Ví dụ về bài thuyết trình khởi nghiệp
Bạn có thể duyệt qua cơ sở dữ liệu giới thiệu sản phẩm của chúng tôi để có được hàng trăm ví dụ tuyệt vời. Bạn có thể lọc các ví dụ về bản thuyết trình quảng cáo chiêu hàng theo ngành, mô hình kinh doanh và giai đoạn khởi nghiệp để xem bản thuyết trình quảng cáo chiêu hàng của các công ty thành công trong ngành của bạn khi họ ở giai đoạn phát triển tương tự như doanh nghiệp của bạn.
Airbnb: Một trong những ví dụ chung hay nhất kèm theo bảng phân tích chi tiết. Điều ấn tượng nhất về bản thuyết trình chào hàng là nó trình bày một cách đơn giản và rõ ràng về một hoạt động kinh doanh và thị trường đổi mới cũng như cách nó tạo ra sự cân bằng giữa vẻ ngoài có căn cứ và thể hiện một tiềm năng cực kỳ cao. Với bản chào hàng này, Airbnb đã huy động được vòng hạt giống trị giá 600 nghìn đô la.
Coinbase: Khía cạnh tốt nhất của bản quảng cáo chiêu hàng này là cách nó trình bày sản phẩm một cách trực quan đồng thời tương phản nó với các giải pháp kém chất lượng hiện tại. Trong khi tiền điện tử và blockchain là những ngành công nghệ đáng sợ về mặt công nghệ, thì bản giới thiệu sản phẩm khiến nó trở nên dễ tiếp cận hơn bằng cách trình bày vấn đề và giải pháp đơn giản nhất có thể.
Uber: Cho thấy cách một bản chào hàng có vẻ rất thô sơ của một công ty khởi nghiệp ở giai đoạn đầu có thể thực hiện tốt công việc - nó đã mang lại thành công cho vòng sơ tuyển trị giá 200 nghìn đô la.
Dropbox: Ví dụ dài hơn một chút (không lý tưởng cho bài thuyết trình dài 2-5 phút), nhưng nó thực hiện một công việc đặc biệt là giải thích vấn đề/giải pháp, tại sao thời điểm thị trường là đúng và thậm chí so sánh cơ hội thị trường với một câu chuyện thành công khác – tìm kiếm trước Google. Sân đã huy động được vòng hạt giống trị giá 1,2 triệu đô la, vì vậy nó chắc chắn đã thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư.
Tài liệu cần gửi sau Pitch Deck
Nếu bản chào hàng là đoạn giới thiệu của bộ phim thì mọi người cần có thể xem toàn bộ bộ phim nếu họ quan tâm.
Điều này thường có nghĩa là các cuộc trò chuyện tiếp theo và bạn có thể tạo ấn tượng tuyệt vời nếu bạn có thêm tài liệu để gửi cho những người bạn đang nói chuyện. Chỉ gửi bản chào hàng (đặc biệt nếu nó ngắn) hiếm khi là đủ.
Lean Canvas: Một kế hoạch kinh doanh chi tiết đầy đủ (hơn 30 trang) hiếm khi được sử dụng cho các công ty khởi nghiệp ở giai đoạn đầu vì phải mất rất nhiều công sức để thực hiện trong khi bản chất của các công ty khởi nghiệp ở giai đoạn đầu đòi hỏi nó sẽ thay đổi rất nhiều mỗi khi có khách hàng. phản hồi buộc bạn phải lặp lại. Vì điều này, bạn có thể gửi một bản vẽ gọn gàng - cái gọi là kế hoạch kinh doanh một trang.
Kế hoạch kinh doanh và tóm tắt điều hành: Một kế hoạch kinh doanh chi tiết trở nên quan trọng hơn khi công ty khởi nghiệp của bạn đang ở giai đoạn có định hướng rõ ràng, vì nó cung cấp thêm thông tin chi tiết về chiến lược và cách thực hiện, có khả năng duy trì ít nhất là trong giai đoạn giữa kỳ. Bạn nên đính kèm bản kế hoạch kinh doanh đầy đủ với một bản tóm tắt điều hành – tóm tắt những điểm chính của kế hoạch để những người không đủ quan tâm đến doanh nghiệp có thể đọc toàn bộ tài liệu dài hơn 30 trang.
Tài liệu kỹ thuật: Đối với các công ty khởi nghiệp công nghệ cao, các nhà đầu tư thường muốn xác minh tuyên bố của bạn với chuyên gia kỹ thuật, vì vậy bạn nên sẵn sàng giới thiệu những gì bạn đang làm và cách thức.
Tài liệu tài chính: Một bảng excel hiển thị cơ cấu doanh thu và chi phí của bạn và đưa ra dự báo từ 3 đến 5 năm sẽ rất hữu ích để chuẩn bị sẵn trong trường hợp mọi người hỏi chi tiết về tài chính của bạn.
Tổng kết
Với thông tin trên, bạn nên sẵn sàng chuẩn bị một bản thuyết trình chào hàng có tác động mạnh mẽ để giúp bạn thu hút sự quan tâm của đối tác và nhà đầu tư.
Đừng đánh giá thấp vai trò của việc tiếp thị dự án và ý tưởng của bạn với các đối tác và nhà đầu tư - nó có thể quan trọng ngang bằng việc tiếp thị sản phẩm của bạn, đặc biệt nếu dự án của bạn đầy tham vọng và đổi mới, vì nó sẽ cần mọi sự trợ giúp mà bạn có thể nhận được.
Theo failory.com
Casti Hub dịch