Kinh nghiệm
Thứ năm , 23/05/2024, 00:00

Cách xây dựng MVP vào năm 2024 (Phần 2)

.

Các bước tiếp theo sau khi phát triển MVP

Sau khi bạn xây dựng MVP của mình, bước tiếp theo là kiểm tra chức năng và mức độ chấp nhận của nó bằng cách hướng lưu lượng truy cập đến nó. Mục tiêu là chuyển đổi thành công từ MVP sang Sản phẩm có thể bán trên thị trường tối thiểu (MMP) càng nhanh càng tốt.

Khi tôi ra mắt trang web này, tôi muốn nhanh chóng xác thực xem ý tưởng ban đầu của tôi là phỏng vấn những người sáng lập công ty khởi nghiệp thất bại có quan tâm đến các doanh nhân hay không. Vì vậy, tôi xây dựng trang web và khởi chạy nó chỉ trong 3 tuần (làm việc trong thời gian rảnh).

Nhưng tôi sẽ không thể xác thực bất cứ điều gì nếu tôi không mang lại lưu lượng truy cập cho trang web. Những gì tôi đã làm là gửi trang web tới Product Hunt. Nó kết thúc ở vị trí số 1 và mang lại rất nhiều lưu lượng truy cập cho trang web. Bằng cách này, tôi hiểu rằng mọi người muốn tôi tiếp tục với trang web.

Dưới đây là 9 cách đơn giản để bạn có thể nhanh chóng thử nghiệm ý tưởng sản phẩm của mình mà không tốn nhiều tiền trong khi vẫn có thể nhận được phản hồi hữu ích từ những người dùng đầu tiên.

  • Sử dụng quảng cáo Facebook. Bạn càng chi tiêu nhiều, bạn càng tiếp cận được nhiều người. Với mỗi 65 đô la bạn đầu tư vào quảng cáo, bạn sẽ nhận được 100 lần nhấp chuột (nói chung!).
  • Một phiên bản nhanh hơn của cách trên là chỉ cần mua một trang web hiện có trong phạm vi thích hợp của bạn và đã có mức lưu lượng truy cập ổn định. Sau đó, bạn có thể thử nghiệm MVP của mình trên một thị trường có sẵn có liên quan trực tiếp (hoặc thậm chí gián tiếp) đến lĩnh vực kinh doanh của bạn.
  • Quay video trình bày những kiến ​​thức cơ bản về MVP của bạn. Bạn sẽ tìm hiểu thêm về giá trị cảm nhận được của ý tưởng của bạn.
  • Yêu cầu phản hồi từ những người đã xem MVP của bạn. Cố gắng nhiều nhất có thể để tăng lưu lượng truy cập đến trang đích của sản phẩm. Lưu lượng truy cập có thể được trả tiền (như đã thảo luận ở trên) hoặc không phải trả tiền. Lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến từ các bài đăng trên blog (SEO), phương tiện truyền thông xã hội và từ các trang web dành riêng cho ngành (Product Hunt, Hacker News, v.v.).
  • Việc bắt đầu viết blog sẽ mang đến cho khách hàng tiềm năng cơ hội xem những gì diễn ra đằng sau hậu trường và làm quen với một số người đang làm việc trên sản phẩm. Sự trở lại này sẽ giúp bạn có được lượng người theo dõi trung thành, những người không chỉ quan tâm đến những gì bạn làm mà còn cả sản phẩm của bạn.
  • Việc phát hành một biểu mẫu hoặc bản khảo sát tới công chúng sẽ cho họ biết một chút về sản phẩm của bạn và cho họ cơ hội đăng ký ý tưởng. Điều này sẽ cho bạn ý tưởng rõ ràng về việc có bao nhiêu người sẽ thích ý tưởng này và quan trọng hơn là sẽ chi tiền cho sản phẩm của bạn.
  • Chạy thử nghiệm phân tách trên mọi thứ. Kiểm tra khán giả của bạn, kiểm tra tài liệu tiếp thị của bạn và kiểm tra các video giải thích của bạn. Hãy làm bất cứ điều gì cần thiết để đảm bảo kết quả bạn nhận được là chính xác.
  • Kiểm tra tính hợp lệ của ý tưởng của bạn bằng cách chạy chiến dịch huy động vốn từ cộng đồng. Các nền tảng như Kickstarter và Indiegogo là những ví dụ hoàn hảo. Hãy nghĩ về điều gì đó thú vị mà bạn có thể cung cấp cho bất kỳ ai đóng góp vào MVP cho sản phẩm của bạn.
  • Các trang đặt hàng trước là một cách tuyệt vời để xem liệu mọi người có thực sự trả tiền cho ý tưởng khởi nghiệp của bạn hay không. Bạn có thể thiết lập điều này bằng cách tạo trang đích có video giải thích nói về sản phẩm cũng như lợi ích của sản phẩm và nút mua. Tiếp theo, bạn gửi lưu lượng truy cập phải trả tiền đến trang đặt hàng trước của mình để nhận phản hồi ngay lập tức từ khách truy cập trang web.

Còn tiếp…

Theo failory.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Cách xây dựng MVP vào năm 2024 (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang