Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 03/06/2025, 00:00

Cách xây dựng và duy trì bản sắc thương hiệu startup mạnh mẽ trên phương tiện truyền thông xã hội (Phần cuối)

.

Nội dung

Tạo nội dung là một trong những chiến lược quan trọng nhất khi tiếp thị thương hiệu của bạn thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Bạn phải liên tục tạo ra nội dung hợp thời, mới lạ và đa dạng.

Hình dung nội dung của bạn

Bạn cần tạo nội dung hấp dẫn người theo dõi và thu hút họ theo dõi các bản cập nhật của bạn. Rõ ràng là nội dung trực quan như video, hình ảnh và đồ họa thông tin thu hút sự chú ý của mọi người tốt hơn nhiều so với văn bản. Nội dung trực quan có thể củng cố tên tuổi của bạn trên thị trường và khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn trong thời gian dài. Tiếp thị trực quan không đáng sợ như bạn nghĩ. Bạn có thể thành thạo mà không cần phải là một nhà thiết kế chuyên nghiệp.

Video trực tiếp

Nội dung được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội là Video TRỰC TIẾP. Bạn có thể sử dụng tính năng này để có thêm người theo dõi và cũng giữ liên lạc với những người theo dõi hiện tại của bạn. Sự thân mật đằng sau các video trực tiếp sẽ củng cố mối liên hệ của bạn với khách hàng và sau đó giúp xây dựng danh tính của bạn.

Nội dung do người dùng tạo

Một mẹo khác bạn có thể sử dụng là sử dụng nội dung do khách hàng của bạn tạo ra. Đăng ảnh/video của khách hàng có thể giúp bạn có thêm nhiều lượt chia sẻ và cũng thu hút nhiều người sử dụng sản phẩm của bạn hơn. Bạn có biết rằng có ít nhất 6 yếu tố chính để tăng cường nội dung do người dùng tạo trên mạng xã hội không? Bằng phương pháp này, nhiều người sẽ nhớ tên bạn và điều này sẽ tạo nên danh tính lâu dài.

Địa phương

Nhiều người thường yêu nơi họ sinh ra hoặc cộng đồng mà họ thuộc về. Nhiều doanh nghiệp tận dụng đặc điểm tính cách này để xây dựng bản sắc và giành được lòng tin của mọi người. Họ cố gắng tạo ra cảm giác trung thành bằng cách sử dụng các đặc điểm cụ thể liên quan đến người dân địa phương.

Bạn nên xuất hiện trên phương tiện truyền thông xã hội như một phần của gia đình, cộng đồng, tỉnh, quốc gia, v.v. bạn có thể xây dựng bản sắc của mình bằng cách kết hợp phong cách và nội dung của bạn với các khái niệm này và khiến mọi người nhớ đến tên bạn. Ví dụ, bạn có thể sử dụng bất kỳ sự kiện địa phương, quốc gia hoặc thậm chí toàn cầu nào trong nội dung của mình và củng cố mối quan hệ của bạn với mọi người.

Sự tương tác

Yếu tố có ảnh hưởng khác là cách bạn tương tác với người theo dõi. Bạn không chỉ muốn có người theo dõi, bạn muốn thông minh với thương hiệu của mình bằng cách xây dựng một cộng đồng tương tác. Nếu bạn muốn tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn và chuyển đổi họ thành doanh số, bạn phải giống như một người bạn, một thành viên gia đình, một đồng nghiệp, một công dân hoặc nói chung là một con người.

Hãy nhớ rằng vì nó bắt nguồn từ tên gọi: “mạng xã hội”, bạn phải giao lưu với người dùng trên đó, không sử dụng phương tiện này như một rô-bốt quảng cáo. Niềm tin và lòng trung thành là chìa khóa cho bản sắc lâu dài và có thể đảm bảo doanh số bán hàng của bạn trong tương lai.

Sự tương tác là thành phần chính để tạo ra bản sắc thương hiệu hiệu quả. Tương tác với mọi người như một con người và phản hồi bình luận của họ là rất quan trọng. Bạn không nên hành động như một cỗ máy bán hàng hoặc một nhà tiếp thị rô-bốt.

Ngay cả khi bạn không muốn quá bán hàng, bạn vẫn có thể sử dụng mạng xã hội như một công cụ tạo khách hàng tiềm năng và bán hàng tuyệt vời. Bạn không bị thuyết phục sao? Trên thực tế, bán hàng qua mạng xã hội là một công cụ thời đại mới để tạo ra kết quả kinh doanh. Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên sử dụng tên riêng khi tương tác với khách hàng của mình. Không cần phải sợ sử dụng đối thoại thân thiện và trò chuyện không chính thức. Sử dụng các biểu thức trò chuyện trong chú thích, thẻ bắt đầu bằng dấu thăng, câu chuyện, v.v. của bạn. Cách tiếp cận này sẽ tạo ra mối quan hệ bền chặt và sau đó có thể làm nổi bật bản sắc của bạn.

Người có ảnh hưởng

Sử dụng người có sức ảnh hưởng là một trong những phương tiện hiệu quả nhất để nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số. Mọi người thường tin tưởng những người có sức ảnh hưởng và chấp nhận những gợi ý của họ. Bạn cần tận dụng cơ hội này để truyền tải thông điệp của mình và tiếp cận càng nhiều khách hàng càng tốt.

Cố gắng xác định những người có sức ảnh hưởng đáng tin cậy trong lĩnh vực của bạn và xây dựng mối quan hệ thân thiện với họ. Nhiều người có sức ảnh hưởng muốn bán tài khoản của họ và điều đó sẽ gây hại cho danh tính của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với những Người có sức ảnh hưởng nhỏ hợp lệ đang hoạt động trong lĩnh vực của bạn.

Trung thực

Sự trung thực là chìa khóa để xây dựng mối quan hệ lâu dài và do đó là bản sắc. Nó cung cấp cho khách hàng sự chắc chắn về chất lượng của sản phẩm/dịch vụ để họ có thể mua sản phẩm đó một cách an toàn trong tương lai.

Vì vậy, hãy cố gắng cho họ thấy hậu trường của công ty bạn và chứng minh chất lượng của bạn trong thực tế. Bạn phải duy trì chất lượng sản phẩm/dịch vụ của mình để thiết lập mối quan hệ lành mạnh và bản sắc sống động.

Phương tiện truyền thông xã hội có thể đóng vai trò quan trọng trong quá trình giành được lòng tin của khách hàng và xây dựng bản sắc của bạn. Sử dụng các nền tảng xã hội khác nhau để công bố thông tin về chi tiết sản phẩm/dịch vụ của bạn một cách minh bạch. Việc xuất hiện trước công chúng là yếu tố quan trọng để khách hàng nhớ đến bản sắc của bạn. Để bắt đầu, bạn có thể thông báo cho khách hàng về kế hoạch tương lai của mình và yêu cầu họ cho biết ý kiến. Bạn có thể sử dụng các cuộc thăm dò ý kiến ​​trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau để biết được suy nghĩ của khách hàng. Sẽ thật tuyệt nếu bạn thừa nhận những sai lầm của mình trong các dự án hiện tại và loại bỏ chúng trong tương lai.

Kết luận

Có nhiều yếu tố mà bạn cần để xây dựng một thương hiệu mạnh. Trong bài viết trên, chúng tôi đã cố gắng trả lời cách xây dựng và duy trì bản sắc cho thương hiệu của bạn thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Bạn có thể xây dựng mối quan hệ lâu dài thông qua phương tiện truyền thông xã hội bằng cách cân nhắc những mẹo này.

Tuy nhiên, bạn cần nghiên cứu thêm về thị trường mục tiêu của mình và các xu hướng có liên quan. Bạn nên nhận thức được bất kỳ thay đổi nào có thể xảy ra trong tương lai để áp dụng cách tiếp cận phù hợp và duy trì bản sắc thương hiệu của mình trên thị trường.

Casti Hub dịch

Theo quasa.io

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Cách xây dựng và duy trì bản sắc thương hiệu startup mạnh mẽ trên phương tiện truyền thông xã hội (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang