách hàng không hài lòng trước khi trải nghiệm không hài lòng của họ kết thúc bằng đánh giá tiêu cực trực tuyến.
5. Giữ nó mang tính cá nhân, không mang tính giao dịch
Peelu Shivaraju, chủ sở hữu và nhà điều hành thương hiệu Money Mailer ở Michigan, cho biết việc trở nên cá nhân hơn với khách hàng sẽ củng cố mối quan hệ của bạn với họ.
Shivaraju khuyên rằng thay vì tỏ ra hung hăng khi bán hàng, hãy cố gắng tư vấn và trò chuyện nhiều hơn để khách hàng hiểu được ý định trong sáng của bạn.
“Không ai thích một nhân viên bán hàng,” anh nói. “Đừng nói về sản phẩm của bạn; hãy vào và hỏi họ những câu hỏi về công việc kinh doanh của họ.”
6. Tập trung vào các tương tác mặt đối mặt
Việc xảy ra thông tin sai lệch khi sử dụng công nghệ làm nguồn liên lạc chính là điều bình thường. Mặc dù email và điện thoại rất tiện lợi nhưng không gì có thể sánh bằng việc tiếp xúc trực tiếp.
Bạn có thể hiểu khách hàng của mình trực tiếp tốt hơn qua điện thoại hoặc qua màn hình. Shivaraju luôn chú ý đến việc gặp gỡ khách hàng để giới thiệu bản thân và thiết lập mối quan hệ nghề nghiệp cũng như cá nhân với họ.
“Tôi muốn tìm hiểu khách hàng của mình, biết công việc kinh doanh của họ là gì,” anh nói. “Tôi thực hiện rất nhiều nghiên cứu về hoạt động kinh doanh của họ và hỏi họ rất nhiều câu hỏi để thể hiện sự quan tâm thực sự. Tôi muốn tìm hiểu mọi thứ có thể để biết cách tốt nhất có thể giúp ích cho hoạt động kinh doanh của họ.”
Việc tìm hiểu về khách hàng sẽ dễ dàng hơn bằng cách nói chuyện trực tiếp với họ. Tuy nhiên, một số người cảm thấy thoải mái hơn khi nói chuyện với bạn từ xa. Shivaraju khuyên nên hỏi khách hàng của bạn phương pháp giao tiếp ưa thích của họ là gì và gắn bó với phương pháp đó.
Nguồn: Businessnewsdaily