Đến với phần cuối, bài viết sẽ giới thiệu về tình hình hiện tại của của Công ty triệu đô do Lê Anh Tuấn thành lập.
Với những bước đi vững chắc, cùng với chiến lược kinh doanh không ngừng đổi mới, sáng tạo, vào năm 2019, Công ty cổ phần Công nghệ Chatbot Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng khách hàng lên đến hơn 5000%/năm. Cộng thêm nền tảng công nghệ tốt và tính thực tiễn cao, công ty đã nhận được nhiều lời mời rót vốn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Ngoài ra, Bot Bán Hàng cũng được Facebook chọn trở thành đối tác mảng Messaging, nhằm phục vụ cho khách hàng trong nước và thị trường toàn cầu.
Đến thời điểm hiện tại, Công ty cổ phần Công nghệ Chatbot Việt Nam đã có gần 100 thành viên trải dài khắp ba miền, bao gồm TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và hai quốc gia Thái Lan, Philippines Đội ngũ sáng lập của công ty có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ, tiếp thị, ... đến từ các công ty và tập đoàn lớn như: Google, SnapRevise UK, Code4Startup.
Vậy điều gì làm nên sự khác biệt giữa Công ty cổ phần Công nghệ Chatbot Việt Nam với hàng trăm công ty công nghệ khác trên thị trường? Theo Lê Anh Tiến, một trong những yếu tố vô cùng quan trọng giúp cho Chatbot Việt Nam đạt thành công là nhờ có sự khác biệt, chính là văn hoá và con người. Trong việc vận hành công ty, yếu tố văn hoá đã tạo nên sự thành công trong việc quản lý nhân sự và sự hoạt động nhịp nhàng giữa các bộ phận. Tiến luôn quan niệm rằng “sáng tạo là yếu tố sống còn” và điều kiện quan trọng để thực hiện điều này chính là bản lĩnh dám thay đổi. Chỉ khi mỗi người "dũng cảm thay đổi" thì công ty mới có thể tăng tốc dẫn đầu. Để công ty tiếp tục phát triển vững mạnh với vị thế tiên phong trong công nghệ, không phụ lòng tin của khách hàng và đối tác, mỗi cá nhân và cả tập thể luôn luôn nỗ lực hơn và đồng lòng theo văn hoá công ty.
Những nguyên tắc văn hóa công ty được xây dựng trên cơ sở chúng ta nhìn thấy các điểm cần thay đổi trong tổ chức và chủ động đưa ra giải pháp trong việc tự thay đổi bản thân. Mục tiêu này được thể hiện rất rõ thông qua các tiêu chuẩn chung và lối hành xử đúng đắn trong các hoạt động hàng ngày, của tất cả nhân viên tại công ty. Và để những nguyên tắc văn hóa này thực sự tạo ra điều khác biệt, thì phía ban lãnh đạo công ty đã hỗ trợ các nhân sự cần phải dũng cảm vượt qua rào cản của chính bản thân. Vì sự thay đổi chỉ thực sự có giá trị khi được thể hiện bằng hành động.
Tại công ty không xây dựng thương hiệu cá nhân, chỉ xây dựng đội ngũ và đội ngũ sẽ xây dựng thương hiệu. Trong đó, văn hóa đóng vai trò là chất keo kết nối đội ngũ, tạo nên sức mạnh tổng hợp mang tên Chatbot Việt Nam.
Công ty luôn tôn trọng những quan điểm, cá tính riêng của mỗi cá nhân và không mong muốn nhân viên trở thành một người khác bản thân mình, chỉ hướng tất cả nhân viên vào những giá trị cốt lõi mà công ty xây dựng. Vì đây chính là động lực to lớn nhằm mang lại sức mạnh chung cho tổ chức, giúp công ty vươn tầm thế giới, đồng thời, tạo ra nét văn hóa khác biệt của Chatbot Việt Nam.
Theo quan điểm của Tiến, mỗi cá nhân là một bánh răng trong cỗ máy của con tàu Chatbot Việt Nam, vì vậy, sự đóng góp của các nhân sự đều là quan trọng và được ghi nhận. Anh cũng luôn khuyến khích nhân sự công ty tích cực tham gia vào việc thực hiện và phát triển các nguyên tắc văn hóa để Mặc khác, anh cũng đang cố gắng xây dựng hệ thống công ty tập trung vào tự động hoá, để không có anh, mọi người vẫn hoạt động tốt dựa trên các nền tảng quản trị số mà đội ngũ đã xây dựng kết hợp văn hoá công ty sẵn có.
“Về tiến trình mới của công ty, chúng tôi đã và đang không ngừng đổi mới sản phẩm, cải tiến công nghệ và phương pháp quản lý để biến Bot Bán Hàng trở thành “Siêu nền tảng”, đưa Chatbot Vietnam trở thành một trong những công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam và đạt được vị thế cao trên thế giới”, Tiến cho biết./.
CASTIHub (Tổng hợp)