Cách khởi nghiệp kinh doanh từ con số 0: Quy trình 10 bước (tiếp theo)
4. Xây dựng đối tượng của bạn
Được rồi, giờ bạn đã có một ý tưởng được xác thực và một bức chân dung đóng khung về thị trường mục tiêu của mình, đó là một khởi đầu tuyệt vời! Tiếp theo, bạn cần bắt đầu xây dựng đối tượng.
Đối tượng của bạn bao gồm những người theo dõi trên mạng xã hội, người đăng ký email, người nghe podcast, số điện thoại, người đọc blog và người mua sắm quan tâm, về cơ bản, bất kỳ ai quen thuộc với thương hiệu của bạn, đã sẵn sàng và sẵn sàng chuyển đổi khi sản phẩm của bạn ra mắt.
Chúng ta hãy bắt đầu bằng cách xây dựng nhận thức về thương hiệu. 8 chiến lược chắc chắn để tăng nhận thức về thương hiệu sẽ hướng dẫn bạn nhiều cách tiết kiệm để thương hiệu của bạn dễ nhận biết. Sau đây là một số điểm nổi bật:
5. Ra mắt MVP
Đã đến lúc biến ý tưởng của bạn thành hiện thực. Thay vì dành nhiều tháng hoặc nhiều năm để hoàn thiện sản phẩm hoàn hảo, hãy ra mắt nhanh chóng và nhẹ nhàng với sản phẩm khả thi tối thiểu (MVP).
MVP là phiên bản cơ bản nhất của sản phẩm mà khách hàng có thể sử dụng. Lấy Facebook làm ví dụ. MVP của Facebook là phiên bản đơn giản ban đầu không có thị trường, nhóm, video, câu chuyện, trò chơi hoặc tin tức, nó chỉ là một mạng xã hội thô sơ với bạn bè và các bản cập nhật (hãy tưởng tượng xem).
Sau đây là 3 cách để ra mắt MVP tốt hơn:
6. Lập kế hoạch kinh doanh
Viết kế hoạch kinh doanh có thể có vẻ lỗi thời và lỗi thời, nhưng nó có một số lợi ích được hỗ trợ bằng dữ liệu cho các doanh nghiệp, bao gồm:
Lấy bút chì và sổ tay ra và bắt tay vào làm việc. Kế hoạch kinh doanh sẽ giúp bạn đi đúng hướng và đảm bảo bạn đang đi đúng hướng. Kế hoạch nêu rõ các quy trình, mục tiêu, ngân sách, nghiên cứu thị trường, chiến lược tài chính, v.v. của bạn.
Bao gồm 6 yếu tố thiết yếu sau trong kế hoạch kinh doanh của bạn:
Còn tiếp…
Casti Hub dịch
Theo foundr.com