Xây dựng mối quan hệ khách hàng tích cực là nỗ lực của toàn công ty. Đảm bảo mọi người đều đồng tình với các biện pháp thực hành tốt nhất sau đây:
1. Đặt khách hàng lên hàng đầu
Đảm bảo mối quan hệ tích cực với khách hàng bắt đầu bằng việc phát triển văn hóa công ty lấy khách hàng làm trung tâm. Nhóm của bạn nên tập trung vào sự thành công của khách hàng trong khi triển khai các giải pháp dài hạn. Khi thực hiện đúng, nhân viên của bạn sẽ có động lực để giúp đỡ khách hàng vì họ hiểu rõ vai trò của mình và những tác động của nó.
Hãy xem xét các chiến lược sau để giúp công ty của bạn lấy khách hàng làm trung tâm hơn:
2. Giúp khách hàng tự phục vụ
Mặc dù việc tùy chỉnh quan hệ khách hàng cho từng người tiêu dùng là lý tưởng nhưng nó không thực tế hoặc không hiệu quả về mặt chi phí. Giải pháp công nghệ có thể cung cấp cho khách hàng những công cụ giúp họ tự giải quyết vấn đề và tìm kiếm thông tin một cách thuận tiện. Ví dụ: triển khai chatbot trên trang web của bạn để hướng dẫn khách truy cập thông tin họ cần. Bạn cũng có thể sử dụng cơ sở kiến thức để giải quyết các câu hỏi điển hình của khách hàng.
3. Cải thiện khả năng tiếp cận hỗ trợ khách hàng
Khách hàng phải sẵn sàng tiếp cận với các nhóm hỗ trợ và dịch vụ khách hàng để đảm bảo trải nghiệm khách hàng có chất lượng. Mặc dù bộ phận trợ giúp tự phục vụ có thể là sự bổ sung có giá trị cho chiến lược quan hệ khách hàng của bạn nhưng đôi khi sự tương tác giữa con người với nhau sẽ là cần thiết. Đảm bảo nhân viên hỗ trợ của bạn có thể giải quyết thỏa đáng các vấn đề của khách hàng khi khách hàng cần bạn.
4. Đo lường mức độ hài lòng của khách hàng
Theo dõi và đo lường mức độ hài lòng của khách hàng là rất quan trọng để đảm bảo họ được cải thiện. Để làm như vậy, hãy xây dựng phản hồi vào hệ thống quan hệ khách hàng của bạn thông qua các chiến thuật như khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng và Điểm quảng cáo ròng. Sau khi thu thập dữ liệu phản hồi, hãy nỗ lực cải thiện những điểm yếu. Tiếp tục thu thập phản hồi của khách hàng và theo dõi kết quả để đảm bảo mức độ hài lòng của khách hàng được cải thiện.
5. Thể hiện sự đánh giá cao đối với khách hàng
Bạn không cần phải tạo ra những cử chỉ hoành tráng cho mỗi lần tương tác với khách hàng. Cung cấp cho khách hàng trải nghiệm tích cực và vượt quá mong đợi của họ theo những cách nhỏ sẽ giúp ích rất nhiều trong việc xây dựng mối quan hệ khách hàng bền chặt. Ví dụ: phát triển chương trình khách hàng thân thiết để thưởng cho những khách hàng tốt vì đã ủng hộ họ.
Nguồn: Businessnewsdaily