Với khả năng tiếp cận hàng tỷ người, phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành phương tiện tiếp thị vô song trên toàn thế giới. Nhận thức về thương hiệu là một trong những mục đích quan trọng nhất của các nhà tiếp thị trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội. Trên thực tế, ưu tiên của họ là xây dựng bản sắc thương hiệu lâu dài thông qua các chiến lược, xu hướng và công cụ tiếp thị kỹ thuật số.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tóm tắt một số mẹo quan trọng để xây dựng bản sắc thương hiệu thông qua các dịch vụ mạng xã hội và cũng duy trì nó ở vị trí hàng đầu.
Mục tiêu rõ ràng
Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn nên phác thảo rõ ràng những gì bạn muốn đạt được thông qua tiếp thị truyền thông xã hội. Nếu bạn muốn xây dựng một kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội từ đầu, việc xác định mục tiêu là rất quan trọng. Bạn có thể bắt đầu với sứ mệnh và mục tiêu chung của thương hiệu và kết quả mà tiếp thị truyền thông xã hội có thể mang lại.
Bạn có thể ưu tiên các mục tiêu của mình như:
Những mục tiêu này có thể giúp bạn đo lường các hoạt động của mình và tìm ra điểm mạnh và điểm yếu của mình. Vì vậy, danh tính của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội có thể được đánh giá bằng cách xác định một tập hợp các mục tiêu rõ ràng và có thể đạt được.
Sự hiện diện trên mạng xã hội
Thời gian là yếu tố cốt lõi trong quá trình xây dựng thương hiệu thông qua mạng xã hội. Bạn sẽ tăng nhận diện thương hiệu trong khi phát triển doanh nghiệp của mình. Bạn không thể đạt được mục tiêu về nhận diện thương hiệu chỉ sau một đêm. Khi nhìn vào các thương hiệu nổi tiếng như Nike và Coca-Cola, bạn sẽ hiểu rằng họ đã mất nhiều năm để củng cố tên tuổi của mình trên thị trường.
Sự nhất quán trong quá trình tiếp thị và xây dựng thương hiệu có tầm quan trọng lớn nếu bạn muốn củng cố vị thế và xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Bạn phải có mặt trên tất cả các nền tảng mạng xã hội lớn như Facebook, Instagram, Snapchat, Twitter, Pinterest, cùng với trang web của công ty bạn.
Sự hiện diện nhất quán của bạn phải phù hợp với mục tiêu của bạn và dựa trên một kế hoạch và lịch trình rõ ràng. Đồ họa, màu sắc, phong cách, tông màu và thời gian đăng bài của bạn phải độc đáo và được sử dụng nhất quán. Logo của bạn. Đặc biệt, phải truyền tải thông điệp và triết lý của công ty bạn.
Không thể đạt được diện mạo chuyên nghiệp trên không gian tiếp thị trực tuyến và ngoại tuyến nếu không sử dụng một bộ màu sắc và phong cách nhất quán. Bạn không nên thay đổi màu sắc hoặc bất kỳ phong cách nào khác trên các nền tảng khác nhau. Hãy nhớ rằng việc thay đổi các yếu tố này sẽ làm ảnh hưởng đến bản sắc của bạn và ngăn cản thương hiệu của bạn được củng cố.
Để đăng bài liên tục trên mạng xã hội, bạn không muốn làm mọi thứ theo cách thủ công. Bạn muốn tự động hóa luồng của mình với sự trợ giúp của các công cụ quản lý mạng xã hội. Sự nhất quán và hành động tập trung này sẽ khiến người theo dõi nhớ đến tên bạn bất cứ khi nào họ nhìn thấy những phong cách như vậy.
Đối tượng
Biết mình hướng đến ai là điều cần thiết nếu bạn muốn xây dựng một thương hiệu nhất quán và nổi bật theo đúng cách. Nhận ra đối tượng khách hàng mục tiêu là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với mọi nhà tiếp thị. Nếu không xác định được đối tượng mục tiêu, bạn không thể mong đợi ROI cao trong tiếp thị và cũng không thể có bản sắc thương hiệu mạnh mẽ trong lòng khách hàng.
Các nhà tiếp thị biết cách nhắm mục tiêu đến đối tượng và người tiêu dùng có liên quan sẽ có nhiều cơ hội tạo ra khách hàng tiềm năng và chuyển đổi họ thành doanh số hơn. Bạn cần học cách phân biệt giữa các đối tượng khác nhau để có thể xác định được bộ phận nào của xã hội sẽ ủng hộ thương hiệu của bạn. Hãy nhớ rằng nếu không có sự hỗ trợ đó, bạn không thể xây dựng bản sắc và duy trì thị trường.
Hơn nữa, nhiều khi các đặc điểm khác nhau của đối tượng có thể ảnh hưởng đến quá trình lựa chọn phong cách, logo và bất kỳ yếu tố quan trọng nào khác. Vì vậy, hãy cẩn thận và kiên nhẫn khi xác định đối tượng mục tiêu của bạn.
Nền tảng
Một vấn đề quan trọng khác liên quan đến sự hiện diện trên mạng xã hội là sử dụng các nền tảng mạng khác nhau. Các hoạt động của bạn không nên giới hạn ở một kênh hoặc nhóm duy nhất. Bạn cần tiến hành điều tra toàn diện để tìm ra các nền tảng hoặc thậm chí là các kênh, tài khoản, nhóm, v.v. mà đối tượng mục tiêu của bạn hoạt động nhiều hơn. Đặc biệt, việc có một tài khoản trên các nền tảng xã hội hàng đầu như Facebook, Instagram, Snapchat, Twitter, Pinterest hoặc thậm chí là LinkedIn là điều bắt buộc.
Còn tiếp…
Casti Hub dịch
Theo quasa.io