Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 07/05/2025, 00:00

Cách tạo và bán sản phẩm cho thương hiệu của bạn vào năm 2025 (Phần 1)

.

Khi điều hành một startup hoặc doanh nghiệp nhỏ, việc tìm kiếm các kênh doanh thu mới có thể mang lại lợi ích rất lớn. Dù sao, việc xây dựng thương hiệu không phải lúc nào cũng rẻ, vì vậy bất kỳ cách nào giúp bạn tạo ra thu nhập bổ sung đều rất đáng hoan nghênh. Và chính chất lượng sản phẩm thương hiệu (merch) có thể làm được điều này cho bạn! Dưới đây là cách bạn có thể tạo và bán sản phẩm thương hiệu cho doanh nghiệp của mình vào năm 2025, mở rộng kinh doanh và kiếm thêm thu nhập dọc đường.

Không có thời gian? Dưới đây là những điểm chính:

  • Bước 1: Xây dựng bản sắc thương hiệu: Bắt đầu bằng cách xác định thương hiệu của bạn nổi bật với điều gì và cách điều đó có thể được thể hiện qua sản phẩm.
  • Bước 2: Hiểu rõ đối tượng khách hàng của bạn: Tiếp theo, hiểu thói quen mua sắm và đặc điểm của đối tượng khách hàng, vì điều này sẽ ảnh hưởng đến chiến lược tiếp thị và thiết kế của bạn.
  • Bước 3: Chọn sản phẩm để bán: Lựa chọn những loại sản phẩm có biên lợi nhuận tốt và đáp ứng kỳ vọng của khách hàng.
  • Bước 4: Thời gian thiết kế: Khi đã lựa chọn, hãy bắt đầu thiết kế kiểu dáng mà bạn muốn thấy từ sản phẩm của mình.
  • Bước 5: Kiểm tra và học hỏi: Lấy mẫu thiết kế đầu tiên của bạn và yêu cầu bạn bè, gia đình đóng góp ý kiến phản hồi.
  • Bước 6: Chọn nhà sản xuất: Khi bạn đã hài lòng với thiết kế, hãy tổ chức sản xuất và bắt đầu lưu kho sản phẩm để sẵn sàng bán.

Đầu tiên, Merch là gì?

Trước khi bắt tay vào công việc, tôi muốn làm rõ về thuật ngữ "merch". Merch là viết tắt của merchandise (sản phẩm thương hiệu), và bạn sẽ thường nghe các influencer, YouTuber hay streamer nói đến nó như một trong các nguồn thu nhập chính của họ.

Nói một cách đơn giản, "merch" ám chỉ các sản phẩm được thương hiệu hoặc người nổi tiếng gắn liền và được bán cho những người yêu thích thương hiệu hoặc người nổi tiếng đó.

Mặc dù thường được ưa chuộng bởi các ngôi sao mạng xã hội, sản phẩm thương hiệu đang ngày càng trở thành một lựa chọn phổ biến cho các doanh nghiệp truyền thống, đặc biệt là các quán cà phê, tiệm sách hay các doanh nghiệp nhỏ tại địa phương.

Tại sao merch lại phổ biến?

Sự phổ biến của merch không chỉ đến từ một lý do duy nhất mà có rất nhiều yếu tố. Một trong những lý do chính là nó là một cách tuyệt vời để thể hiện sự ủng hộ và trung thành với thương hiệu, đồng thời giúp khách hàng cảm thấy gần gũi hơn với những gì đang diễn ra trong doanh nghiệp.

Đó là lý do tại sao merch rất phổ biến với các cửa hàng hoạt động trong cộng đồng địa phương, vì mọi người trân trọng việc điều hành một doanh nghiệp nhỏ có thể gặp nhiều khó khăn và mua merch như một cách để thể hiện sự đánh giá cao.

Nó cũng mang lại giá trị kỷ niệm, như một món đồ lưu niệm từ một trải nghiệm đáng nhớ, chẳng hạn như chiếc áo thun từ buổi hòa nhạc của thương hiệu yêu thích. Cá nhân tôi, tôi có vài chiếc áo thun của Sam Fender và một chiếc áo thun từ một quán cà phê mà tôi có rất nhiều kỷ niệm đẹp, mặc dù quán này đã đóng cửa vào năm 2020.

Ngoài ra, nó cho phép khách hàng không chỉ thể hiện sự ủng hộ mà còn là cá tính của họ. Mọi người muốn mặc những bộ đồ thể hiện sở thích và bản sắc của mình, và đâu có cách nào tốt hơn để làm điều đó ngoài việc mua merch từ những thương hiệu yêu thích của họ?

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Theo foundr.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Cách tạo và bán sản phẩm cho thương hiệu của bạn vào năm 2025 (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang