Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 10/04/2025, 00:00

Cách tạo kế hoạch marketing hiệu quả trong năm 2025 (Phần 2)

.

Các doanh nghiệp có những mục tiêu lớn cần đạt được và các chỉ số lợi nhuận cần phải được quản lý một cách chặt chẽ - và họ cần những kế hoạch marketing thực tế nhưng cũng phải đầy sáng tạo để đạt được những mục tiêu đó. Dĩ nhiên, những công ty lớn có thể chi tiêu thoải mái để thuê Taylor Swift làm đại sứ thương hiệu hay chi một khoản tiền lớn vào quảng cáo Facebook, nhưng các doanh nghiệp nhỏ và các công ty khởi nghiệp phải cực kỳ chiến lược trong việc chi tiêu mỗi đồng.

Dưới đây là tổng quan về quy trình 7 bước:

3. Xác định ngân sách marketing

Kế hoạch marketing cần có giới hạn ngân sách. Nếu không có giới hạn, các kế hoạch có thể bao gồm:

  • Quảng cáo Super Bowl dài 60 giây
  • Cristiano Ronaldo làm đại sứ thương hiệu
  • Quảng cáo billboard trên toàn bộ tuyến đường Route 66

Với hầu hết các công ty khởi nghiệp, điều đó không phải là khả thi.

Và đó không phải là nơi phép màu xảy ra. Những kế hoạch marketing mạnh mẽ biến ngân sách marketing nhỏ bé thành lợi tức đầu tư (ROI) ấn tượng. Chúng ưu tiên các kênh, thông điệp và chiến thuật đúng đắn để kéo dài mỗi đồng chi tiêu đến mức tối đa.

Hãy quyết định trước số ngân sách bạn cần phân bổ để đạt được mục tiêu đã đề ra ở Bước 1. Khi gặp khó khăn, bạn có thể cần chi thêm tiền cho chiến dịch để hoàn thành mục tiêu, nhưng hãy kiên cường và cố gắng tạo ra một kế hoạch marketing phù hợp với ngân sách đã được định sẵn.

4. Xác định thời hạn

Các thời hạn tạo ra ranh giới cho chiến dịch marketing của bạn - bạn không thể có một kế hoạch mà không có thời hạn. Không có thời hạn có nghĩa là không có thời gian xác định để đạt được mục tiêu, và có lẽ không nên có một "giấy phép miễn phí" kéo dài 20 năm để đạt được mục tiêu doanh số bán hàng mà bạn đã đặt ra.

Xác định thời hạn cuối cùng để đạt được chỉ số KPI chính của bạn. Sau đó, xác định các mốc thời gian cần thiết trong hành trình. Ví dụ, bạn có thể đặt các mốc thời gian cho việc ra mắt các phần khác nhau trong chiến dịch, chẳng hạn như tổ chức 4 hội thảo trực tuyến, xuất bản 10 bài viết blog hỗ trợ, hoặc có được một bài viết trên 2 tờ báo lớn.

Cuối cùng, xác định ngày bắt đầu khi bạn cần bắt tay vào công việc để kịp hoàn thành các thời hạn.

5. Chọn kênh và chiến lược marketing

Đây có lẽ là phần thú vị nhất trong việc tạo ra kế hoạch marketing. Đây là bước bạn sẽ chọn các kênh, chiến thuật và kết quả cần đạt được. Các kênh và chiến thuật phù hợp sẽ thay đổi tùy thuộc vào đối tượng và sản phẩm/dịch vụ của bạn, nhưng đây là những lựa chọn phổ biến cần xem xét:

  • Marketing qua Email: Đây là một chiến thuật marketing lâu đời và đáng tin cậy trong thế giới marketing kỹ thuật số. Nó mang lại ROI trung bình là 40 USD cho mỗi 1 USD chi tiêu.
  • Marketing qua Mạng Xã Hội: Dù bạn đang chạy các chiến lược tự nhiên hay chiến dịch quảng cáo trả phí, marketing qua mạng xã hội là một chiến thuật tuyệt vời để tiếp cận người tiêu dùng nơi họ cảm thấy thoải mái nhất.
  • Marketing qua PPC (Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột): Cho phép bạn chạy các chiến dịch quảng cáo trên các trang tìm kiếm và website khác trên internet.
  • Marketing Nội Dung: Marketing nội dung kết hợp với một chiến lược SEO vững chắc là một chiến thuật dài hạn có thể mang lại lưu lượng truy cập tự nhiên (miễn phí) cho website của bạn trong nhiều năm tới.

6. Liệt kê các công việc cần làm và phân công nhiệm vụ

Đây là bước bạn đi vào chi tiết của kế hoạch marketing. Phân công nhiệm vụ để mọi việc được thực hiện đúng hạn.

7. Theo dõi hiệu suất và xem xét phân tích

Kế hoạch marketing không thể tránh khỏi những vấn đề phát sinh. Vì vậy, bạn cần theo dõi liên tục hiệu suất của chiến dịch để biết khi nào cần điều chỉnh.

Casti Hub dịch

Theo foundr.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Cách tạo kế hoạch marketing hiệu quả trong năm 2025 (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang