Kinh nghiệm
Thứ hai , 13/01/2025, 00:00

Chiến dịch gọi vốn cộng đồng Crowdfunding (Phần cuối)

.

Làm thế nào để bắt đầu một chiến dịch gọi vốn cộng đồng? (tiếp theo)

Chọn một nền tảng gọi vốn cộng đồng

Có một số nền tảng gọi vốn cộng đồng như Indiegogo hoặc Kickstarter nơi bạn có thể khởi chạy chiến dịch của mình. Các nền tảng này giúp bạn quản lý chiến dịch, chia sẻ thông tin, video, đánh giá và tất cả thông tin cần thiết về dự án của bạn. Tùy thuộc vào các dịch vụ được cung cấp và kết quả, họ sẽ tính phí lên đến 10-15%.

Chuẩn bị một video giới thiệu hoàn hảo

Cách tốt nhất để trình bày ý tưởng hoặc sản phẩm của bạn là gì? Tất nhiên là một video độc đáo và nhiều thông tin. Theo Kickstarter, các dự án có video được tài trợ với tỷ lệ cao hơn nhiều là 50%, so với tỷ lệ 30% của các dự án không có video.

Vậy, làm thế nào để tạo một video tuyệt vời cho chiến dịch gọi vốn cộng đồng của bạn?

- Giữ video ngắn, tối đa 2 phút,

- Thu hút sự chú ý của khán giả ngay từ đầu,

- Sử dụng hình ảnh để giữ chân họ,

- Kể câu chuyện của bạn,

- Chọn nhạc phù hợp,

- Thêm lời kêu gọi hành động.

Bạn cũng có thể tạo video giải thích hoạt hình, có thể rất hiệu quả để trình bày sản phẩm hoặc ý tưởng của bạn. Để tiết kiệm thời gian và nguồn lực, bạn có thể sử dụng các công cụ tạo video cung cấp các mẫu video có sẵn.

Tạo trang đích để xây dựng danh sách email của bạn

Tại sao bạn cần danh sách email? Có danh sách những người quan tâm đến sản phẩm của bạn sẽ giúp bạn dễ dàng liên hệ với họ và cập nhật thông tin cho họ. Để thu thập những email đó, bạn cần có trang đích cơ bản với tất cả thông tin về dự án của mình và những gì bạn cung cấp.

Trang đích của bạn phải có tiêu đề và mô tả rõ ràng, hình ảnh chất lượng cao và biểu mẫu. Để cung cấp nhiều thông tin hơn, bạn có thể thêm video giới thiệu và một số đánh giá của khách hàng vào đó. Sau đó, bạn cần quảng bá trang đích của mình để thu hút lưu lượng truy cập vào đó. Khi mọi người điền vào biểu mẫu, họ sẽ xuất hiện trong danh sách email của bạn và bạn có thể liên hệ trực tiếp với họ. Khi bạn khởi chạy chiến dịch của mình, điều đầu tiên bạn cần làm là gửi email cho những người trong danh sách email của mình.

Tiếp cận các nhà báo và người có sức ảnh hưởng

Một cách hiệu quả khác để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn là tiếp cận thông qua các nhà báo và người có sức ảnh hưởng. Vì vậy, bạn cần tạo danh sách các liên hệ truyền thông có thể quan tâm đến việc chia sẻ dự án của bạn. Bắt đầu bằng cách tìm các phương tiện truyền thông hoặc blog có liên quan đến doanh nghiệp của bạn và thêm chúng vào danh sách. Sau đó, hãy tìm đúng những người liên hệ và người có sức ảnh hưởng để kết nối và gửi yêu cầu của bạn. Phát triển chiến lược tiếp cận của bạn, kiểm tra nó và cập nhật danh sách của bạn.

Xây dựng đối tượng của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội và giữ cho họ tham gia

Sau khi xác định đối tượng mục tiêu, bạn cần phát triển nội dung mà họ sẽ thấy thú vị. Tạo trang của bạn trên các kênh mạng xã hội khác nhau và bắt đầu chia sẻ nội dung hấp dẫn tùy theo sở thích của đối tượng. Chọn các kênh mà đối tượng của bạn hoạt động tích cực hơn và đừng quên thêm lời kêu gọi hành động. Lên kế hoạch cho chiến lược truyền thông xã hội của bạn trước, vì cần rất nhiều thời gian và công sức để xây dựng lượng người hâm mộ tích cực và giữ chân họ.

Ra mắt chiến dịch của bạn

Bạn đã sẵn sàng ra mắt chiến dịch của mình chưa? Sau khi hoàn tất mọi khâu chuẩn bị, đã đến lúc ra mắt chiến dịch và xem kết quả từ công sức bỏ ra. Trong khi chờ đợi khoản đầu tư chảy vào, đừng quên chia sẻ tin tức và thông tin cập nhật với danh sách email của bạn.

Điều gì khiến đối tượng của bạn mua hàng vào ngày đầu tiên của chiến dịch? Đơn giản. Cảm giác cấp bách và phấn khích. Luôn khiến đối tượng của bạn hào hứng bằng cách tạo ra các ưu đãi hoặc phần thưởng đặc biệt. Tất cả tùy thuộc vào bạn và sự sáng tạo của bạn.

Kết luận

Bất kể công ty khởi nghiệp của bạn đang ở giai đoạn nào, khoản đầu tư có thể giúp bạn thúc đẩy và duy trì hoạt động. Nhưng trước khi dồn hết nỗ lực vào việc tìm kiếm nhà đầu tư, hãy dừng lại và nghĩ về các phương pháp tài trợ thay thế. Gây quỹ cộng đồng có thể là giải pháp tuyệt vời cho công ty khởi nghiệp của bạn. Nó có cả lợi ích và hạn chế, vì vậy bạn cần quyết định xem mình có cần hay không. Và, trong trường hợp bạn quyết định bắt đầu một chiến dịch gây quỹ cộng đồng, hãy làm theo các bước trên để đảm bảo rằng bạn thực hiện đúng.

Casti Hub dịch

Theo startupgrind.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Chiến dịch gọi vốn cộng đồng Crowdfunding (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang