Khách hàng thúc đẩy hoạt động kinh doanh của bạn, đó là lý do tại sao việc lưu ý cách họ tương tác với thương hiệu của bạn lại rất quan trọng. Đừng chỉ liên hệ với họ khi bạn muốn kinh doanh; tìm cách liên tục cho họ thấy bạn quan tâm.
Chúng tôi đã xem xét một số doanh nghiệp để xem cách họ kết nối với khách hàng và sau đó chia nhỏ các phương pháp của họ để bạn có thể làm điều tương tự.
Những cách kết nối hiệu quả với khách hàng
Jessica Alba, người sáng lập The Honest Company, tin rằng các thương hiệu có thể học hỏi được nhiều điều bằng cách duy trì kết nối và lắng nghe khách hàng.
“Tôi nghĩ điều quan trọng đối với các thương hiệu, đặc biệt là các thương hiệu thực sự lấy người tiêu dùng làm trung tâm, phải duy trì kết nối,” Alba chia sẻ tại Hội nghị thượng đỉnh những người thành công American Express OPEN dành cho Thành viên thẻ bạch kim doanh nghiệp. “Khách hàng cho bạn biết rất nhiều điều từ hành vi của họ và cách họ mua sắm với bạn.”
Dưới đây là 10 cách hiệu quả để kết nối với khách hàng và xây dựng mối quan hệ lâu dài có thể khiến họ trung thành với thương hiệu của bạn.
7. Hãy tích cực hoạt động trên mạng xã hội
Các công ty được hưởng lợi từ việc có tài khoản truyền thông xã hội; tuy nhiên, chỉ có một tài khoản mạng xã hội là chưa đủ - bạn cần phải tích cực tham gia. Một cuộc khảo sát năm 2020 cho thấy 40% người dùng mong đợi thương hiệu sẽ phản hồi họ trong vòng một giờ đầu tiên sau khi kết nối và gần 80% mong đợi phản hồi trong vòng 24 giờ đầu tiên.
Nhiều người mua hàng xem liệu một công ty có hiện diện trực tuyến hay không trước khi họ hợp tác kinh doanh với họ. Khách hàng hiện đang sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội để duyệt qua các sản phẩm mới, để lại đánh giá và chia sẻ các mặt hàng yêu thích với bạn bè của họ và bạn nên gặp họ ở nơi họ ở. Tương tác trên phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp thương hiệu của công ty bạn tỏa sáng và đó là một cách tuyệt vời để lưu giữ trong tâm trí và nguồn cấp dữ liệu của khách hàng.
Khách hàng liên tục xem xét và bàn luận về các thương hiệu trên mạng xã hội và rất có thể công ty của bạn sẽ trở thành chủ đề thảo luận vào lúc này hay lúc khác. Tích cực thu hút khách hàng trên mạng xã hội và phản hồi các bình luận trên mạng xã hội là những cách tuyệt vời để định hướng câu chuyện về những gì đang được nói về thương hiệu của bạn. Nó cũng có thể cho phép bạn giải quyết những bình luận tiêu cực ngay khi chúng phát sinh.
Nền tảng cụ thể của bạn sẽ phụ thuộc vào thương hiệu và lượng người theo dõi của bạn, chẳng hạn như X (trước đây gọi là Twitter), Facebook, Instagram, YouTube và Pinterest.
8. Phát triển với sự quan tâm đến khách hàng hiện tại của bạn
Nếu khách hàng của bạn hài lòng, doanh nghiệp của bạn sẽ tiếp tục phát triển. Shivaraju khuyên bạn đừng quá chú tâm vào tốc độ tăng trưởng nhanh, đặc biệt nếu điều đó đồng nghĩa với việc ít quan tâm đến khách hàng hơn và gây nguy hiểm cho dịch vụ khách hàng của bạn.
Anh nói: “Tôi hiểu rằng các chủ doanh nghiệp luôn bận rộn nên tôi luôn cố gắng làm việc theo lịch trình của họ. “Tất cả khách hàng mới đều được thăm khám theo dõi sau khi gửi thư đầu tiên, cũng như một lần khác sau vài tháng để xem mọi việc diễn ra như thế nào. Miễn là [khách hàng] cho tôi một khoảng thời gian hợp lý, tôi sẽ luôn sẵn sàng vào thời gian và địa điểm mà họ lựa chọn. Khách hàng của tôi luôn được ưu tiên hàng đầu.”
9. Thể hiện sự đánh giá cao của bạn
Giống như bạn làm với bạn bè và gia đình luôn ủng hộ, hãy đảm bảo rằng khách hàng của bạn biết bạn nhận ra tầm quan trọng của họ.
Shivaraju đánh giá cao hai nhóm người quan trọng: “Đầu tiên là khách hàng của tôi. Họ trả tiền cho tôi, vì vậy, trách nhiệm của tôi là tạo ra quảng cáo tốt nhất có thể cho doanh nghiệp của họ và mang lại cho họ những khách hàng tiềm năng mới chất lượng cao. Thứ hai là đối với người tiêu dùng sản phẩm của tôi. Tôi cần có những phong bì chứa đầy nội dung siêu địa phương chất lượng, chứa đầy những doanh nghiệp mà tôi và gia đình tôi cảm thấy thoải mái khi kinh doanh để họ có thể mở và sử dụng.”
Shivaraju gửi phong bì cho người tiêu dùng của mình, cảm ơn họ đã mua hàng hóa và dịch vụ địa phương. Ông cũng đề nghị gửi thiệp nghỉ lễ và giảm giá để bày tỏ lòng biết ơn.
10. Khảo sát khách hàng của bạn
Một cách tuyệt vời để luôn được thông tin về mong muốn và nhu cầu của khách hàng là gửi các cuộc khảo sát. Ví dụ: doanh nghiệp của bạn có thể thỉnh thoảng gửi các cuộc khảo sát khách hàng để thu thập phản hồi của khách hàng về những sản phẩm họ thích nhất, những thay đổi nào nên được thực hiện đối với các sản phẩm hiện có và những sản phẩm nào nên được thêm vào dòng sản phẩm của bạn. Khi khách hàng của bạn cảm thấy như họ có ý kiến đóng góp về những gì bạn đang cung cấp, điều đó có thể giúp xây dựng lòng trung thành.
Ngoài ra, khảo sát khách hàng của bạn có thể giúp cải thiện việc cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ tổng thể của bạn và đáp ứng mong muốn của khách hàng. Điều này có thể dẫn đến doanh số bán hàng cao hơn, đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhiều tiền hơn trong túi.
Nguồn: Businessnewsdaily