Những gì cần bao gồm trong một Pitch Deck? (tiếp theo)
Slide X: Các slide bổ sung
Mục tiêu: Cung cấp thông tin quan trọng không nằm gọn trong một trong các trang trình bày truyền thống
Chiến lược rút lui: Việc mua lại bởi công ty X, IPO, v.v. Nói về điều này quá sớm là không cần thiết, nhưng nếu bạn là một công ty khởi nghiệp ở giai đoạn cuối thì việc mở đường cho một lối thoát tiềm năng là một ý tưởng không tồi.
Quan hệ đối tác chiến lược: Hiển thị bất kỳ đối tác chiến lược nào mà bạn có và điều đó làm tăng cơ hội thành công của bạn.
Mô hình kinh doanh: Thông tin này phải được đưa vào các trang trình bày về sản phẩm, lực kéo hoặc tài chính, nhưng trong trường hợp bạn chưa làm như vậy – bạn có thể tạo một trang trình bày của riêng mình. Doanh nghiệp của bạn kiếm tiền bằng cách nào là một câu hỏi quan trọng cần trả lời, đặc biệt là trong giai đoạn đầu của dự án.
Các nhà đầu tư khác: Họ đưa ra bằng chứng xã hội và xác nhận dự án trong mắt các nhà đầu tư.
Cố vấn và cố vấn: Thường có trong slide của nhóm. Nếu có nhiều hơn, bạn có thể dành một slide riêng. Rất quan trọng nếu đội ngũ sáng lập còn thiếu kinh nghiệm.
Những điều nên và không nên làm của Startup Pitch Deck
Dos của Pitch Deck:
Những điều không nên làm trong Pitch Deck:
Thêm quá nhiều thông tin vào slide. Không có thời gian để đọc tất cả trong khi thuyết trình.
Sử dụng một cấu trúc độc đáo và sáng tạo. Khán giả mong đợi những thông tin nhất định, bạn phải cung cấp cho họ một cách rõ ràng nhất có thể.
Đi tiếp tuyến trong khi trình bày. Đó không phải là một cuộc trò chuyện, đó là một bài thuyết trình.
Thêm quá nhiều chi tiết cho một chủ đề. Thời gian hạn chế bạn và tốt hơn là bạn nên tập trung vào những phần thông tin quan trọng nhất một cách sâu hơn một chút, thay vì liệt kê nhiều thứ mà không đề cập đến chúng. Một ví dụ điển hình về điều này là việc đưa quá nhiều thành viên nhóm vào slide nhóm trong trường hợp bạn là người khởi nghiệp ở giai đoạn sau.
Còn tiếp…
Casti Hub dịch