Kinh nghiệm
Thứ năm , 23/05/2024, 00:00

Cách xây dựng MVP vào năm 2024 (Phần 4)

.

Những thách thức khi xây dựng MVP (tiếp theo)

  • Thử thách số 3: Chọn phương pháp quản lý dự án không tương thích

Một thách thức khác mà nhiều công ty khởi nghiệp phải đối mặt do chi phí và bộ kỹ năng là hợp tác với những người khác để xây dựng MVP. Đối với các công ty khởi nghiệp công nghệ yêu cầu tạo phần mềm như một phần trong quá trình phát triển MVP của họ, hai phương pháp quản lý dự án phổ biến nhất là Waterfall và Agile.

Mô hình quản lý Thác nước bao gồm một trình tự phát triển phần mềm được xác định nghiêm ngặt. Các giai đoạn phát triển này bao gồm lập kế hoạch, thiết kế, triển khai, thử nghiệm, sản xuất và hỗ trợ. Không thể tiến tới giai đoạn tiếp theo nếu không hoàn thành đầy đủ các giai đoạn trước.

Mô hình Agile trái ngược với Waterfall. Đúng như tên gọi, mô hình này phát triển mạnh nhờ sự linh hoạt. Điều này có nghĩa là những thay đổi có thể được thực hiện ngay lập tức dựa trên phản hồi. Việc lặp đi lặp lại liên tục sẽ tăng tốc độ phát triển sản phẩm.

Các vấn đề có thể phát sinh nếu quá trình phát triển được thuê ngoài trên các nền tảng như Upwork hoặc Clutch. Không phải vì chất lượng kém mà vì bạn cần nhóm phát triển của mình luôn sẵn sàng cho các lần lặp lại.

MVP Cửa Giả (The Fake Door MVP)

MVP cửa giả được sử dụng để trả lời câu hỏi liệu mọi người có sẵn sàng mua sản phẩm hay không bằng cách đưa lưu lượng truy cập đến trang đích bao gồm các tính năng và lợi ích của sản phẩm cũng như xem liệu giao dịch mua hàng đã được thực hiện hay chưa.

Điều này chủ yếu giảm do nền tảng gây quỹ cộng đồng như Kickstarter, Gofundme, Indiegogo, v.v.

Khi làm như vậy, bạn muốn thêm một nút để xem liệu mọi người có muốn các tính năng cụ thể mà bạn cung cấp hay không. Thông tin chính giúp bạn biết liệu mọi người có muốn sản phẩm của bạn hay không là tỷ lệ số người thể hiện sự quan tâm so với số người đã tiếp xúc với sản phẩm đó. Mặc dù việc xác thực và vô hiệu hóa có thể xảy ra dựa trên cách cảm nhận thông tin và những gì công ty làm tiếp theo dựa trên thông tin đó.

Mặc dù cuối cùng, MVP cửa giả sẽ rất tốt để xem khách hàng tiềm năng cảm nhận sản phẩm của bạn như thế nào, đánh giá các tính năng nhỏ mà bạn có thể muốn đưa vào và ngăn bạn phát triển các tính năng hoặc sản phẩm mà người tiêu dùng mong muốn mà không tốn quá nhiều tiền.

Ví dụ về sản phẩm khả thi tối thiểu

Bạn đã thấy lợi ích của MVP nhưng có thể bạn chưa bị thuyết phục. Bạn tự tin vào ý tưởng của mình và bạn biết rằng nó sẽ trở nên phổ biến. Nhưng có rất nhiều ví dụ thực tế về các công ty khởi nghiệp đã tránh né MVP để rồi chứng kiến ​​công việc kinh doanh của họ sụp đổ và bùng cháy.

Airbnb

Một ví dụ khác là những người sáng lập Airbnb, Brian Chesky và Joe Gebbia.

Ý tưởng của Brian và Joe là ý tưởng phi tập trung hóa ngành khách sạn đến tận cốt lõi của nó. Cho phép chủ nhà tạo thêm nguồn thu nhập bằng cách cho thuê một phòng trong căn hộ/ngôi nhà của họ hoặc cho thuê toàn bộ địa điểm của họ.

Ý tưởng được hình thành khi Brian và Joe không đủ khả năng trả tiền thuê nhà. Vì tuyệt vọng, họ nhận ra một hội nghị thiết kế đang diễn ra ở thành phố San Francisco của họ và quyết định thuê một căn phòng trong căn hộ của họ với giá rẻ cho những người tham dự sự kiện sắp tới không tìm được khách sạn. Brian và Joe đã chụp ảnh căn hộ của họ và đưa nó lên một trang web và ngay sau đó họ đã có được ba khách hàng.

Họ sử dụng MVP hướng dẫn khách hoặc kinh nghiệm khả thi tối thiểu để có được thông tin kết luận rằng ý tưởng của họ đủ tốt từ ba người tham dự đã đặt căn hộ của họ. Vì vậy, với những giả định ban đầu đã được xác minh, họ đã tạo ra nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng trên không mà sau này trở thành Airbnb.

Còn tiếp…

Theo failory.com

Casti Hub dịch

Cách xây dựng MVP vào năm 2024 (Phần cuối)

Ví dụ về sản phẩm khả thi tối thiểu (tiếp theo)

Uber

Trở lại năm 2010, Uber khởi đầu là một giao diện đơn giản chỉ được sử dụng bởi những người sáng lập Travis Kalanick, Garrett Camp và bạn bè của họ. MVP của họ chỉ đơn giản là kết nối người dùng iPhone ở San Francisco với các dịch vụ xe cộ rẻ nhất có thể, mua nhanh hơn trong khi biết rõ chi phí trước khi lên xe.

Dịch vụ này lần đầu tiên được thử nghiệm ở New York chỉ sử dụng ba chiếc ô tô nhưng lần ra mắt chính thức là ở San Francisco vào cuối năm đó. Uber đã sử dụng tính năng xếp hạng và nhận xét có thể được truy cập thông qua cửa hàng iPhone để thu thập thông tin từ khách hàng về cách họ có thể cải thiện nó.

Những người sáng lập đã đạt được thành công thực sự khi họ có thể chuyển đến các thành phố lớn khác như New York, Berlin và Paris ngay cả khi gặp phải sự phản đối từ các thành viên trong ngành taxi và những người ủng hộ họ.

Danh sách tập thể dục

Lấy ví dụ về Gymlist của Tom Zaragoza.

Ý tưởng rất đơn giản: tạo một trung tâm định vị phòng tập thể dục tư nhân trực tuyến và trung tâm quản lý thành viên. Động lực thúc đẩy ý tưởng của Tom đến từ anh họ của anh, một chủ phòng tập thể dục, người nói rằng anh chắc chắn sẽ thử ý tưởng như vậy.

Điều này đã thúc đẩy Tom đầu tư thời gian và tiền bạc vào ý tưởng này. Thật không may, sự quan tâm qua lại của một người họ hàng sẽ không bao giờ bù đắp được một MVP mạnh mẽ, và ý tưởng của Tom đã thất bại.

AskTina

Chúng ta cũng có thể học hỏi từ AskTina của Tom Hunt, một ứng dụng video trực tiếp dành cho blog. Mặc dù Tom đã tạo ra MVP nhưng anh ấy lại không dành đủ công sức cho giai đoạn nghiên cứu thị trường. Ông tiến hành phỏng vấn khách hàng để xác định nhu cầu, vấn đề và mong muốn của họ, nhưng chưa đủ.

Kết quả là họ đã dành thời gian và tiền bạc để tạo ra một sản phẩm mà khách hàng không muốn. Đó là một ví dụ về việc chỉ tạo MVP thôi là chưa đủ - nó cần phải được nghiên cứu kỹ lưỡng và chặt chẽ.‍

Các câu hỏi thường gặp

Tại sao việc có MVP lại quan trọng?

Xây dựng MVP cho các công ty khởi nghiệp là điều quan trọng nếu bạn muốn ra mắt sản phẩm một cách nhanh chóng mà không tốn quá nhiều tiền đồng thời nhận được phản hồi trước khi sản phẩm cuối cùng được gửi ra công chúng.

MVP là gì?

Các kỹ thuật được các nhà khởi nghiệp và nhà phát triển sử dụng để tung ra một sản phẩm mới với vừa đủ các tính năng cốt lõi của sản phẩm.

Làm thế nào để xây dựng MVP?

Xác định vấn đề bạn đang cố gắng khắc phục.

Tạo một nguyên mẫu là phiên bản chân thực nhất của sản phẩm hoặc dịch vụ.

Trình bày các tính năng của sản phẩm hoặc dịch vụ.

Tìm và kiểm tra khán giả của bạn.

Nhận được sự xác thực cho ý tưởng của bạn từ thị trường mà bạn đang tham gia.

Có kế hoạch tích hợp thông tin bạn đã thu thập từ phiên bản đầu tiên của sản phẩm và sử dụng nó để làm cho phiên bản sản phẩm hoặc dịch vụ tiếp theo trở nên tốt hơn.

Sau MVP là gì?

Sau khi phát triển MVP, bước tiếp theo là kiểm tra chức năng và mức độ chấp nhận của nó bằng cách hướng lưu lượng truy cập đến nó. Mục tiêu là chuyển đổi thành công từ MVP của bạn sang Sản phẩm có thể bán được trên thị trường tối thiểu càng nhanh càng tốt.

Thành phần chính của MVP là gì?

Thành phần chính của MVP là thu hút lưu lượng truy cập vào sản phẩm của bạn để biết liệu phiên bản thuần túy có được yêu thích hay không và điều chỉnh các tính năng không được yêu thích. Nếu không có điều đó, bạn không thể tiếp tục quá trình phát triển MVP.

Phần kết luận

Ý tưởng khởi nghiệp của bạn có thể là Facebook tiếp theo… hoặc có thể là New Coke tiếp theo. Giải pháp tốt nhất là tiếp tục thử nghiệm ý tưởng của bạn cho đến khi bạn thấy ý tưởng phù hợp.

Xây dựng MVP cho các công ty khởi nghiệp là một lựa chọn được chấp nhận rộng rãi khi muốn thử nghiệm ý tưởng sản phẩm càng nhanh càng tốt. Khi bạn tạo MVP của mình, việc hướng lưu lượng truy cập đến MVP và yêu cầu phản hồi là bước hợp lý tiếp theo.

Dựa trên phản hồi nhận được, bạn có thể cải thiện sản phẩm của mình thậm chí còn tốt hơn. Khi bạn có thể chứng minh cho những người chấp nhận sớm và những người có ảnh hưởng rằng sản phẩm của bạn thực sự có sức ảnh hưởng lớn, họ sẽ giúp bạn truyền bá và thu hút nhiều người dùng hơn.

Theo failory.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Cách xây dựng MVP vào năm 2024 (Phần 4) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang