Đến với phần 4, bài viết tiếp tục giới thiệu về hành trình khởi nghiệp của Lê Anh Tiến, tại phần này bài viết giới thiệu về Bot bán hàng cũng như cơ duyên làm nên công ty Chatbot Việt Nam như ngày nay.
Bot Bán Hàng hướng tới trở thành nền tảng nhắn tin chuyên nghiệp cho doanh nghiệp và nhà kinh doanh tại Đông Nam Á thông qua các nền tảng OTT (Messenger, Zalo, Whatsapp...). Chức năng xây dựng và chuyển đổi khách hàng tiềm năng, tạo hành trình khách hàng dựa trên tin nhắn và tương tác của khách hàng; hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, chuyên nghiệp với quy mô doanh nghiệp được tối ưu nhất; tối đa hoá tương tác khách hàng, gia tăng doanh thu và trải nghiệm khách hàng, đã giúp doanh nghiệp và nhà kinh doanh tăng trưởng doanh thu, khách hàng và tối ưu giao tiếp nội bộ, … giúp tiết kiệm tối đa 80% thời gian và 60% nguồn nhân lực, tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh thu nhanh chóng.
“Năm 2020, chúng tôi đã tích hợp các nền tảng: thanh toán và tài chính, CRM & ERP, Omnichannel, Automation về Marketing, Sales, phân tích data, và các nền tảng giao tiếp khác: SMS, Mail, Call Center với mục tiêu giúp khách hàng quản lý dữ liệu một cách dễ dàng và cung cấp các số liệu thống kê chi tiết. Đặc biệt, tích hợp công nghệ AR để mang lại trải nghiệm độc đáo cho người dùng”, Anh Tiến cho biết.
Bên cạnh đó, tích hợp đa kênh, kết nối với các hệ thống chăm sóc khách hàng, cổng thanh toán, dịch vụ giao vận và hệ thống hỗ trợ bán hàng khác. Điều này không những giúp khách hàng tìm kiếm thông tin và mua hàng nhanh chóng, mà còn mang lại trải nghiệm mới lạ cho người dùng.
Một trong những ưu điểm của Bot Bán Hàng so với đối thủ là khả năng giao dịch trực tiếp và thực hiện thanh toán ngay trên Messenger mà không cần chuyển đổi sang giao diện khác; tích hợp và triển khai gamification với các hình thức đa dạng, giúp các doanh nghiệp thu hút khách hàng nhanh chóng, khả năng lan truyền nhanh, có thể thu hút hàng ngàn đến chục ngàn người dùng trong vòng vài tiếng với tỉ lệ chuyển đổi lên tới 30%.
Nhờ những ứng dụng như vậy mà Bot Bán Hàng đã được nhiều cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước tin dùng, trong đó, có cả những thị trường khó tính như Hoa Kỳ, Hàn Quốc hay Nhật Bản.
Sau khi Bot Bán Hàng ra đời, cuối năm 2017, Tiến thành lập Công ty Cổ phần công nghệ Chatbot Việt Nam. Thời gian đầu khởi nghiệp, công ty chỉ có 3 người. Ban đầu Bot Bán Hàng không có vốn, bởi đơn giản công ty làm phần mềm mô hình SaaS thì cần 2 yếu tố là: hạ tầng và quảng cáo. Tuy nhiên, sau hai tháng kể từ khi sản phẩm được ra mắt, công ty đã nhận được gói hỗ trợ dịch vụ trị giá 30.000 USD từ Facebook và Amazon trong khuôn khổ dự án Fbstar, chương trình toàn cầu được thiết kế nhằm hỗ trợ những người mới khởi nghiệp xây dựng và phát triển doanh nghiệp.
Sau khi nhận được gói hỗ trợ, Tiến cùng nhóm tập trung xây dựng và hoàn thiện sản phẩm. Sau đó, họ tuyển dụng thêm nhân sự và mở rộng quy mô công ty.
“Để thương mại hoá được các sản phẩm công nghệ, yếu tố quan trọng nhất là chúng tôi phải ra được sản phẩm càng nhanh càng tốt, không làm sản phẩm trong thời gian dài, vì khi đó, thị trường sẽ “nguội lạnh”, sản phẩm không còn hấp dẫn với khách hàng nữa”, Tiến chia sẻ.
Bên cạnh đó, việc tập trung xác định được đối tượng mục tiêu và nhu cầu của khách hàng là rất cần để giúp định hình chiến lược sản phẩm một cách rõ ràng. Đồng thời, sẵn sàng điều chỉnh chiến lược nếu nhận được phản hồi khác nhau từ khách hàng cũng là điều cần thiết.
Đặc biệt, việc hiểu rõ về đối thủ cạnh tranh - những người cung cấp sản phẩm, dịch vụ để giải quyết nhu cầu giống mình - giúp chúng ta cung cấp dịch vụ tốt hơn, chất lượng hơn. Đồng thời, cần phải tìm hiểu đầu ra và cân nhắc các yếu tố vĩ mô có thể làm ảnh hưởng đến bối cảnh kinh doanh, các khách hàng có thể xem sản phẩm của mình.
Kết thúc phần 4, mời các bạn đón xem phần cuối của bài viết.
CASTIHub (Tổng hợp)