Khi điều hành một startup hoặc doanh nghiệp nhỏ, việc tìm kiếm các kênh doanh thu mới có thể mang lại lợi ích rất lớn. Dù sao, việc xây dựng thương hiệu không phải lúc nào cũng rẻ, vì vậy bất kỳ cách nào giúp bạn tạo ra thu nhập bổ sung đều rất đáng hoan nghênh. Và chính chất lượng sản phẩm thương hiệu (merch) có thể làm được điều này cho bạn! Dưới đây là cách bạn có thể tạo và bán sản phẩm thương hiệu cho doanh nghiệp của mình vào năm 2025, mở rộng kinh doanh và kiếm thêm thu nhập dọc đường.
Không có thời gian? Dưới đây là những điểm chính:
Trước khi bắt tay vào công việc, tôi muốn làm rõ về thuật ngữ "merch". Merch là viết tắt của merchandise (sản phẩm thương hiệu), và bạn sẽ thường nghe các influencer, YouTuber hay streamer nói đến nó như một trong các nguồn thu nhập chính của họ.
Nói một cách đơn giản, "merch" ám chỉ các sản phẩm được thương hiệu hoặc người nổi tiếng gắn liền và được bán cho những người yêu thích thương hiệu hoặc người nổi tiếng đó.
Mặc dù thường được ưa chuộng bởi các ngôi sao mạng xã hội, sản phẩm thương hiệu đang ngày càng trở thành một lựa chọn phổ biến cho các doanh nghiệp truyền thống, đặc biệt là các quán cà phê, tiệm sách hay các doanh nghiệp nhỏ tại địa phương.
Tại sao merch lại phổ biến?
Sự phổ biến của merch không chỉ đến từ một lý do duy nhất mà có rất nhiều yếu tố. Một trong những lý do chính là nó là một cách tuyệt vời để thể hiện sự ủng hộ và trung thành với thương hiệu, đồng thời giúp khách hàng cảm thấy gần gũi hơn với những gì đang diễn ra trong doanh nghiệp.
Đó là lý do tại sao merch rất phổ biến với các cửa hàng hoạt động trong cộng đồng địa phương, vì mọi người trân trọng việc điều hành một doanh nghiệp nhỏ có thể gặp nhiều khó khăn và mua merch như một cách để thể hiện sự đánh giá cao.
Nó cũng mang lại giá trị kỷ niệm, như một món đồ lưu niệm từ một trải nghiệm đáng nhớ, chẳng hạn như chiếc áo thun từ buổi hòa nhạc của thương hiệu yêu thích. Cá nhân tôi, tôi có vài chiếc áo thun của Sam Fender và một chiếc áo thun từ một quán cà phê mà tôi có rất nhiều kỷ niệm đẹp, mặc dù quán này đã đóng cửa vào năm 2020.
Ngoài ra, nó cho phép khách hàng không chỉ thể hiện sự ủng hộ mà còn là cá tính của họ. Mọi người muốn mặc những bộ đồ thể hiện sở thích và bản sắc của mình, và đâu có cách nào tốt hơn để làm điều đó ngoài việc mua merch từ những thương hiệu yêu thích của họ?
Còn tiếp…
Casti Hub dịch
Theo foundr.com