Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 07/05/2025, 00:00

Cách tạo và bán sản phẩm cho thương hiệu của bạn vào năm 2025 (Phần cuối)

.

Thương hiệu của bạn vào năm 2025 (tiếp theo)

Khi điều hành một startup hoặc doanh nghiệp nhỏ, việc tìm kiếm các kênh doanh thu mới có thể mang lại lợi ích rất lớn. Dù sao, việc xây dựng thương hiệu không phải lúc nào cũng rẻ, vì vậy bất kỳ cách nào giúp bạn tạo ra thu nhập bổ sung đều rất đáng hoan nghênh. Và chính chất lượng sản phẩm thương hiệu (merch) có thể làm được điều này cho bạn! Dưới đây là cách bạn có thể tạo và bán sản phẩm thương hiệu cho doanh nghiệp của mình vào năm 2025, mở rộng kinh doanh và kiếm thêm thu nhập dọc đường.

Kế hoạch 6 bước để bán merch thành công

Với tất cả những điều đó trong đầu, dưới đây là một quy trình rất nhanh chóng gồm 6 bước bạn có thể thực hiện để bắt đầu bán merch thành công. Để có một phương pháp chi tiết hơn về việc bán và mở rộng, bạn đừng quên tham gia khóa học tuyệt vời của Gretta về chủ đề này qua video huấn luyện miễn phí.

1. Xây dựng bản sắc thương hiệu Trước khi đầu tư vào sản phẩm thương hiệu, bạn cần đảm bảo rằng mình có một đối tượng khách hàng sẵn sàng tiếp nhận những gì bạn đưa ra. Sau tất cả, có thể khách hàng sẽ yêu thích giải pháp IT của bạn, nhưng điều đó không có nghĩa là họ muốn logo thương hiệu của bạn xuất hiện trên túi tote hay cốc uống nước của họ. 

Do đó, bạn phải đảm bảo rằng mình đã xây dựng một bản sắc thương hiệu rõ ràng và hấp dẫn. Điều này không chỉ đơn giản là một logo bắt mắt, mà còn là hình ảnh và tính cách liên quan đến thương hiệu của bạn và những gì mọi người nghĩ về khi nhìn thấy thương hiệu của bạn.

2. Hiểu rõ đối tượng khách hàng Khi đã xây dựng được thương hiệu, bước tiếp theo là làm quen hơn với đối tượng khách hàng của bạn. Việc hiểu rõ hành vi, mong muốn và nhu cầu của khách hàng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc chọn loại sản phẩm bạn nên bán.

Nếu bạn đã có một nhóm khách hàng trung thành, việc thu thập thông tin này sẽ khá dễ dàng thông qua phản hồi, đánh giá và tương tác trên mạng xã hội. Nếu chưa có nhiều dữ liệu, bạn có thể thu thập thông tin từ những khách hàng hiện tại và phân tích nó để mở rộng thêm hiểu biết về đối tượng khách hàng của mình.

3. Chọn sản phẩm để bán Tiếp theo, hãy kết hợp tất cả các ý tưởng sản phẩm lại và xác định những gì bạn muốn bán. Tuy hầu hết thông tin để lựa chọn sản phẩm sẽ dựa trên sở thích của khách hàng, nhưng bạn cũng cần phải cân nhắc chi phí, biên lợi nhuận và khả năng cung ứng.

4. Thời gian thiết kế Bước này có thể là phần khó khăn nhất, vì không quan trọng sản phẩm bạn có là gì nếu thiết kế của chúng không tốt. Hãy tạo ra những thiết kế mà bạn biết sẽ gây ấn tượng mạnh với đối tượng khách hàng của mình.

5. Kiểm tra và học hỏi Khi bạn đã hài lòng với thiết kế, đừng vội vàng mang sản phẩm ra thị trường ngay. Hãy thử nghiệm với bạn bè và gia đình để nhận phản hồi trung thực.

6. Chọn nhà sản xuất Sau khi nhận được phản hồi và thực hiện những thay đổi cần thiết, đã đến lúc chuyển từ ý tưởng thành sản phẩm thực tế! Khi sản xuất và lưu kho sản phẩm, bạn có hai lựa chọn chính: sản xuất theo yêu cầu (Print-on-demand) hoặc thông qua nhà sản xuất.

Mỗi lựa chọn đều có những lợi ích riêng, vì vậy hãy nghiên cứu kỹ trước khi quyết định.

 

Casti Hub dịch

Theo foundr.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Cách tạo và bán sản phẩm cho thương hiệu của bạn vào năm 2025 (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang