Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 10/04/2025, 00:00

Cách tạo kế hoạch marketing hiệu quả trong năm 2025

.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang cố gắng tối đa hóa mỗi đồng chi tiêu, bạn đã đến đúng chỗ. Bài viết này sẽ chỉ bạn cách tạo một kế hoạch marketing trong năm 2025 thực sự hiệu quả với ngân sách hợp lý.

Phần này sẽ hướng dẫn bạn quy trình 7 bước để tạo ra một kế hoạch marketing. Kế hoạch marketing là linh hoạt và có thể điều chỉnh, vì vậy chúng tôi không khuyến khích bạn điền vào một mẫu bằng bút mực - hãy chuẩn bị một cục tẩy vì kế hoạch marketing sẽ không bao giờ hoàn hảo ngay từ đầu.

Dưới đây là tổng quan về quy trình 7 bước:

1. Xác định mục tiêu marketing của bạn

Định rõ chính xác những gì bạn muốn đạt được. Bạn muốn tăng doanh số bán hàng? Bao nhiêu? Còn về khách hàng quay lại thì sao? Bao nhiêu người? Bạn cần tăng nhận thức về thương hiệu? Đối tượng nào và tăng bao nhiêu?

Làm rõ chi tiết về mục tiêu bạn muốn đạt được, lý do tại sao và cách bạn sẽ đo lường thành công. Xác định các chỉ số KPI ngay từ đầu để đánh giá sự thành công của chiến dịch marketing của bạn. Bạn sẽ tham chiếu đến những con số này trong suốt phần còn lại của kế hoạch marketing, vì vậy hãy cụ thể.

Ví dụ, số lượng khách truy cập website bạn muốn đạt được sẽ ảnh hưởng đến ngân sách marketing, thời gian và chiến thuật của bạn. Và nếu bạn đang nhắm đến một nhóm đối tượng cụ thể, bạn có thể cần huy động các đội marketing khác nhau để sử dụng các kênh và thông điệp phù hợp.

Hãy làm mịn mục tiêu marketing của bạn sao cho bạn có thể diễn đạt nó một cách đơn giản trong một câu. Ví dụ: “Mục tiêu là thu hút 25.000 người ra quyết định chính đến trang sản phẩm mới vào cuối tháng Mười với ngân sách marketing hạn chế là 75.000 USD.”

2. Xác định đối tượng và đối thủ cạnh tranh

Giải thích chiến dịch này nhắm đến ai. Nếu bạn đã xây dựng được các personas khách hàng, bạn chỉ cần chọn persona phù hợp với chiến dịch này. Tuy nhiên, nếu đây là lần đầu bạn thực sự nghĩ về đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, hãy nghiên cứu kỹ đối tượng mà bạn đang tiếp cận.

Tùy vào sản phẩm, ngành và thị trường của bạn, bạn sẽ muốn biết các thông tin nhân khẩu học như:

  • Chức danh công việc
  • Tuổi
  • Giới tính
  • Tình trạng hôn nhân
  • Vị trí
  • Thu nhập
  • Nhà tuyển dụng
  • Và nhiều hơn nữa

Những chi tiết này giúp bạn xác định đối tượng rộng, nhưng bạn sẽ muốn thu hẹp lại bằng cách tìm hiểu tâm lý học.

Tâm lý học đi sâu hơn nữa. Nó bao gồm:

  • Sở thích
  • Thói quen mua sắm
  • Các yếu tố ảnh hưởng
  • Giá trị
  • Niềm tin
  • Và nhiều hơn nữa

Nhân khẩu học giải thích “ai”, trong khi tâm lý học giải thích “tại sao”.

Hãy tưởng tượng bạn đang cố gắng bán một chiếc găng tay bóng chày. Cách bạn tiếp thị chiếc găng tay này sẽ rất khác nhau tùy thuộc vào người mua. Thông điệp và kênh của bạn sẽ hướng đến sinh viên thể thao, người chơi giải trí, mẹ, cha, hay gia đình thu nhập thấp? Bạn khó có thể biết được bạn nên nói gì và nói như thế nào nếu không hiểu rõ đối tượng của mình.

Đừng bỏ qua phần này. Nếu không có đối tượng mục tiêu, bạn sẽ chỉ đơn giản là tung hứng mà không có chiến lược - dĩ nhiên, một số kế hoạch có thể thành công, nhưng thành công sẽ phụ thuộc nhiều vào may mắn hơn là chiến lược. Đối tượng mục tiêu và công thức có thể tái tạo giúp thành công của bạn trở thành một khoa học chứ không phải trò chơi may rủi.

Sau khi xác định đối tượng mục tiêu, bạn cần tìm hiểu ai cũng đang nhắm đến cùng một đối tượng. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh giúp bạn hiểu đối thủ của mình là ai trong việc thu hút sự chú ý, xếp hạng SEO và ảnh hưởng, nhưng nó cũng có thể là cơ hội để bạn lấp đầy những khoảng trống mà đối thủ bỏ sót.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Theo foundr.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Cách tạo kế hoạch marketing hiệu quả trong năm 2025 tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang