Tìm hiểu cách lên kế hoạch cho một bài đăng blog chất lượng cao theo sáu bước, từ việc cân nhắc một chủ đề để viết cho đến xuất bản nó cho độc giả của bạn.
Với hơn một tỷ trang web trên World Wide Web, không khó để hiểu rằng thật khó để nổi bật trong số đó.
Đó là lý do tại sao nội dung tốt nhất trên web phải được viết tốt, được nghiên cứu kỹ lưỡng và hết sức hấp dẫn để đọc, bất kể chủ đề được đề cập là gì.
Và đó không phải lúc nào cũng - hoặc hiếm khi - là một nhiệm vụ dễ dàng. Nhưng việc chia nhỏ nhiệm vụ khó khăn này thành các bước đơn giản hơn sẽ khiến công việc trở nên dễ quản lý hơn nhiều.
Tạo nội dung – không chỉ blog – phải luôn bắt đầu bằng việc lập kế hoạch. Và đó thường là sự khác biệt giữa nội dung tầm thường và nội dung xuất sắc. Để phác thảo kế hoạch đó, hãy sử dụng sáu bước sau để thành công trong việc tạo nội dung và đảm bảo những gì bạn và thương hiệu của bạn đang xuất bản sẽ được đúng người tìm thấy và tiếp thu dễ dàng vào đúng thời điểm.
Người đọc sẽ không chỉ tôn trọng nội dung này và thương hiệu đằng sau nó mà sẽ tìm kiếm nội dung này và đánh giá cao thương hiệu. Cung cấp thứ gì đó có giá trị (nội dung chất lượng cao) cho những người quan trọng nhất đối với doanh nghiệp của bạn (khách hàng) là một chiến lược chiến thắng lâu dài và dễ dàng mang lại lợi nhuận cao. Làm như vậy cũng là cách tự nhiên để xây dựng uy quyền thông qua thực thể của bạn (thương hiệu, con người, v.v.) đối với người đọc và các công cụ tìm kiếm như Google.
1. Biết thương hiệu mà bạn đang đại diện
Không bao giờ có thể nhấn mạnh đủ về điều này. Quá nhiều lần, khi viết thay mặt cho một thương hiệu hoặc doanh nghiệp, người viết quên (hoặc không bao giờ xem xét) tiếng nói và giọng điệu tổng thể của thương hiệu. Đây là một thành phần quan trọng để thành công về tính nhất quán, phong cách và thông điệp.
Bạn muốn đảm bảo tất cả những điều này phù hợp với nguyên tắc thương hiệu chung và hình ảnh thương hiệu tổng thể của nó. Các thương hiệu lớn hơn, lâu đời thường có các nguyên tắc bao gồm tiếng nói và giọng điệu của thương hiệu. Nhưng ngay cả khi không có hướng dẫn chính thức về thương hiệu, thì vẫn có nhiều cách để bạn có thể hiểu rõ hơn về thương hiệu, tiếng nói và giọng điệu cũng như thông điệp chung của thương hiệu đó với các mục tiêu trong đầu.
Đọc các blog cũ của thương hiệu
Một điểm khởi đầu tốt là nhìn lại và đọc nội dung blog cũ hơn do thương hiệu xuất bản. Tùy thuộc vào thời gian thương hiệu đã tạo ra nội dung chất lượng, được phát triển tốt, bạn có thể hiểu sâu sắc về phong cách chung và tiếng nói thương hiệu được sử dụng. Làm việc để tái tạo điều đó với vòng quay sâu sắc của bạn.
Chạy kiểm tra nội dung. Khi ở vị trí để chạy chiến lược nội dung tổng thể hoặc viết nội dung cho cùng một thương hiệu một cách nhất quán, có thể nhà văn hoặc nhà chiến lược nội dung sẽ dành thời gian để thực hiện kiểm tra nội dung vi mô.
Điều này sẽ giúp bạn có được ý tưởng tốt nhất không chỉ về phong cách tổng thể và tiếng nói của nội dung mà còn cả mục tiêu của thương hiệu và xác định những gì hoạt động tốt về lưu lượng truy cập, mức độ tương tác và hiệu suất (và những gì không). Điều này cũng sẽ giúp phát triển ý tưởng cho các chủ đề blog và xác định các lỗ hổng nội dung.
Còn tiếp…
Nguồn: searchenginejournal.com
Casti Hub dịch