Marketing
Thứ tư , 17/05/2023, 00:00

Cách lập kế hoạch cho một bài đăng trên blog trong 6 bước đơn giản (Phần 2)

.

1. Biết thương hiệu mà bạn đang đại diện (tiếp theo)

Nhìn vào đối thủ cạnh tranh

Một cách khác để hiểu rõ hơn về thương hiệu mà một nhà văn đại diện – và điều gì không nên – là xem xét một số đối thủ cạnh tranh chính của thương hiệu.

Các đối thủ cạnh tranh có thể sẽ xuất bản nội dung chất lượng của họ, nhưng nội dung được sản xuất thay mặt cho một thương hiệu cạnh tranh như thương hiệu bạn đại diện phải là duy nhất cho thương hiệu đó. Đó là một trong những cách chính mà các thương hiệu có thể nổi bật và phải làm. Sử dụng nó để lợi thế của bạn.

Đây cũng là điều dễ hiểu khi chuyển sang vai trò nội dung trong một doanh nghiệp hoặc ngành mà một người có thể không quá quen thuộc.

Bạn muốn hiểu thương hiệu mà bạn đại diện và thông điệp của nó. Nhưng nó cũng sẽ giúp hiểu được các đối thủ cạnh tranh chính của thương hiệu, cách họ hoạt động để tách mình ra khỏi đối thủ cạnh tranh và cách bạn có thể vượt qua họ trong việc giáo dục và khai sáng cho khách hàng tiềm năng.

2. Hiểu đối tượng của bạn

Hiểu đối tượng mà bạn đang viết cho đi đôi với việc hiểu thương hiệu mà bạn đại diện. Bạn không thể hiểu đối tượng của mình nếu không biết thương hiệu mà bạn đang viết. Bạn không thể xuất bản nội dung chất lượng nếu không hiểu đầy đủ các yếu tố quan trọng đó.

Các phương tiện được đề cập ở trên để hiểu rõ hơn về cả hai sẽ giúp thực hiện và chiến lược nội dung tổng thể của thương hiệu. Hãy nhớ sử dụng các chủ đề mà khán giả quan tâm và từ vựng có ý nghĩa với khán giả của bạn.

3. Tìm chủ đề để viết

Đối với nhiều người, đây có thể là một trong những bước thử thách nhất của quy trình lập kế hoạch. Nhưng nó không nên như vậy.

Là một nhà văn đại diện cho một thương hiệu – một thương hiệu có thẩm quyền về các chủ đề và ngành cụ thể – sẽ luôn có cái nhìn sâu sắc có giá trị để cung cấp cho khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng.

Hãy suy nghĩ về các câu hỏi thường gặp (FAQ) trên nhiều trang web; chúng được xây dựng từ các chủ đề/câu hỏi thường được những người quan tâm đến thương hiệu và hoạt động kinh doanh của thương hiệu lặp đi lặp lại theo thời gian. Những câu trả lời đó được tìm kiếm thông qua các công cụ tìm kiếm hàng nghìn lần mỗi ngày.

Cung cấp cho mọi người câu trả lời (đúng) cho câu hỏi của họ sẽ luôn tạo được niềm tin vào một thương hiệu và những người viết đại diện cho thương hiệu đó.

Phân tích cạnh tranh

Ngoài bài tập Câu hỏi thường gặp để khám phá ý tưởng nội dung, người viết cũng nên dựa vào phân tích cạnh tranh để phát triển thêm các chủ đề hay để viết.

Một số thương hiệu sẽ làm tốt công việc đề cập đến nhiều chủ đề khác nhau trong ngành của họ. Ngược lại, các thương hiệu khác sẽ làm tốt hơn khi chỉ bao gồm các lĩnh vực cụ thể trong ngành mà họ có thể chuyên môn hóa hoặc có nhiều kinh nghiệm hơn.

Sử dụng tất cả các nghiên cứu này để xây dựng các chủ đề blog chất lượng dựa trên sự phong phú hoặc thiếu nội dung chất lượng về các vấn đề cụ thể.

Xác định lỗ hổng nội dung của đối thủ cạnh tranh như những lĩnh vực cần tập trung vào, giành thị phần từ đối thủ cạnh tranh và nổi bật trong những lĩnh vực mà các thương hiệu khác thiếu.

Tương tự như vậy, một phân tích về thương hiệu của bạn cũng sẽ giúp bạn xác định thương hiệu của mình còn thiếu sót ở đâu.

Còn tiếp…

Nguồn: searchenginejournal.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Cách lập kế hoạch cho một bài đăng trên blog trong 6 bước đơn giản (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang