Cách đánh giá ý tưởng khởi nghiệp (tiếp theo)
Ai muốn sản phẩm này bây giờ?
Một đặc điểm quan trọng khác của những ý tưởng khởi nghiệp thành công là ai đó muốn sản phẩm hoặc dịch vụ đó vào thời điểm phát triển. Các sản phẩm và dịch vụ thành công giải quyết được những vấn đề thực tế mà mọi người gặp phải và ít nhất cũng có một số nhu cầu đối với chúng.
Bạn cũng nên đảm bảo rằng sản phẩm của bạn là thứ mà mọi người vô cùng mong muốn để họ sẽ dùng thử, ngay cả khi nó chỉ là phiên bản nguyên mẫu với rất nhiều nút thắt cần giải quyết.
Nếu mọi người không đủ yêu thích sản phẩm của bạn, rất có thể họ sẽ loại bỏ nó trước khi thực sự cho sản phẩm của bạn cơ hội phát triển trong những ngày đầu.
Hãy nhớ rằng ngay cả khi sản phẩm bạn đang cân nhắc xây dựng chỉ là thứ bạn muốn, thì đó thường là lý do đủ chính đáng để bắt đầu sản phẩm đó. Hãy nhớ rằng nhiều công ty khởi nghiệp rất thành công đã được thành lập nhờ những vấn đề cá nhân của người sáng lập.
Còn bao nhiêu dư địa cho sự tăng trưởng của thị trường?
Tất nhiên, không có ý tưởng khởi nghiệp nào, dù sáng tạo đến đâu, là tốt trừ khi có thị trường để phát triển.
Ngay cả khi bây giờ chỉ có một số ít người muốn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn nên chắc chắn rằng sẽ có nhiều người muốn nó hơn khi bạn phát triển nó.
Một cách hay để đánh giá liệu ý tưởng của bạn có còn cơ hội phát triển hay không là xem xét ngành mà nó xoay quanh và đảm bảo rằng nó có quy mô lớn.
Ví dụ: tiền điện tử và các khoản đầu tư kỹ thuật số khác hiện là một ngành công nghiệp khổng lồ, do đó, một ý tưởng mới cho một công ty khởi nghiệp xoay quanh các lĩnh vực đó chắc chắn có thể thành công trong tương lai. tương lai gần.
Ý tưởng của tôi có phải là điều mà chỉ gần đây mới trở thành hiện thực không?
Nếu ý tưởng khởi nghiệp của bạn là một sản phẩm hoặc dịch vụ chỉ mới trở thành hiện thực gần đây, có thể do công nghệ hoặc tình huống mới, thì đó là một dấu hiệu tốt cho thấy ý tưởng đó có thể thành công.
Điều này đặc biệt đúng nếu bạn có thể là người đầu tiên đưa thứ gì đó ra thị trường mà cho đến nay vẫn chưa thể thực hiện được.
Nếu bạn sử dụng cách tiếp cận từ trên xuống để đưa ra ý tưởng khởi nghiệp thì bạn đã sẵn sàng ở đây.
Có công ty thành công nào đang làm điều tương tự không?
Nếu các công ty khác đã thành công với sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn muốn xây dựng thì đây là một dấu hiệu khác cho thấy bạn có một ý tưởng khởi nghiệp tốt.
Chỉ cần đảm bảo rằng ý tưởng của bạn đủ khác biệt so với những ý tưởng khác và/hoặc bạn có một thị trường hoàn toàn khác cho sản phẩm của mình.
Ví dụ: Rappi, ứng dụng giao đồ ăn của Mỹ Latinh hiện đang hoạt động ở 9 quốc gia, đã hoạt động tốt sau các ứng dụng giao đồ ăn thành công khác như DoorDash. Nhưng Rappi thành công vì nó được tung ra thị trường (và rất lớn) chưa được khai thác.
Một ví dụ khác là Lyft, ra đời sau Uber vài năm. Mặc dù là những dịch vụ rất giống nhau, Lyft đã có thể đạt được thành công bằng cách tiếp thị bản thân một cách khác biệt. Lyft được tiếp thị là “bạn của bạn với ô tô”, trong khi Uber là một dịch vụ xa xỉ vào thời điểm đó.
Tôi có đang xây dựng thứ gì đó còn thiếu trong tương lai không?
Lời khuyên cuối cùng khi bạn đang nghĩ về cách nảy ra ý tưởng khởi nghiệp là hãy tưởng tượng mình đang sống trong tương lai - thậm chí chỉ vài năm nữa - và cân nhắc xem liệu bạn có cần sản phẩm mà bạn nghĩ đến hay không. Nếu câu trả lời là có, bạn có thể đang làm điều gì đó.
Ngay cả khi ý tưởng của bạn hiện tại chỉ là thứ mà bạn cho là hay, hãy tưởng tượng xem nó có thể được sử dụng như thế nào trong tương lai để đánh giá tiềm năng của nó về lâu dài.
Hãy nhớ rằng bạn có nhiều năm để xây dựng công ty khởi nghiệp của mình thành một công ty thành công và xã hội có thể thay đổi rất nhiều chỉ trong vài năm, vì vậy hãy nỗ lực sử dụng tầm nhìn chiến lược mà chúng tôi đã đề cập trước đó!
Còn tiếp…
Theo failory.com
Casti Hub dịch